Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan tình hình các đội trước vòng 6 Premier League

Thứ Bảy 29/09/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến hàng loạt cuộc đối đầu nảy lửa, hứa hẹn lắm kịch tính, nhiều diễn biến khó lường không chỉ giữa các đội bóng mạnh thuộc nhóm đầu mà cả những CLB đang đứng ở nửa cuối của BXH trong nỗ lực vươn lên. Hãy cùng điểm qua sự chuẩn bị về mặt lực lượng của các đội cho vòng đấu này.

Arsenal - Chelsea (sân Emirates, 18h45 29/9)

Nhiều khả năng "Pháo thủ" thành London sẽ chào đón sự trở lại của thủ quân Thomas Vermaelen trong cuộc tiếp đón "đại kình địch" cùng thành phố. Đây sẽ là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ bởi Vermaelen (nếu hoàn toàn khoẻ mạnh) luôn giữ phong độ khá ổn định và là chốt chặn đáng tin cậy. Tuy nhiên, những đồng đội của anh như thủ thành Wojciech Szczesny, cặp tiền vệ Tomas Rosicky - Jack Wilshere rồi hậu vệ Bacary Sagna chưa thể tái xuất dù họ đã bình phục chấn thương và trở lại luyện tập như bình thường. Ít nhất, họ phải mất thêm gần một tuần nữa mới có thể đủ thể lực ra sân. Dẫu sao, vào thời điểm này, trong tay Arsene Wenger có thừa quân bài tốt để làm nên chuyện trước Chelsea hoặc ít nhất cũng phải giành được 1 điểm như Podolski, Jenkinson, Diaby, Walcott, Cazorla, Arteta. Trong khi đó, án treo giò 4 trận của Terry sau phán quyết cuối cùng của FA về scandal "phân biệt chủng tộc" nhằm vào Anton Ferdinand (QPR) chưa có hiệu lực, đồng nghĩa đội trưởng The Blues vẫn hiện diện như bình thường ở trận derby thành London. Đồng đội lâu năm của Terry, Frank Lampard cũng mau chóng hồi phục khỏi chấn thương nhẹ nơi đầu gối. Như vậy, nhà ĐKVĐ Champions League gần như không gặp bất cứ tổn thất nào về mặt nhân sự (thực ra, họ mất Daniel Sturridge nhưng bấy lâu nay, tiền đạo trẻ người Anh không còn chỗ đứng ở Chelsea), chỉ là HLV Roberto Di Matteo sẽ sắp xếp ra sao để hoàn thành mục tiêu đề ra.

arsenal chelsea
 

Everton - Southampton (Goodison Park, 21h00 29/9)

Nikica Jelavic, chân sút sớm trở thành số 1 đội bóng sau bản hợp đồng chuyển nhượng từ Rangers (Scotland) hồi đầu năm, sẽ trở lại đội hình xuất phát. Tuần trước, tuyển thủ quốc gia Croatia không có mặt trong đội hình ở chiến thắng 3-0 trên sân của Swansea và ở trận đấu vòng 3 Carling Cup gặp đội bóng hạng Nhất Leeds United, anh ngồi trên băng ghế dự bị cùng nhiều chủ lực khác (chính vì lẽ đó, Everton đã bại trận và bị loại khỏi giải đấu). Có thêm Jelavic, hàng công Everton coi như hoàn chỉnh nên sự vắng mặt của những Anichebe, Coleman, Naismith, Hibbert hay Gibson không phải là vấn đề lớn. Còn đội khách sẽ thiếi vắng trụ cột Jack Cork. Tiền vệ 23 tuổi có công sức đóng góp lớn giúp Southampton thăng hạng mùa trước đã bị đau đầu gối trái trong chiến thắng trước Sheffield Wednesday tại vòng 3 cúp Liên đoàn mới đây. Thậm chí, Cork còn được dự báo sẽ phải nghỉ gần 2 tháng nữa. Ngoài Cork thì Tadanari Lee, Emmanuel Mayuka cùng Luke Shaw cũng không thể ra sân. Tuy nhiên, thủ thành vừa mới gia nhập đội bóng theo diện CNTD, Artur Boruc sẽ có mặt trong danh sách thi đấu.

