Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 16 Premier League: Bắt đầu cuộc đua mới

Thứ Sáu 03/12/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã hồi sinh và leo lên ngôi đầu BXH bằng lời thách thức hủy diệt trước Blackburn. Trên ngôi cao nhất, Quỷ Đỏ đã sẵn sàng tăng tốc, tạo bầu không khí sục sôi cho một cuộc đua mới tại Premiership 2010/11.

Cờ đến tay M.U

Từ đầu mùa, đã có lúc M.U bị Chelsea bỏ xa. Sau scandal tình ái của Rooney, những tưởng thời hoàng kim của Quỷ Đỏ đã khép lại. Nhưng thực tế không phải vậy. Với một đội bóng giàu truyền thống nhất kỷ nguyên Premiership như M.U, không bao giờ được phép lãng quên họ. Chỉ cần có một chút ít cơ hội, Quỷ Đỏ sẽ không lãng phí.

Có người bảo, M.U vẫn thiếu sự ổn định. Bằng chứng là thày trò Alex Ferguson bị West Ham đè bẹp tới 4 bàn không gỡ tại Carling Cup hồi giữa tuần. Nhưng thực ra, Carling Cup lâu nay không còn được M.U quan tâm. Nhóm lạc quan cho rằng Quỷ Đỏ bị loại lại hay, vì tránh phải phân sức cho thêm một mặt trận nữa. Đồng thời, qua thất bại trước West Ham, BHL M.U có thêm điều kiện nhìn lại mình.

Manchester United đang giành pole trong cuộc đua đến ngôi vô địch

M.U chưa hoàn hảo, chính xác là như vậy. Nhưng đội hình chính của họ lại đang vào phom. Đến làm khách trước Blackpool vòng 16, Sir Alex sẽ lại có quân lực mạnh nhất. Việc các trụ cột được cho nghỉ trận Carling Cup sẽ giúp họ tích lũy được thể lực, vào giai đoạn mùa Đông ngày một khắc nghiệt hơn. Băn khoăn lớn nhất đối với Sir Alex là Wayne Rooney vẫn chưa tìm lại được cảm giác săn bàn ở Premiership.

Có điều, một khi M.U vẫn chiến thắng, vẫn có Nani là chân chuyền hiệu quả nhất, vẫn có Berbatov đứng đầu danh sách ghi bàn… thì mọi lo ngại liên quan đến Rooney sẽ chẳng còn quá quan trọng. Những trận qua, Rooney được giao nhiệm vụ đá lùi, thu hút hậu vệ đối phương và làm bóng là chính. Số 10 không ghi bàn, nhưng được đánh giá cao trong lối chơi tấn công tập thể của CLB. Một khi Rooney vẫn thoải mái trên sân, ấy là lúc M.U có quyền nghĩ đến 3 điểm trước Blackpool.

Thắng Blackpool giờ không còn quá dễ như trước, nhưng vẫn là nhiệm vụ thày trò Alex Ferguson phải làm. M.U đã giật pole từ Chelsea. Họ chính là cái đích để các đối thủ xếp sau hướng tới. Sau chuyến làm khách Blackpool, Quỷ Đỏ sẽ có 2 cuộc đọ sức kinh hoàng với Arsenal và Chelsea. Chính bởi thế, 3 điểm cuối tuần này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, tạo lợi thế tâm lý cho M.U trước những tuần cuối năm sóng gió và tái khẳng định cờ đầu đã nằm trong tay Quỷ Đỏ.

Cuộc chiến sinh tồn

Chelsea sợ hãi, sau chuỗi 3 trận không thắng và đánh mất ngôi đầu BXH vào tay M.U. Arsenal run rẩy, với gánh nặng Champions League trên đôi vai. Man City, Liverpool, Aston Villa… chẳng khá hơn, khi số phận của họ giờ mong manh quá. Một chiến thắng, áp lực sẽ tạm thời được trút bỏ. Còn thua, hệ lụy quả khó lường.

Nhưng ai dám tin Chelsea sẽ dễ dàng thắng một Everton cũng đang rất khát điểm? Ai dám bảo đảm derby London, Arsenal sẽ vùi dập Fulham ở Emirates? Hay ở City of Manchester, một Bolton đang hưng phấn liệu có chấp nhận để gã nhà giàu Man City làm cho bẽ mặt? Nói cách khác, đằng sau thuận lợi của M.U là cả một nỗi sợ hãi bủa vây phần còn lại của Premiership. Ai cũng có mưu cầu cho riêng mình. Kẻ thì muốn leo cao, người thì đặt mục tiêu tồn tại.

Vòng trước, trong giá lạnh thậm chí có cả tuyết rơi, Premiership vẫn gây ấn tượng mạnh với nhiều bàn thắng. Bàn thắng, ngoài ý nghĩa tạo nên điểm số, còn là cách sưởi ấm cầu trường. Để xem, trong toán tính, vòng 16 số bàn thắng sẽ là bao nhiêu?

Thống kê:

Thêm một bàn thắng nữa, tiền đạo Dimitar Berbatov sẽ cân bằng thành tích cả Premiership mùa trước của anh, mùa giải Berbatov ghi được nhiều bàn thắng nhất cho M.U đến nay, nhưng cũng chỉ có 12 bàn thắng sau 33 trận ra sân (đại hiệu suất thấp với 0,36 bàn/trận). Mùa này, mới đá 13 trận, song Berbatov cũng đã có 11 bàn cho M.U tại Premiership, đạt hiệu suất rất cao (0,84 bàn/trận). Sự tiến bộ của chân sút người Bulgaria còn thể hiện ở chỗ, trên tất cả các mặt trận mùa trước, Berbatov cũng chỉ lập công 12 lần cho Quỷ đỏ, bằng đúng thành tích anh có được mùa này sau chỉ hơn 1/3 mùa bóng trôi qua.

Chân sút hàng đầu

11 bàn: Berbatov (M.U)
9 bàn: Tevez (Man City), A.Carroll (Newcastle)
8 bàn: Elmander (Bolton), T.Cahill (Everton)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X