Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Man City trước mùa giải Premier League 2015/2016: Coi chừng văng Top 4

Thứ Ba 04/08/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuối tuần này, Premier League 2015/2016 chính thức khởi tranh với những trận đấu hấp dẫn. Hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua sự chuẩn bị của đội Á quân Man City cho mùa giải tới đây.


Thành tích ở mùa giải trước
Tong quan Man City truoc mua giai Premier League 20152016 hinh anh
Man City kết thúc mùa trước với vị trí Á quân tại Premier League
Sau khi lên ngôi vô địch Premier League 2013/14, Man City đầu tư khá mạnh khi đem về Sagna, Fernando, Mangala, Lampard hay Bony. Mục tiêu của đội bóng chủ sân Etihad ở mùa giải 2014/15 là bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và tiến thật sâu tại Champions League. Tuy nhiên, việc những trụ cột xuống phong độ và các tân binh không thể hòa nhập khiến Man xanh không có được thành tích tốt. Man City kết thúc mùa giải 2014/15 với vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, họ có được 79 điểm kém đội vô địch Chelsea 8 điểm. Ở đấu trường Champions League, việc phải đối đầu Barca ở vòng đấu loại trực tiếp là trở ngại rất khó khăn với đội bóng nước Anh. Cuối cùng, đội bóng của HLV Pellegrini đã phải dừng bước trước gã khổng lồ của bóng đá TBN với tỉ số 1-3 sau hai lượt trận. Ở cúp FA và cúp Liên đoàn, đội bóng của HLV Pellegrini đều phải dừng bước ở vòng 4 khi lần lượt để thua Middlesbrough và Newcastle với cùng tỷ số 0-2.

Điểm mạnh: Sức bật từ hàng công
Tong quan Man City truoc mua giai Premier League 20152016 hinh anh 2
Sterling, Silva và Aguro được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở mùa giải tới
Ở hè 2014, Man City chỉ bỏ ra khoảng 50 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Thế nhưng ở hè 2015, chỉ tính riêng bản hợp đồng mang tên Raeem Sterling đã tốn của đội bóng chủ sân Etihad tới 49 triệu bảng. Ngoài ra, Man City còn Aston Villa 8 triệu bảng để đổi lấy tiền vệ Fabian Delph. Sterling đã có màn ra mắt rất ấn tượng trong chuyến du đấu hè 2015, trong khi đó những ngôi sao có tài năng đã được kiểm chứng như Sergio Aguero hay David Silva hứa hẹn sẽ là những điểm tựa của Man City trong mùa tới. Hàng công chính là tuyến mạnh nhất của đội bóng chủ sân Etihad mùa tới, Sterling cùng Silva và Aguero sẽ tạo ra một bộ ba khủng khiếp có thể đánh bại mọi hàng thủ. Ở chuyến du đấu hè 2015, Silva đã kết hợp rất tốt với Sterling. Điều này đã được kiểm chứng trong trận thắng 8-1 trước ĐT Việt Nam. Sergio Aguero sau một thời gian nghỉ nghơi sẽ trở lại với trạng thái thể lực tốt nhất. Bộ ba này sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Man xanh mùa tới. Man City cũng đang rất quyết tâm đưa về “Vua kiến tạo” châu Âu mùa giải 2014/15, Kevin De Bruyne từ Wolfsburg, có được tiền vệ người Bỉ hàng công Man City sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Về cơ bản, lực lượng hiện có đủ để Man City tiếp tục đứng trong hàng ngũ những ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng. Đây cũng chính là mục tiêu thực tế nhất mà Man City hướng tới.

