Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 25 Premier League: Hiểm họa từ trên cao

Thứ Sáu 06/02/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai cản nổi M.U? Cách đây chỉ một tháng, câu hỏi ấy đã bị coi là lố bịch. Còn bây giờ thì không, khi phần còn lại của Premiership cứ tự bắn vào chân mình. Nhưng chẳng lẽ người ta không thể tìm ra giải pháp chặn đứng nhà ĐKVĐ?

Hiểm họa từ trên cao

M.U đang trên đỉnh. Chẳng ai còn nghi ngờ về quyền năng và phẩm chất của nhà vô địch Premiership 2 năm vừa qua. Bỏ xa Chelsea 5 điểm, Liverpool 2 điểm và trong tay còn 1 trận chưa đá, nếu duy trì được phong độ như 7 trận thắng liên tiếp gần đây, M.U sẽ sớm cắt đuôi phần còn lại để nhanh chóng lập hat-trick thống lĩnh giải Ngoại hạng, qua đó san bằng kỷ lục 18 lần vô địch bóng đá Anh của Liverpool.

West Ham sẽ cản bước MU?

Lý thuyết quả thật đẹp. Nhưng thực tế không giản đơn đến vậy. M.U trên đỉnh Premiership, có nghĩa sẽ phải chịu sức ép cực lớn khi phía dưới, tất cả đều muốn quật đổ họ. Trong 7 chiến thắng gần nhất, có tới 5 trận M.U chỉ vượt qua đối thủ với cách biệt tối thiểu. Điệp khúc 1-0 mang đến 3 điểm, nhưng hiểm họa ẩn chứa trong nó không nhỏ. Ranh giới giữa giành trọn vẹn 3 điểm và đánh mất 2 điểm như chỉ mành treo chuông. Quá mong manh và khó có thể tin rằng, sẽ không có một ngày M.U bị đánh gục ở những phút cuối, những câu chuyện vẫn xảy ra với Liverpool, Chelsea hay Arsenal mùa này.

Lịch thi đấu vòng 25
19h45 7/2Man City - Middlesbrough

22h00 7/2

Blackburn - Aston Villa
 Chelsea - Hull City
 Everton - Bolton
 Sunderland - Stoke City
 West Brom - Newcastle
 Wigan - Fulham
00h30 8/2Portsmouth - Liverpool
20h30 8/2Tottenham - Arsenal
23h00 8/2West Ham - Man United
Vòng 25, West Ham sẽ lãnh sứ mạng chặn đứng đà thăng tiến của M.U. Xét trên khía cạnh phong độ, thầy trò Zola không “ngán”. Bởi 6 trận qua, Chiếc búa bất bại tại Premiership. Còn trong tương quan đối đầu, niềm tin đặt vào West Ham không hề ít. Hai trận gần nhất tiếp M.U tại Upton Park, The Hammers đều giành thắng lợi. Đó là một nguồn cổ vũ tinh thần đủ mạnh để Zola với triết lý bóng đá tấn công đầy khôn ngoan biết cách truyền lửa cho các học trò.

Ai đó có thể nói, chiến thắng tự nó nói lên tất cả. Song hay tin rằng cỗ máy M.U chưa hề hoàn thiện. Những khâu yếu ở khả năng ghi bàn hay sự chắp vá nơi hàng thủ sớm muộn cũng sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá. Không biết chừng, một Upton Park nhỏ bé lại chính là nơi chặn đứng cú nước rút của nhà ĐKVĐ.

Cơ hội cho phần còn lại?

Trong 5 đội dẫn đầu BXH, cơ hội chiến thắng cho Liverpool và Chelsea lớn hơn cả. Tiếp tân binh Hull City trên sân nhà không cho phép thầy trò Felipe Scolari mắc sai lầm nếu họ còn vương vấn tham vọng vô địch. Khoảng cách với M.U có thể sẽ được nới rộng thêm nữa (khi M.U đá bù với Fulham). Song vấn đề với Chelsea giờ phức tạp hơn người ta tưởng. Chỉ nói riêng bài toán tấn công, ghi bàn thôi cũng đủ để khiến Big Phil bối rối.

Liverpool không đến nỗi hoang mang như thế, song một lần nữa Anfield lại bị phủ bóng bởi tầm ảnh hưởng của bộ đôi Gerrard - Torres. Năm ngoái, Liverpool từng thất bại với kế hoạch này. Nhưng năm nay họ vẫn buộc phải sử dụng nó, khi HLV Rafa Benitez không thành công với những niềm kỳ vọng mới mua về. Trên lý thuyết, Liverpool mạnh hơn nhiều Portsmouth dù phải chơi sân khách. Nhưng ai dám quả quyết họ sẽ ra về với niềm vui ở cái nơi mà thầy trò Tony Adams đã phải dựa lưng vào tường?

Cuối cùng, những ánh mắt hẳn sẽ hướng vào cuộc đua giành chiếc vé tham dự Champions League cuối cùng giữa Arsenal và Aston Villa. Trước vòng 25, Villa nắn gân đối thủ quanh thương vụ mua Arshavin. Nhưng liệu người hùng của tuyển Nga tại EURO 2008 và đồng đội của anh có vượt qua được áp lực tâm lý, khi phải hành quân đến White Hart Lane trong cuộc chơi của nội bộ thành London. Cửa chiến thắng có lẽ là chia đều, tương tự như cạm bẫy Aston Villa sẽ gặp phải trên hành trình tới Ewood Park. Ở đó, Blackburn và tối hậu thư phải thắng đang sẵn sàng nghênh chiến.

Con số

1482: Đó là số phút sau hạn chót của kỳ chuyển nhượng mùa Đông để vụ chuyển nhượng Arshavin từ Zenit sang Arsenal hoàn tất. BTC Premiership ủng hộ đội bóng thành London. Nhưng Aston Villa có thể sẽ khiếu kiện lên Tòa án Thể thao quốc tế trong thời gian tới.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Anelka (Chelsea)
11 bàn: C.Ronaldo (M.U), Robinho (Man City)
10 bàn: Zaki (Wigan), Agbonlahor (Aston Villa)9 bàn: D.Bent (Tottenham), Cisse (Sunderland), Lampard (Chelsea), van Persie (Arsenal)
8 bàn: 5 cầu thủ

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X