Fulham - Man City (Craven Cottage, 21h00 29/9)

Dimitar Berbatov, tiền đạo thể hiện phong độ rất tốt mấy trận gần đây, sẽ không thể hiện diện trong cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ bởi dính phải chấn thương trong buổi tập ngày hôm qua. Được biết, "hàng thải" của Man Utd sẽ phải nghỉ thi đấu đến 2 tuần. Đây sẽ là tổn thất khổng nhỏ cho Fulham bởi tiền đạo người Bungari đã dần hoà nhập vào lối chơi của đội bóng mới và phần nào tìm lại được hình ảnh đích thực. Ngoài Berbatov thì Mahamadou Diarra, tiền vệ từng có thời gian khoác áo Real, vẫn tiếp tục ngồi ngoài, chỉ là chấn thương của anh không nặng như dự kiến và Diarra sẽ không phải nghỉ tới 1 tháng. HLV Martin Jol còn cho biết ông sẽ không sử dụng Kieran Richardson, Ashkan Dejagah và Philippe Senderos, bất chấp cả ba đã luyện tập trở lại. Về phần Man City, tiền vệ người Pháp, Samir Nasri đã hoàn toàn bình phục chấn thương dây chằng và đủ điều kiện ra sân. Cựu cầu thủ Arsenal đã dính chấn thương ở trận thua Real Madrid 2-3 tại vòng bảng Champions League và đã không thể thi đấu trong 2 trận gần đây (hoà Arsenal ở Premier League và thua Aston Villa ở cúp Liên đoàn Anh). Với Nasri, HLV Mancini sẽ có thêm phương án cho hàng công vốn chơi không được ổn từ đầu mùa. Nhưng Jack Rodwell sẽ vắng mặt vì bị đau trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận mới đây gặp Aston Villa còn Micah Richards chưa đảm bảo đủ thể lực dù rằng đã tham gia được các buổi tập cùng đồng đội sau chấn thương mắt cá chân.

Norwich - Liverpool (Carrow Road, 21h00 29/9)

Đội chủ nhà mất chân sút trẻ 19 tuổi được mượn từ Tottenham, Harry Kane do chấn thương chân gặp phải ở Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh). Dự kiến, Kane sẽ phải nghỉ tới 6 tuần. Ngoài Kane thì trung vệ Sebastien Bassong (cũng từ Spurs) và tiền vệ Anthony Pilkington nhiều khả năng không thể ra sân vì lý do tương tự. Bên phía Liverpool, hậu vệ Daniel Agger được cho sẽ kịp bình phục chấn thương gặp pảhi ở trận thua Man Utd 1-2 vòng trước để ra sân, giảm bớt mối lo lắng của HLV Brendan Rodgers về hàng thủ khi mà Martin Kelly vừa trải qua phẫu thuật đầu gối còn Jose Enrique, trụ cột hàng phòng ngự mùa trước, vẫn đang phải dưỡng thương. Agger khá đa năng nên hoàn toàn có thể dạt sang cánh, lấp vào lỗ hổng mà Kelly và Enrique để lại. Vị trí của anh ở khu vực trung tâm sẽ được dành cho đội phó Carragher. Với tấm thẻ đỏ nhận ở trận gặp Man Utd, tiền vệ trẻ Jonjo Shelvey sẽ không thể ra sân hôm nay còn khả năng ra sân của tiền đạo Fabio Borini (chấn thương mắt cá chân) là 50-50.