Điểm yếu: “Tử huyệt” hàng thủ, đội hình có độ tuổi trung bình quá cao
Tong quan Man City truoc mua giai Premier League 20152016 hinh anh 3
Kompany đang thể hiện phong độ rất kém cỏi
Hàng thủ đang là điểm yếu nhất của Man City trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh. Ở hành lang cánh, trong số bốn cái tên gồm Bacary Sagna, Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov và Gael Clichy, thì chỉ Zabaleta phần nào đó đảm bảo năng lực để chinh chiến ở Premier League mùa này. Những hậu vệ cánh còn lại đều bị nghi ngờ rất nhiều về mặt năng lực. Ở vị trí trung vệ, Man City có quá ít lựa chọn khi trong tay HLV Pellegrini chỉ có 3 trung vệ bao gồm Eliaquim Mangala, Martin Demichelis và Vincent Kompany. Đã có ít sự lựa chọn, những cầu thủ này lại không đem lại sự tin tưởng quá lớn. Với Demichelis, ảnh hưởng của anh sẽ giảm đi trông thấy khi cầu thủ này bước sang tuổi 35 vào tháng 12 tới. Mangala gây thất vọng rất lớn khi không thể thích nghi với môi trường bóng đá tại Premier League. Đội trưởng Vincent Kompany tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại trong chuyến du đấu ở hè 2015, đặc biệt là những sai lầm trong trận thua Stuttgart với tỉ số 2-4. Hàng thủ của Man xanh đã để thủng lưới tới 11 bàn/ 4 trận trước AS Roma, Real Madrid, Stuttgart và Việt Nam. Một thành tích thực sự đáng lo ngại khi mà Premier League 2015/16 đang rất gần kề.

Man City là một trong những đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất Premier League, những trụ cột của họ như: Yaya Toure, Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Fernandinho, Bacary Sagna hay Martin Demichelis đều đã trên 30 tuổi. Mùa trước, Man Xanh chơi khá tốt ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, thế nhưng ở giai đoạn lượt về việc sở hữu quá nhiều “lão tướng” khiến đội bóng chủ sân Etihad không thể bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. Vấn đề trẻ hóa lực lượng đã được đặt ra ở mùa giải tới nhưng HLV Pellegrini lại chưa thể giải quyết, đây vẫn sẽ là vấn đề nan giải với đội bóng chủ sân Etihad mùa tới. Trong khi những Chelsea vẫn giữ được sự ổn định, Arsenal trưởng thành vượt bậc. Liverpool và M.U mua sắm rầm rộ thì khả năng Man City văng khỏi Top 4 là khá lớn.

Niềm hy vọng: Raheem Sterling (20 tuổi, quốc tịch Anh)
Tong quan Man City truoc mua giai Premier League 20152016 hinh anh 4
Sterling là niềm hy vọng lớn nhất của Man City
Trong hai mùa giải gần đây, cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling đã trưởng thành vượt bậc. Mùa 2013/14 anh ghi 9 bàn và tung ra 10 kiến tạo thành bàn, mùa giải vừa qua anh cũng đóng góp 7 bàn thắng và 8 đường chuyền thành bàn. Điểm mạnh của tuyển thủ người Anh chính là sự ổn định, anh chơi tốt ở giai đoạn lượt đi và vẫn giữ được khả năng ở giai đoạn lượt về. Mùa trước, Sterling chính là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Liverpool. Man City đã phải bỏ ra 49 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1994. Bất chấp việc Sterling đã chơi không tồi trong chuyến du đấu hè, vẫn có ý kiến cho rằng The Citizens đã quá hào phóng, họ cố sống cố chết mua bằng được tiền vệ của Liverpool. Dẫu sao, Sterling cũng là cầu thủ thực sự tài năng, anh còn rất trẻ nên có thể cống hiến cho đội bóng mới trong nhiều năm nữa. Không những vậy anh còn được kỳ vọng sẽ cùng với Silva và Aguero hợp thành bộ ba hủy diệt trên hàng công của đội bóng chủ sân Etihad mùa tới.

Dự đoán thứ hạng mùa tới: Vị trí thứ 5

Kết quả giao hữu Hè 2015

Ngày 28/05, Toronto 0-1 Man City
Ngày 18/7, Man City 1-0 Melbourne City
Ngày 21/7, Roma 2-2 (pen 4-5) Man City
Ngày 24/7, Man City 1-4 Real Madrid
Ngày 27/7, Việt Nam 1-8 Man City
Ngày 2/8, Stuttgart 4-2 Man City
Lịch 5 vòng đầu tại Premier League 2015/16

02h00 ngày 11/8, West Brom vs Man City
22h00 ngày 16/8, Man City vs Chelsea
22h00 ngày 22/8, Man City vs Everton
21h00 ngày 29/9, Man City vs Watford
21h00 ngày 12/9, Crystal Palace vs Man City

Video Tổng hợp: Stuttugart 4-2 Man City (Giao hữu hè 2015)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X