Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 5 Premiership: Phân chia quyền lực

Thứ Sáu 11/09/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City tiếp Arsenal. Tottenham đón chào Man United. Vòng 5, sức hấp dẫn của Premiership được đẩy lên đỉnh điểm bởi các cuộc chiến giữa thành London và Manchester. Ở một góc nhìn khác, đó còn là cuộc xâm lăng của các “thế lực mới” vào thành trì của những “quyền lực cũ”.

Phân định ngôi thứ

Hè này, Man City và Tottenham thuộc số những đội bóng Anh tăng viện nhiều nhất. Qua tháng đầu tiên của mùa giải mới, ít nhiều sức mạnh của đồng tiền đã phát huy tác dụng. Cả Man City và Spurs hiện đều nằm trong Top 4, khi thắng tất cả các trận đã qua với niềm tin được tăng lên đến không ngờ.

Phong độ và khí thế hừng hực của Man City và Tottenham đã buộc phần còn lại của Premiership phải tôn trọng họ. Thậm chí, người ta còn nhận định một cách tích cực về cơ hội đăng quang của hai “thiếu gia” này. Thực tế, một gương mặt thuộc “Tứ đại gia” là Liverpool đã bị Tottenham cho phơi áo.

Trận đối đầu với Arsenal là sự kiểm nghiệm chính xác nhất cho sức mạnh thật sự của Man City

Thế mới thấy, sẽ không thể có những cảm nhận chủ quan, đơn giản về cuộc chiến Man City – Arsenal hay Tottenham – M.U như trước. Cán cân giờ đã có nhiều thay đổi, với sức mạnh đã giảm đáng kể của Arsenal, nhất là M.U do bị chảy máu nhân sự. Nếu Quỷ đỏ mất hai trụ cột Ronaldo và Tevez, thì tiền đạo tốt nhất của Arsenal 2 năm qua là Adebayor giờ lại khoác áo chính đối thủ của họ lượt trận này.

Vòng trước, M.U đã dạy cho Arsenal một bài học về bản lĩnh và kinh nghiệm. Đó cũng chắc chắn là thứ cả Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ muốn biến thành lợi thế trong các cuộc “phân định ngôi thứ” với Tottenham và Man City. Xét trên tiêu chí này, rõ ràng Spurs và Man City lép vế hơn. Song nếu muốn lật đổ ách thống trị bao năm qua của “Tứ đại gia”, Tottenham và Man City chỉ còn 1 lựa chọn: Đánh bại các “quyền lực cũ” như M.U, Arsenal, trong chính những cuộc đối kháng trực tiếp.

Sau vòng 5 sẽ có một cái nhìn khác về Premiership 2009/10. Bởi trong trường hợp M.U và Arsenal vượt qua được các đối thủ này, như vẫn thường làm được trước đây, những “giá trị cũ” sẽ được khẳng định và bảo toàn. Song ngược lại, Tottenham và Man City có quyền tự hào tuyên bố: “Thời cơ đã đến!”.

“Tọa sơn quan hổ đấu”

Chắc chắn, cục diện sẽ có xáo trộn sau các cuộc chiến thành phố giữa London và Manchester. Lợi dụng tình thế đó, Chelsea và Liverpool sẽ có cơ hội bứt lên. Và ở lượt trận này họ chỉ phải gặp các đối thủ khá dễ chơi, lần lượt là Stoke và Burnley.

Trên BXH hiện nay, tân binh Burnley và kẻ suýt tụt hạng mùa trước Stoke đang có được vị trí khá cao, với Burnley thứ 10 và Stoke tận thứ 5. Nhưng có lẽ, đó chỉ là chỗ đứng tạm thời của những đội bóng có nguy cơ rớt đài lớn nhất mùa này. Trước các thử thách thực sự mang tên Chelsea và Liverpool, không có nhiều cơ hội cho Stoke và Burnley.

Nên nhớ, Chelsea đang dẫn đầu BXH với 4 trận toàn thắng và lối chơi đầy ngẫu hứng kể từ khi có Carlo Ancelotti. Còn Liverpool, với việc đã để thua tới 2 trận/4 vòng đầu, thắng Burnley hẳn sẽ được coi như mệnh lệnh bắt buộc phải thực hiện thành công. Xét trên mọi tiêu chí so sánh, chẳng quá khó khăn để thấy được sự vượt trội của Chelsea và Liverpool.

(Theo báo Bóng Đá)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X