Reading - Newcastle (Madejski, 21h00 29/9)

Đội chủ nhà hầu như không gặp phải tổn thất nào về mặt lực lượng. Tuy nhiên, tiền đạo Jason Roberts và tiền vệ cánh Jimmy Kebe cần phải trải qua bài test về mặt thể lực thì mới có thể xác định được có đủ điều kiện ra sân hay không. Còn vấn đề lớn nhất của Newcastle nằm ở hàng thủ và sự vững chắc trong lối chơi, vốn là điểm mạnh không thể phủ nhận của "Chích choè", sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Bên cạnh thủ thành Tim Krul, hậu vệ Danny Simpson rồi tiền vệ trụ Yohan Cabaye thì vừa có thêm Fabricio Coloccini lọt vào danh sách thương binh. Cầu thủ người Argetina vừa mới tái xuất ở trận gặp Man Utd tại Capital One Cup nhưng đã bị tái phát chấn thương. Xem ra, để bù đắp vào những tổn thất này, Newcastle sẽ buộc phải chơi mạo hiểm hơn chứ không thể chăm chăm phòng thủ - phản công như thói quen.

Stoke - Swansea (Britannia, 21h00 29/9)

Vào thời điểm này, rất may mắn, Stoke không bị tác động bởi nạn chấn thương. Người duy nhất gặp vấn đề về sức khoẻ thời gian qua: cựu cầu thủ Liverpool, Charlie Adam đã hoàn toàn khỏi ốm và đủ thể lực ra sân để tiếp đón Swansea. HLV Toni Pulis chỉ không thể sử dụng được đúng 1 cầu thủ vì lý do khác (treo giò): hậu vệ Andy Wilkinson (trận thứ 2 trong án phạt treo giò 3 trận). Không được may mắn như vậy, chiến lược gia Michael Laudrup khó có thể sử dụng Jonathan de Guzman, Ashley Williams và Pablo Hernandez, 3 cầu thủ khá quan trọng với Swansea, vì chấn thương. Nhưng sự mất mát này phần nào được bù đắp bởi sự tái xuất của Chico Flores và Nathan Dyer sau khi hết án treo giò.

Sunderland - Wigan (The Light, 21h00 29/9)

HLV Martin O'Neil vẫn đang lưỡng lự không biết có nên tung Adam Johnson, cựu tiền vệ cánh của Man City, vào sân hay không trong cuộc tiếp đón Wigan. Cầu thủ người Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và vào sân thay người trong trận đấu mới đây ở cúp Liên đoàn Anh song hônm qua, Johnson lại không có mặt trong buổi tập. Tuy nhiên, hậu vệ Carlso Cuellar và tiền vệ Sebastian Larsson nhìeu khả năng sẽ trở lại. Song Lee Cattermole vắng mặt vì án treo giò (còn kéo dài thêm 2 trận nữa) còn Phil Bardsley và Wes Brown, hai cựu "Quỷ đỏ", không đảm bảo đủ thể lực. Trong khi đó, Wigan sẽ không thể có sự phục vụ của hậu vệ Antolin Alcaraz và tiền đạo Franco Di Santo do chấn thương. Song thông qua chiến thắng 4-1 trước West Ham ở cúp Liên đoàn Anh, HLV Martinez đã tìm ra được những sự thay thế xứng đáng từ những cầu thủ cũ như Mauro Boseli (lập cú đúp vào lưới West Ham) bởi họ đầy quyết tâm và khao khát khẳng định mình.

Man Utd - Tottenham (Old Trafford, 23h30 29/9)

Valencia chưa chắc kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận đấu này. Tiền vệ người Ecuador bị tổn thương mắt cá trong trận derby nước Anh với Liverpool cuối tuần trước. Tiền vệ Darren Fletcher và tài năng trẻ Scott Wootton rất có thể được ra sân ngay từ đầu. Còn "thương binh" vừa trở lại sau chấn thương Wayne Rooney có thể sẽ lần đầu tiên được bố trí đá chính với Van Persie. Về phần Totenham, sau những om xòm xung quanh vị trí thủ môn của Tottenham thì người bắt chính trong trận đấu tối nay vẫn là thủ thành ngoài 40 tuổi người Mỹ, Brad Friedel chứ không phải tân binh Hugo Lloris. Hậu vệ Kyle Naughton cũng sẽ trở lại sau khi hồi phục chấn thương bàn chân. Những gương mặt chắc chắn phải vắng mặt bao gồm Emmanuel Adebayor, Scott Parker, Jake Livermore, Benoît Assou-Ekotto và Younes Kaboul.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X