Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan thị trường chuyển nhượng Anh: Sân chơi màu xanh

Thứ Ba 20/07/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay từ bây giờ, đã có thể khẳng định rằng thị trường chuyển nhượng Anh mùa Hè 2010 được thao túng bởi màu xanh da trời. Các ông chủ của Man City đã kịp bung két để mang về những cái tên sáng chói, Chelsea đang ấp ủ những kế hoạch lớn lao, còn M.U, Liverpool và Arsenal rón rén ngay cả trong việc... tung tin đồn.

Khái niệm “khủng hoảng thừa” đã được nhắc tới ở Man City từ mùa giải trước. Nhưng Sheikh Mansour và các đồng sự dường như sẽ không ngừng mua sắm cho tới chừng nào họ thống trị châu Âu. Cho đến lúc này, Man City là chủ nhân của 3 bản hợp đồng đình đám nhất trên TTCN Hè 2010.

Ngày 2/7, thời điểm mà Nigel de Jong vừa cùng Hà Lan vượt qua Brazil tại trận tứ kết World Cup, anh đón nhận một tin xấu: Yaya Toure đã trở thành người của Man City. Tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà gia nhập City of Manchester với giá 24 triệu bảng và sẽ nhận mức lương hơn 200.000 bảng/tuần, cao nhất tại Premiership. Một cuộc cạnh tranh không thương tiếc ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ được mở ra giữa de Jong, Gareth Barry, Yaya Toure và cả... Patrick Vieira. Tới ngày 14/7, Man City khiến những người yêu bóng đá Anh hoang mang. Hai cầu thủ chạy cánh triển vọng bậc nhất của họ là Shaun Wright-Phillips và Michael Johnson hẳn đã run rẩy khi biết tên người đồng đội mới nhất của mình: David Silva. Đó là chưa kể tới nỗi lo của Wayne Bridge. Một năm đen đủi với anh tiếp diễn bằng việc Jerome Boateng, hậu vệ cánh trái vừa cùng Đức về thứ 3 World Cup sẽ gia nhập Man City.

Man City đang là đội mạnh tay nhất trên TTCN nước Anh

Cuộc mua sắm cuồng dại của Sheikh Mansour vẫn sẽ chưa dừng lại, bởi người đại diện của Milos Krasic khẳng định rằng CSKA Moscow đang đàm phán với cả Juve và Man City để bán anh, trong đó đội bóng Anh là những người trả giá cao hơn. Fernando Torres sẽ mãi là một mục tiêu. Chỉ cần tiền đạo của Liverpool đánh tiếng ra đi, tiền không phải là vấn đề.

Chelsea có truyền thống chi mạnh tay sau mỗi lần vô địch. Lần gần nhất họ vô địch, Roman Abramovich đã “hứng chí” ném ra thị trường 70 triệu bảng. Con số dành cho Carlo Ancelotti trong bối cảnh đội hình đã lão hóa chắc chắn sẽ không ít hơn thế. Việc tương lai của Kaka tại Real Madrid đang không rõ ràng, mà biểu hiện là việc cha anh, Bosco Leite đã phải đến gặp các ông chủ của Bernabeu đã nói “ra ngô ra khoai” mấy ngày trước là tin mừng cho Chelsea. Họ đang vô cùng cần một tiền vệ sáng tạo. Những tín hiệu bắn về phía Mesut Oezil đã không được Bremen đáp trả, và Kaka sẽ là một lựa chọn không tồi, cho dù giá của anh có thể lên tới xấp xỉ 40 triệu bảng. Sami Khedira cũng đã được nhắc tới. Người thừa kế Ballack ở đội tuyển Đức chắc chắn sẽ thích hợp để lấp vào chỗ trống anh vừa để lại tại Stamford Bridge. Torres, Balotelli, Meireles, không có cái tên nào mà Chelsea đang nhắm tới là rẻ tiền.

Trong khi đó, Liverpool, M.U và Arsenal, những đội bóng vốn đã rất gần với cảnh khánh kiệt, rón rén trong cả việc tung ra tin đồn. Ngoài Smaling và Hernandez, 2 cầu thủ M.U đã mua từ mùa Đông, hiện Meireles và Balotelli là 2 cái tên ít ỏi đang được nhắc tới. Nhưng có vẻ họ đang yếu thế trong cuộc đua với Chelsea ở cả 2 trường hợp này. Arsenal, như mọi năm, chưa cho thấy họ có ý định mua sắm. Liverpool thì đang chuyên chú cho việc bán cầu thủ nhiều hơn. Theo trùm môi giới Ernesto Bronzetti, Liverpool đã chính thức hét giá 70 triệu euro cho Gerrard với Real. Nghĩa là họ muốn bán. Và họ đang thiếu tiền.

Ngay cả Tottenham, đội bóng sẽ dự Champions League 2010/11, cũng đã bắt đầu mùa chuyển nhượng một cách đầy khó khăn. Cả Fabiano, Steven Piernaar và Sulley Muntari đều là những cầu thủ không thuộc hàng “siêu sao”, và đều đã trả lời Tottenham bằng câu: tôi không muốn ra đi. Thậm chí, thành viên mới của Big Four thậm chí đã thua cả Napoli trong việc giành chữ ký của Edinson Cavani từ Palermo.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X