Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Man City trước mùa giải 2016/17: Đã sẵn sàng để vô địch EPL

Thứ Tư 10/08/2016 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với sự có mặt của HLV Pep Guardiola cùng rất nhiều tân binh chất lượng, Man City đang được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa giải 2016/17.


Thành tích mùa trước

Trong mùa giải cuối cùng tại sân Etihad, HLV Manuel Pellegrini đã cùng Man City thi đấu rất thành công ở đấu trường Champions League. Họ đánh bại PSG ở tứ kết và chỉ chịu thua Real Madrid 0-1 sau hai lượt trận ở bán kết. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử The Citizens vào tới vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở Champions League. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Chile còn giúp Man City vô địch cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng trước Liverpool trên chấm 11m.
Tong quan Man City truoc mua giai 201617 Da san sang de vo dich EPL hinh anh
Man City chỉ giành vị trí thứ 4 tại Premier League mùa giải 2015/16
Tuy nhiên ở đấu trường Premier Lague, thầy trò Pellegrini lại gây thất vọng rất lớn. Kết thúc giai đoạn lượt đi, Man xanh vẫn nằm trong Top 3 đội dẫn đầu và chỉ kém đội đầu bảng có 3 điểm. Song bước vào giai đoạn lượt về, đội bóng chủ sân Etihad sa sút và sớm đầu hàng trong cuộc đua tới ngôi vương. Thậm chí họ phải đợi tới vòng đấu cuối cùng mới chính thức có được vị trí thứ 4, qua đó giành quyền tham dự vòng play-off tranh suất dự vòng bảng Champions League mùa tới. Ở đấu trường còn lại FA Cup, Man City để thua 1-5 trước Chelsea ngay ở vòng 5.

ĐIỂM MẠNH
Tong quan Man City truoc mua giai 201617 Da san sang de vo dich EPL hinh anh 2
Man City đang sở hữu chiều sâu lực lượng cực tốt
Man City hiện được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, một trong những vị chiến lược gia xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, một loạt tân binh sáng giá đã cập bến Etihad như Nolito, Ilkay Gundogan, Leroy Sane, Oleksandr Zinchenko và John Stones sẽ bổ sung thêm sức mạnh đáng kể cho The Citizens. Với một đội hình có chiều sâu cực tốt, cựu HLV của Barca sẽ có nhiều lựa chọn chất lượng cho mỗi vị trí. Ông dư sức bố trí nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau mà hiệu quả hứa hẹn không thay đổi. Pep đang cố gắng xây dựng lối chơi bóng ngắn nhanh, ít chạm cho Man City như những gì ông đã làm trong thời gian dẫn dắt Barca và Bayern. Nếu lối chơi này được vận hành thuần thục, nửa xanh thành Manchester sẽ rất khó bị đánh bại. Man City 2016/17 hứa hẹn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

ĐIỂM YẾU
Tong quan Man City truoc mua giai 201617 Da san sang de vo dich EPL hinh anh 3
Man City vẫn còn rất nhiều điểm cần khắc phục
Trong loạt trận giao hữu Hè 2016 vừa qua, thành tích thu về của Man City là khá tệ với 1 chiến thắng và 2 thất bại. Man City gặp khá nhiều vấn đề trước thềm mùa giải mới. Trong khi hàng thủ chưa tạo ra sự yên tâm thì hàng công thi đấu quá nhạt nhòa. Dấu ấn trong lối chơi mà Pep xây dựng vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên Pep chỉ mới tiếp quản Man City nên chỉ cần thêm thời gian, ông sẽ xây dựng xong Man City theo ý mình cũng như truyền triết lý bóng đá của mình cho các học trò.

Niềm kỳ vọng: Sergio Aguero
Tong quan Man City truoc mua giai 201617 Da san sang de vo dich EPL hinh anh 4
Aguero là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Man City
Trong hai mùa giải gần đây, tiền đạo Sergio Aguero đều là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của Man City. Mùa giải vừa qua anh ghi tới 24 bàn ở Premier League, mùa trước chân sút người Argentina cũng đóng góp tới 26 pha lập công qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới. Từ khi cập bến Etihad vào năm 2011, El Kun đã ghi tới 102 bàn sau 150 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Chân sút người Argentina cùng với Henry là hai cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong lịch sử Premier League. Dù Man xanh đã bổ sung nhiều tân binh chất lượng, nhưng chân sút người Argentina vẫn là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất ở mùa giải tới. 

Đội hình tối ưu dự kiến: 4-2-3-1

Hart, Clichy, Otamendi, Stones, Sagna, Fernandinho, Gundogan, Nolito, Silva, De Bruyne, Aguero

Thành tích thi đấu Hè

Bayern 1-0 Man City
Man City vs M.U (hoãn)
Dortmund 1-1 Man City
Arsenal 3-2 Man City

* Lịch thi đấu 5 vòng đầu

23h30 ngày 13/8: Man City vs Sunderland
18h30 ngày 20/8: Stoke vs Man City
22h00 ngày 28/8: Man City vs West Ham
18h30 ngày 10/9: M.U vs Man City
21h00 ngày 17/9: Man City vs Bournemouth

Đánh giá cơ hội của Man City trong mùa 2016/17
 Tong quan Man City 201617 Da san de sang vo dich hinh anh 5
Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ giúp Man City vô địch Premier League 2016/17
Với việc đưa về Pep Guardiola, Man City đang được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải 2016/17. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có nhiệm vụ đưa Man xanh lấy lại uy danh của mình tại giải Ngoại hạng Anh, ngoài ra đưa đội bóng tiến sâu ở đấu trường Champions League. Với tiền đề đã lọt tới bán kết trong mùa 2015/16, rất nhiều CĐV đã nghĩ tới chức vô địch trong mùa này. Song sẽ không dễ dàng để đội chủ sân Etihad đăng quang ở giải đấu đẳng cấp cao nhất như Champions League. Dẫu vậy, ở đấu trường Premier League là câu chuyện khác. Với tài năng của Pep cộng với dàn cầu thủ ưu tú, NHM Man City có niềm tin rằng đội bóng của mình sẽ lên ngôi vương nước Anh mùa tới.

Nhận định Man City mùa giải 2016/17: Vô địch Ngoại hạng Anh

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X