Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 26 Premiership: Cạm bẫy khó lường

Thứ Hai 08/02/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tứ đại gia” sẽ phải đối mặt với những trận đấu không hề dễ dàng ở vòng 26 này. Trong khi Arsenal và Liverpool có 90 phút sống còn ở Emirates thì Chelsea và M.U đều phải làm khách các đối thủ khó chơi là Everton và Aston Villa.

Kể từ khi Premiership ra đời (mùa giải 1992/93), Aston Villa là một trong những đối thủ đem đến nhiều điểm số nhất cho Man United. Thế nhưng trận lượt đi hồi tháng 12/2009 đã để lại dư vị buồn tại Old Trafford. Sau 23 năm không thắng ở Nhà hát của những giấc mơ, Aston Villa bất ngờ quật ngã Quỷ Đỏ bằng pha đánh đầu của Agbonlahor. Thất bại này không chỉ khiến M.U lỡ cơ hội giành ngôi đầu mà còn mở ra một giai đoạn xuống dốc của Quỷ Đỏ. Chỉ một tuần sau khi thua Aston Villa, đoàn quân của Ferguson lại bị Fulham vùi dập 3-0.

Aston Villa đã đánh bại MU ở trận lượt đi

Ký ức buồn đó sẽ khiến các cầu thủ M.U phải dè chừng trong chuyến viếng thăm Villa Park. So với thời điểm 2 đội gặp nhau ở lượt đi, Quỷ Đỏ đã thay đổi rất nhiều. M.U hiện đang thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt, trong 2 tuần qua, các học trò của Sir Alex đều ghi ít nhất 3 bàn/trận. Vấn đề của M.U bây giờ là làm sao giúp Rooney duy trì phong độ đỉnh cao như những trận gần đây. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chân sút gốc Merseyside hiện là một nửa sức mạnh của đội bóng áo Đỏ. Nếu muốn cản bước M.U, điều đầu tiên các đối thủ cần phải làm là vô hiệu hóa Rooney. Ở lượt đi, các hậu vệ Aston Villa đã hoàn thành rất tốt công việc này. Khả năng đội bóng miền Trung nước Anh lặp lại thành tích trên không phải là thấp bởi 3 trận vừa qua thủ môn Friedel chưa để lọt lưới bàn nào.

Giữa tuần này, Chelsea cũng có một trận đấu chẳng mấy dễ chịu ở Goodison Park. Chuyến đi của The Blues hứa hẹn sẽ lành ít dữ nhiều bởi Everton đang chơi rất hay trên sân nhà. Hơn 1 tháng qua, đoàn quân của HLV David Moyes thắng tới 4/5 trận tại thánh địa Goodison Park. Sự trở lại sau chấn thương của một loạt trụ cột khiến cho Everton càng đáng sợ. Giờ đây, nửa xanh Merseyside có thể chơi ngang ngửa với bất cứ đối thủ nào. Trong chuyến làm khách của Everton gần nhất, Chelsea phải hết sức vất vả mới giành được một điểm. Đấy là trận đấu mà Terry bị truất quyền thi đấu từ giữa hiệp 1 vì vào bóng thô bạo với Leon Osman.

Vòng 26 Premiership 2009/10 cũng hứa hẹn sẽ mở ra cục diện mới cho cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau. Trong khi Aston Villa và Liverpool chạm trán những đối thủ khó chơi thì Tottenham có phần dễ thở do chỉ gặp Wolverhampton. Man City cũng có cơ hội chứng minh thất bại trước Hull City cuối tuần qua là tai nạn nếu giành trọn 3 điểm trước Bolton. Nhiều khả năng HLV Mancini sẽ tiến hành một số thay đổi trên hàng công trong trận đấu này. Kể từ khi Adebayor trở lại, tuyến trên của Man Xanh không còn hiệu quả như trước. Tiền đạo người Togo đều ghi bàn trong 2 vòng đấu vừa qua, song anh cũng thường xuyên cản đường di chuyển của Tevez.

Lịch thi đấu

02h45 ngày 10/2
Portsmouth - Sunderland
Wigan - Stoke City
Man City - Bolton

03h00 ngày 10/2: Fulham - Burnley

02h45 ngày 11/2
West Ham - Birmingham
Wolverhampton - Tottenham
Aston Villa - Man United
Arsenal - Liverpool

03h00 ngày 11/2
Everton - Chelsea
Blackburn - Hull City
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X