Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 20 Premier League: "Phá băng" thành Manchester?

Thứ Sáu 28/12/2012 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho hai đại gia thành Manchester đều gặp khó khăn ở vòng đấu này nhưng những đội bóng đang bám đuổi phía sau như Chelsea, Arsenal hay Tottenham cũng sẽ chẳng dễ dàng thu gọn khoảng cách để phá thế "song mã", khi họ đều gặp phải những đối thủ hết sức khó nhắn.

"Phá băng" thành Manchester

Mùa đông lạnh giá đang bao trùm khắp nước Anh và trong bảng xếp hạng Premier League, cái bóng quá lớn của hai đại gia thành Manchester cũng đang bao phủ. Nên nhớ ở thời điểm này, vẫn chưa có câu lạc bộ nào cho thấy khả năng chen chân được vào cuộc chiến "song mã" của thành Manchester hết. Tuy nhiên ở vòng 20 này, người ta kì vọng vào một kịch bản hấp dẫn hơn cho Premier League khi cả MU lẫn Man City đều có nguy cơ trắng tay ở vòng đấu này.

MU sẽ tiếp đón "hiện tượng" Wes Brom trên sân nhà. Nên nhớ hồi đầu mùa, có những thời điểm Wes Brom bay chót vót lên cao trong bảng xếp hạng thế nên dù ở thời điểm này, đội bóng của HLV Steve Clarke đang dần trở lại đúng vị trí của mình nhưng như thế không có nghĩa là MU được phép chủ quan. Nên nhớ là cả Liverpool, Tottenham và cả Chelsea cũng từng gục ngã dưới chân Wes Brom nên thầy trò Alex Ferguson không được phép chủ quan. Nhất là trong thời điểm hàng phòng ngự vẫn đang thi đấu như những kẻ chết rét trước những tiền đạo đối phương, cùng với việc thiếu vắng Rooney nên nếu chẳng may "Quỉ đỏ" không giành trọn vẹn ba điểm trong trận này cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

manchester united
Wes Brom có thể chặn được những ngày tháng thăng hoa của Manchester United?

Còn Manchester City? Tám trận gần nhất, bốn tiền đạo thượng thặng gồm Aguero, Balotelli, Dzeko và Tevez chỉ ghi được có ba bàn thắng, đó là vấn đề rất lớn mà HLV Mancini vẫn chưa tìm ra lời giải. Trận thua 0-1 trước Sunderland vào ngày lễ tặng quà đã nói lên rằng Man City đang rơi vào một cuộc khủng hoảng như thế nào trên hàng công. Norwich dù chỉ là một đội bóng hạng trung nhưng cũng có thành tích rất ấn tượng khi tiếp đón những đội bóng lớn. Cụ thể trong mùa này, họ đã đánh bại Manchester United và Arsenal, đồng thời chỉ chấp nhận để thua Chelsea ở vòng đấu trước với tỉ số tối thiểu 0-1. Thế nên có thể hình dung trước những khó khăn của thầy trò Roberto Mancini khi phải tới làm khách trên sân Carrow Road.

Tốp sau cũng chẳng dễ thở

Tưởng chừng như việc hai đại gia thành Manchester gặp khó sẽ là điều kiện để những đội bóng bám đuổi phía sau như Chelsea, Arsenal hay Tottenham thu gọn khoảng cách. Nhưng không! Lịch thi đấu của những đội bóng này cũng tương đối khó khăn. Tottenham sẽ phải tới làm khách của một đội bóng thi đấu hết sức khó chịu khi gặp những đội bóng lớn là Sunderland. Còn Chelsea và Arsenal cũng lần lượt đối đầu với những "hòn đá tảng" như Everton và Newcastle. Không những gặp khó khăn để thu hẹp khoảng cách mà những đội bóng này còn có khả năng tiềm ẩn nguy cơ bị nới rộng khoảng cách.

Trong số nhóm đại gia truyền thống, Liverpool xem ra là có trận dấu dễ dàng nhất khi chỉ phải làm khách trên sân của Queen Park Rangers - đội bóng đang xếp bét bảng tại Premier League mùa này. Dù đã thay tướng khi đưa HLV lão luyện Harry Redknapp về cầm quân nhưng xem ra QPR vẫn chưa có dấu hiệu đổi vận. Vì vậy, đây là cơ hội để Liverpool tận dụng bám đuổi nhóm đứng đầu khi các đội bóng mạnh đều phải đối diện với những trận đấu khó khăn ở vòng 20 này.

Bốn cặp đấu còn lại thì chỉ có cặp đấu giữa Aston Villa và Wigan là đáng chú ý hơn cả, khi Wigan đang nằm trong nhóm ba đội đứng bét bảng còn Aston Villa cũng chỉ hơn đối thủ có hai bậc trong bảng xếp hạng. Vì vậy, trận đấu này cũng sẽ mang ý nghĩa sống còn đối với cả hai đội trong cuộc đua giành suất trụ hạng ở mùa này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X