Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 3 Premier League: Tứ đại gia thuận lợi

Thứ Sáu 27/08/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu như vòng 1 có Super Sunday giữa Liverpool và Arsenal, vòng 2 có trận chiến giữa đồng tiền Manchester City và truyền thống Liverpool thì vòng đấu thứ 3 Premier League lại không có trận cầu tâm điểm nào, cả bộ tứ đại gia truyền thống là Chelsea, Arsenal, Manchester Unitd và Liverpool chỉ phải đối đầu với những đội bóng “làng nhàng” như Stoke City, Blackburn, Westham hay Wes Brom. Vì vậy, có lẽ vị trí top đầu trên bảng xếp hạng cũng sẽ không có nhiều thay đổi.

Ai cũng nhận thấy rằng Chelsea chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất trong hai vòng đầu tiên của mùa giải khi chiến thắng với cùng tỉ số 6-0 trước Wes Brom và Wigan. Những trận thắng của Chelsea đến theo cách như được lập trình vậy, Malouda luôn là người mở tỉ số bằng những pha băng vào đầy bất ngờ, rồi Drogba luôn là người thi đấu xuất sắc nhất khi lập hattrick nhưng một trong hai là ba pha kiến tạo. Trong khi đó, Stoke City lại trải qua hai trận thi đấu bết bát khi thua Wolverhampton với tỉ số 1-2 ngay trong trận mở màn, rồi tiếp tục bị Tottenham đánh bại với cùng tỉ số. Cuộc chạm trán giữa Chelsea và Stoke City rất thú vị trên những con số thống kê bởi sau hai vòng đấu bởi Chelsea toàn thắng với cùng tỉ số 6-0 còn Stoke City toàn bại với cùng tỉ số 1-2, vì vậy người hâm mộ đang háo hức chờ xem liệu Stoke có phải là vật cản tiếp theo bị “cơn lũ” Chelsea cuốn đi.

Chelsea sẽ lại vùi dập Stoke City?

Tương tự với Chelsea, Manchester United cũng chỉ phải gặp West Ham thua liền cả hai trận ra quân với mỗi trận chia đều ba lần thủng lưới và mới chỉ có một bàn thắng, trong khi đoàn quân của Fergie đang rất khát khao có điểm với sự hồi xuân của Paul Scholes. Hơn nữa, MU lại được chơi trên sân nhà Old Tralford nên nếu West Ham có thêm một trận thua và thủ thành Robert Green phải ba lần vào lưới nhặt bóng chắc cũng chẳng có gì bất ngờ. Cũng được thảnh thơi khi chỉ phải tiếp đón tân binh Wes Brom trên sân Anfield, đây là cơ hội để Liverpool có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải sau hai khởi đầu không suôn sẻ, đặc biệt là trận thua “vỡ mặt” 0-3 trước Manchester City lắm tiền nhiều của.

Các pháo thủ trẻ thành London cũng vừa trải qua một vòng đấu hưng phấn khi giành chiến thắng 6-0 trước tân binh Blackpool với một hattrick của Theo Walcott, hơn nữa, Cesc Fabregas và Van Persie đã trở lại sau chấn thương, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Arsenal có quyền chủ quan khi làm khách trên sân EwoodPark. Mặc dù Blackburn chỉ được đánh giá là đội bóng tầm tầm và thành tích của họ sau hai vòng đầu tiên không tốt, thế nhưng đừng quên các pháo thủ đã từng phơi áo trên sân Ewoodpark với tỉ số 1-2 ở mùa giải năm ngoái. Vì vậy, Blackburn hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ của vòng đấu trước một tập thể Arsenal gồm những cầu thủ trẻ đầy tài năng nhưng vẫn còn khá non nớt.

Trong khi đó, cả hai “hiện tượng” Tottenham và Manchester City đều chỉ phải đón tiếp Wigan và Sunderland. Gà trống đang thi đấu rất ấn tượng khi hòa trên thế thắng trước Man xanh trong trận khai mạc Premier League, rồi tiếp tục đánh bại Stoke với tỉ sô 2-1 và đặc biệt là trận thắng 4-0 trước YoungBoys tại vòng sơ loại UEFA Champions League nên chắc chắn các cầu thủ Tottenham sẽ có thêm động lực để giành trọn ba điểm trước một Wigan đang khủng hoảng nặng nề với hai trận thua, hệ số âm 10 và chưa ghi được bàn nào. Còn Manchester City sẽ lại có dịp khoe sức mạnh đồng tiền với dàn sao trải đều trên ba tuyến trong cuộc chạm trán với Sunderland mới chỉ giành được một điểm.

Manchester City với sức mạnh đồng tiền sẽ lại có được một chiến thắng ấn tượng?


Các trận đấu còn lại đều được đánh giá là ngang tầm khi Blackpool đón tiếp Fullham trên sân nhà, đây là dịp để người ta kiểm chứng xem liệu Blackpool có trở thành hiện tượng của mùa giải năm nay không sau chiến thắng ấn tượng trước Wigan và trước khi mất người trong trận đấu với Arsenal, tân binh này cũng đã chơi khá tốt. Newcastle đang cố gắng tìm kiếm ánh hào quang xưa và trận đấu với Wolverhampton là dịp để họ có được chiến thắng ấn tượng tiếp theo sau khi vùi dập Aston Villa với tỉ số 6-0 ở vòng đấu trước. Birmingham và Bolton sẽ vượt qua chính đối thủ trực tiếp trên bảng xếp hạng nếu giành được một chiến thắng bởi cả hai đội đều đang có được bốn điểm còn Everton và Aston Villa cũng sẽ có cơ hội quên đi nỗi buồn sau những khởi đầu tệ hại khi có cơ hội chạm trán nhau.

Lịch thi đấu vòng 3 Premier League:

Ngày 28/8/2010

18h45: Blackburn – Arsenal.

21h: Blackpool – Fullham, Chelsea – Stoke City, Tottenham – Wigan, Wolverhampton – Newcastle.

23h30: Manchester United – Westham.

 Ngày 29/8/2010

19h30: Bolton – Birmingham

21h: Liverpool – Wes Brom, Sunderland – Manchester City.

22h: Aston Villa – Everton.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X