Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 5 Premiership: Truyền thống suy tàn

Thứ Sáu 22/10/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những giá trị truyền thống của bóng đá Anh đang bị vùi dập không thương tiếc trong giai đoạn đầu mùa giải 2010/11. Giờ đây, Liverpool và M.U nhìn đâu cũng thấy cạm bẫy. Vòng 9 Premiership diễn ra cuối tuần này cũng không phải là ngoại lệ với 2 đội bóng giàu thành tích nhất xứ Sương mù.

Có lẽ không cần phải phân tích Liverpool thời điểm này “nát” như thế nào, bởi vị trí trên BXH đã nói thay tất cả. Qua 8 vòng đấu, đội chủ sân Anfield đứng thứ 2 từ dưới lên tại Premiership. Một Liverpool oai hùng trong quá khứ giờ chỉ còn là bóng ma vật vờ tại giải Ngoại hạng. Họ chẳng những xuống dốc về chuyên môn, rệu rã về tinh thần mà còn rối loạn trong khâu tổ chức.

Liverpool làm gì để giải quyết tình hình khó khăn hiện nay

NHM từng hy vọng Liverpool sẽ đổi đời khi về với tập đoàn NESV. Song “kỷ nguyên mới” mà các fan The Kop thường nhắc tới lại bắt đầu khá gian nan. Chưa đầy 2 ngày sau khi thuộc về NESV, Liverpool đã thất bại đau đớn trước kình địch Everton trong trận derby vùng Merseyside. Chưa kịp nguôi ngoai với nỗi buồn thua trận, CĐV The Kop lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa, lần này là từ phía ông chủ mới John Henry. Doanh nhân người Mỹ tuyên bố không chi tiền để giải quyết các vấn đề trước mắt của đội bóng. Điều đó cũng có nghĩa là Liverpool đừng mơ đến các hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Giờ đây, HLV Roy Hodgson phải tiếp tục bơi trên con thuyền rách nát. Chướng ngại tiếp theo mà ông và các học trò phải đương đầu mang tên Blackburn. Những năm qua, The Kop thường không gặp khó khăn khi chạm trán đội bóng này (thắng 4/5 lần gặp nhau gần đây). Song quá khứ không phải là thứ mà Liverpool có thể bấu víu vào lúc này. Thời gian qua, CLB chủ sân Anfield đã nhiều lần tự làm hoen ố truyền thống đáng tự hào của họ.

M.U - một quyền lực khác của bóng đá xứ Sương mù - cũng đang ngụp lặn trong sóng gió Premiership. Tình thế của Quỷ đỏ thành Manchester chưa đến nỗi bi đát như Liverpool. Song chuỗi 3 trận hòa liên tiếp thực sự đã gióng lên hồi chuông báo động ở Old Trafford. Điều đáng nói là M.U hiện giờ gặp vấn đề ở cả công lẫn thủ. Trận hòa West Brom 2-2 ở vòng trước đã cho thấy Quỷ đỏ hiện nay ốm yếu như thế nào. Nếu những sai lầm tiếp tục tái diễn trên sân Britannia cuối tuần này, M.U sẽ khó mà đánh bại Stoke City.

Trong bối cảnh các giá trị truyền thống của bóng đá Anh dần hoen ố, Chelsea đã trở thành quyền lực số một ở Premiership thời điểm hiện tại. Đâu đó vẫn còn những hoài nghi về đội ngũ mỏng manh của The Blues, song vấn đề đó chưa ám ảnh Stamford Bridge vào lúc này. Cỗ máy Chelsea vẫn đang hoạt động tốt với các linh kiện thay thế. Với tình hình hiện tại, HLV Ancelotti không có gì phải lo lắng khi đón tiếp Wolverhampton trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ giúp The Blues lao lên phía trước ở vòng đấu mà kẻ bám đuổi Man City chạm trán Arsenal.

Thống kê:

0 - Man United là CLB duy nhất bất bại sau 8 vòng đấu. Song Quỷ đỏ cũng là đội bóng có nhiều trận hòa nhất trong số 10 CLB dẫn đầu Premiership.
11 - Tiền đạo Berbatov của M.U đang là cầu thủ sập bẫy việt vị nhiều nhất với tổng cộng 11 lần.
27 - Wolverhampton là CLB bị các trọng tài trừng phạt nhiều nhất. Đội bóng của HLV Mick McCarthy đã phải nhận 27 thẻ phạt (25 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ) đến thời điểm này.
38 - Matthew Gilks (Blackpool) là thủ môn có nhiều pha cản phá nhất Premiership 2010/11. Sau 8 vòng đấu, anh đã chặn đứng 38 cú dứt điểm của đối phương.

Chân sút hàng đầu:

7 bàn: Tevez (Man City).
6 bàn: Drogba (Chelsea), Berbatov (M.U), Malouda (Chelsea).
5 bàn: Darren Bent (Sunderland).
4 bàn: Tim Cahill (Everton), Elmander (Bolton), Carroll (Newcastle), Kalou (Chelsea), Walcott (Arsenal).

Lịch thi đấu:

18h45 ngày 23/10: Tottenham - Everton
21h00 ngày 23/10:
Birmingham - Blackpool
Chelsea - Wolverhampton
West Brom - Fulham
Wigan - Bolton
Sunderland - Aston Villa
23h30 ngày 23/10: West Ham - Newcastle
19h30 ngày 24/10: Stoke - Man United
21h00 ngày 24/10: Liverpool - Blackburn
22h00 ngày 24/10:Man City - Arsenal
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X