Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 1 Premier League 2009/2010: Vượt qua tiền lệ

Thứ Sáu 14/08/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai mùa gần nhất, M.U đều bị cầm hòa ở trận khai cuộc Premiership. Song rốt cuộc, Quỷ Đỏ vẫn là kẻ về đích sớm nhất. Năm nay, chướng ngại vật đầu tiên không quá đáng ngại (Birmingham), M.U sẽ bứt lên giành ưu thế ngay từ lúc phát ra hiệu lệnh bắt đầu?

Phá dớp hòa

HLV Alex Ferguson không thuộc tuýp người ưa mê tín. Song thật dễ hiểu vì sao Sir Alex nổi điên sau trận thua Chelsea ở Community Shield 2009. Bởi 2 mùa trước đó, M.U đều là kẻ chiến thắng, giành pole trong cuộc đua Premiership và kết quả cuối cùng, luôn là người chiến thắng.

Cái dớp ở 2 mùa gần nhất là M.U đều bị cầm hòa ở trận khai mạc Premiership. Mùa trước, Newcastle cho Quỷ Đỏ nếm trái đắng nhờ bàn thắng của Martins, trước khi Fletcher quân bình tỉ số 1-1. Năm kia, kẻ phá bĩnh giấc mộng vàng của M.U là tân binh Reading, ngay ở Old Trafford với màn tử thủ đầy quả cảm.

MU sẽ thắng đậm Birmingham trong trận mở màn

Năm nay, cũng là một tân binh - Birmingham - nắm trọng trách cản đường Quỷ Đỏ. Xét về truyền thống, đẳng cấp và thực lực, M.U vượt trội đối thủ, bất chấp CLB mới thăng hạng từ Championship đứng trước vận hội mới, với hy vọng về một nhà đầu tư giàu có. Nhưng với lợi thế sân nhà và quyết tâm thể hiện ở kỷ nguyên không Ronaldo, khả năng thày trò Alex Ferguson giành chiến thắng, thậm chí là một trận thắng đậm rất dễ xảy ra.

Cạm bẫy vòng đầu

Ngoài M.U dễ thở với Old Trafford làm điểm tựa trong ngày ra quân, Chelsea cũng được cho là sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu khi vòng 1 kết thúc. Đối thủ của The Blues ở trận đấu đầu tiên mùa Premiership 09/10 chỉ là một Hull City suýt nữa tụt hạng năm ngoái. Chưa hết, Chelsea đang thực sự hưng phấn với danh hiệu Community Shield 2009 và HLV mới. Họ sẽ đánh phủ đầu Hull, coi đó như một lời tuyên chiến nữa với phần còn lại của Premiership?

Tất nhiên, với những lợi thế nhất định, cả M.U và Chelsea chắc chắn sẽ nỗ lực giành chiến thắng. Bởi cùng lúc đó, 3 đối thủ lớn nhất của họ là Liverpool, Arsenal và Man City đều gặp khó. Với M.C, làm khách trước Blackburn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nên nhớ, Mark Hughes từng là HLV ở Ewood Park. Mọi ngón nghề của nhà cầm quân này hẳn nhiều cầu thủ Blackburn nắm rõ. Vì thế, đừng có nghĩ với “binh hùng”, Man Xanh sẽ áp đảo đối phương!

Tương tự, trong các cuộc chiến phân chia quyền lực giữa London và Merseyside, chưa thể biết phần thắng thuộc về ai. Trong khi Everton tiếp Arsenal trên sân nhà, thì ở trận đấu sau đó ít giờ, Liverpool phải đến White Hart Lane của Tottenham. Đó đều là những màn thử lửa thực sự, với cơ hội vô địch của Liverpool, Arsenal; hay dành cho khả năng chen chân vào Top 4 của Everton, Tottenham. Với những cuộc quyết đấu như thế, hiểm họa có thể dành cho bất kỳ ai.

Thống kê

1: Duy nhất trận mở màn mùa Premiership trước kết thúc với tỉ số hòa. Đó là trường hợp ĐKVĐ M.U bị Newcastle cầm chân 1-1 ngay tại sân nhà Old Trafford.

2: Hai năm gần nhất, ĐKVĐ (M.U) đều bị cầm hòa với cùng tỉ số 1-1. Tương tự, các trận đấu khởi tranh mùa giải đều có kết quả thắng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Danh sách treo giò: Jason Roberts (Blackburn)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X