Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 10 Premier League: Cạm bẫy đầu Đông

Thứ Sáu 29/10/2010 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn chào hỏi đã kết thúc. Những kẻ lắm tham vọng, hội tụ đủ binh lực vẫn ra mắt đầy ấn tượng. Từ bây giờ là giai đoạn then chốt, với cạm bẫy khôn lường khi mùa Đông giá lạnh ghé qua…

Vòng đấu trước, lần đầu tiên ở mùa giải này Big Four xưa cũ toàn thắng. Nó khiến người ta nhớ về thời thống trị vàng son của bộ tứ M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool. Không phải thắng lợi nào cũng dễ dàng. Có may mắn, có cơ hội và thậm chí có cả chút thiện cảm của trọng tài. Nhưng trên tinh thần 3 điểm là tất cả, Top 4 ngày nào đã thực hiện rất tốt tôn chỉ mục đích họ đặt ra.

Man City đau lắm. Gã nhà giàu kếch xù của bóng đá Anh đã nếm trải thất bại lớn nhất từ đầu mùa, ngay ở City of Manchester, trước con mắt của tất cả, từ BLĐ, thực khách trên sân và khán giả truyền hình. Liệu có thể nói gì về đoàn quân triệu phú của HLV Roberto Mancini? Họ được đặt kỳ vọng sẽ kế tục Tottenham xô đổ thành trì của Big Four xưa cũ. Nhưng trước chướng ngại vật là một thành viên khác của Big Four – Arsenal, Man City đã tự mình gục ngã.

Tottenham - MU: Trận cầu tâm điểm của vòng

Trong nỗ lực vươn lên để trở thành một quyền lực, cảm giác như Man City đã quên một chân lý giản đơn. Đó là phải biết mình biết người. Giá như, Man City khôn ngoan hơn, tiếp cận cuộc chơi thận trọng hơn khi thiếu người, chắc gì áp lực tấn công của Arsenal đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Thất bại ấy là một bài học cho thày trò Mancini, nếu họ muốn ở chặng đường còn rất dài phía trước, vẫn có tên Man City trong cuộc đua đến ngôi vương.

Phải bắt đầu lại từ đầu! Premiership mới khép lại màn khởi động. Còn thừa thời gian để từ vị trí thứ 3, Man City dần leo lên bắt kịp, thậm chí vượt Chelsea. Trong Top 4 hiện tại, M.C có lẽ là rảnh chân và thoải mái nhất để hướng về Premiership. Nếu các tay đua khác phải lo bài toán Champions League, thì Europa League lại không thuộc diện ưu tiên hàng đầu của Man Xanh.

Cuối tuần này, sẽ có thêm một thử thách khác cho Man City, đối lập hoàn toàn với chướng ngại vật hồi tuần trước. Nếu Arsenal cho Man Xanh cơ hội chứng minh khả năng giữ vững thế trận, thì chủ nhà Wolves đố Ma City khoan thủng được mành lưới của họ. Mancini không có cậu học trò cưng, đội trưởng Tevez. Còn Wolves ở thế cùng đường với chỉ 6 điểm qua 9 lượt trận. Sự tương phản ấy sẽ đưa cuộc chơi tới đâu? Hơn thế và lực, Man City hẳn nắm quyền tự quyết.

Cứ trước và sau các giải đấu Cúp, Man City lại nhen lên hy vọng. Bởi trong khi thày trò Mancini đã bị loại khỏi Carling Cup và chỉ xem Europa League như là chiếc phao cứu sinh, thì các đối thủ của họ phải gồng mình phân phối sức lực cho các tham vọng.

Giữa tuần rồi, M.U và Arsenal chơi vòng 4 Carling Cup. Họ đều thắng nhưng để có thành quả ấy, cả hai đã phải tiêu hao không ít năng lượng. Nếu biết rằng giữa tuần sau là Champions League, thì có lẽ chẳng ai dám bảo đảm sẽ vẫn có trọn vẹn 3 điểm cho các đội bóng của Sir Alex và Arsene Wenger. Một Tottenham chơi khá ổn định và một West Ham đứng bét BXH sẽ là những thách thức không hề nhỏ.

Chướng ngại vật đáng gờm nhất của Man City buồn thay vẫn là Chelsea, kẻ mà ít tuần trước Man City đã vượt qua. Nghe vô hình quá bởi còn lâu nữa Mancini và các học trò mới lại có dịp thách đấu nhà vô địch. Thời điểm này, khi mà thày trò Carlo Ancelotti đã khá ung dung ở đấu trường Champions League, lại có cả sự trở lại của Didier Drogba ở sân chơi châu Âu sau án treo giò, có lẽ thày trò Mancini chỉ còn biết cầu nguyện và hy vọng Chelsea sẽ sảy chân.

Chủ nhà Blackburn vẫn còn trong vùng nguy hiểm, sẽ quyết đấu trong tâm trạng hưng phấn vì sắp có chủ mới. Tất nhiên, đó chỉ là suy luận của những fan Man City, cho khả năng Chelsea trượt ngã!

Thống kê:

1,5 & 2,4 - Trong 6 trận Michael Owen đá chính cho M.U ở Premiership, tỉ lệ bàn thắng trung bình của M.U chỉ là 1,5 bàn/trận. Không Owen đá chính, M.U đạt 2,4 bàn/trận.
47 - Darren Bent (Sunderland) và Roger Johnson (Birmingham) là 2 cầu thủ còn lại đá chính tất cả các trận kể từ khi Premiership 2009/10 khởi tranh (47 trận).

Chân sút hàng đầu:

7 bàn: Tevez (Man City), Malouda (Chelsea)
6 bàn: Drogba (Chelsea), Berbatov (M.U)
5 bàn: D.Bent (Sunderland), Elmander (Bolton), Kalou (Chelsea), A.Carroll (Newcastle)\\

Lịch thi đấu:

21h00 ngày 30/10
Blackburn - Chelsea
Everton - Stoke City
Arsenal - West Ham
Fulham - Wigan
Wolves - Man City
23h30 ngày 30/10: Man United - Tottenham
19h00 ngày 31/10: Aston Villa - Birmingham
20h30 ngày 31/10: Newcastle - Sunderland
22h59 ngày 31/10: Bolton - Liverpool
03h00 ngày 2/11: Blackpool - West Brom
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X