Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Liverpool trước thềm Premier League 2016/17: Trên con đường mòn tìm sự ổn định

Thứ Hai 08/08/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc không được dự cúp châu Âu ở mùa giải này sẽ giúp cho Liverpool toàn tâm toàn ý hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh 2015/16, tuy nhiên thực tế hơn có lẽ họ chỉ nên hướng tới mục tiêu lọt vào top 4.

Thành tích mùa giải 2015/16: Ổn định ở giữa BXH

Liverpool khởi đầu rất tốt tại giải ngoại hạng Anh mùa trước với 7 điểm qua 3 vòng đấu đầu tiên để vươn lên đứng thứ ba. Thế nhưng kể từ sau vòng 4, họ không bao giờ có cơ hội trở lại top 4 lần nữa. Những vị trí quen thuộc của The Kop mùa trước trải từ thứ 9 đến thứ 7, ngay cả khi lối chơi của họ dưới thời HLV Jurgen Klopp đã được cải thiện rất nhiều. HLV Jurgen Klopp đã giúp Liverpool đã lọt tới 2 trận chung kết là League Cup và Europa League, mặc dù họ không thể đăng quang ở cả hai giải đấu. Liverpool bị loại ở vòng 4 FA Cup và trong cả hai lượt đấu ở giải đấu lâu đời này, The Kop đều phải đá lại và chính lịch thi đấu dày đặc đã khiến họ không đoạt được gì.

Tong quan Liverpool truoc them Premier League 201617 Tren con duong mon tim su on dinh hinh anh
Liverpool là đội bóng chơi gegenpressing rất khó chịu

Điểm mạnh: Hoàn thiện hơn gegenpressing

Dẫu cho chỉ loanh quanh luẩn quẩn từ vị trí thứ 7 lên thứ 9 mùa trước, Liverpool vẫn luôn rất khó chịu trong những trận cầu cụ thể. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đội quân của Jurgen Klopp lọt tới 2 trận chung kết. Đó là chưa kể những chiến thắng dễ dàng trước Man City hay Chelsea. Chiến lược gia người Đức đã mang đến một chiến thuật gegenpressing rất khó chịu đối với mọi đối thủ và thời gian qua đi sẽ càng giúp cho ông xây dựng một cách toàn diện hơn lối đá này.

Liverpool cũng sở hữu những cầu thủ tấn công sẵn sàng bùng nổ khi cần, đặc biệt là Philippe Coutinho, cầu thủ đã ẵm trọn nhiều danh hiệu cá nhân của đội bóng mùa trước. Đó là chưa kể hàng công của The Kop với Divock Origi và Daniel Sturridge được đánh giá rất cao nếu họ không phải vật lộn với chấn thương. Đội hình Liverpool mùa hè cũng đã đồng đều hơn khi có cảm giác họ sẵn sàng sử dụng hai đội hình không chênh lệch nhiều về mặt chất lượng.

Điểm yếu: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Cũng giống như mùa giải gần đây, Liverpool thường gặp vấn đề ở sự ổn định. Họ chưa bao giờ đạt được chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mùa trước và đội quân của Jurgen Klopp cũng chưa biết cách bất bại qua 5 vòng đấu. Liverpool có thể đánh bại Man City hay Everton cực kỳ dễ dàng, nhưng lại bị Sunderland và Newcastle lội ngược dòng ngay tại Anfield dù đã dẫn trước tới 2 bàn.

Tong quan Liverpool truoc them Premier League 201617 Tren con duong mon tim su on dinh hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp cần phải giải quyết bài toán phong độ

Nguyên nhân chính dẫn đến phong độ hình sin của The Kop chính là việc các cầu thủ chủ chốt của họ dính khá nhiều chấn thương. Tình hình đó nhiều khả năng cũng chẳng thể được cải thiện ở mùa này khi mà mới chỉ qua những trận đấu giao hữu vừa qua, The Kop đã phải nhận tới 11 ca chấn thương, trong khi những đội bóng còn lại của Premier League không có trên 5 trường hợp. Lối chơi gegenpressing của Jurgen Klopp sẽ khiến các cầu thủ Liverpool cảm thấy mệt mỏi và khó lòng duy trì được những màn trình diễn đạt hiệu quả tối đa.

Một điểm hạn chế nữa của đội bóng này là họ không hề có siêu sao nào trong đội hình. Ngay cả Coutinho cũng thường xuyên bị các CĐV Liverpool ngán ngẩm khi anh quá ham thực hiện những cú dứt điểm vô tội vạ từ ngoài vòng cấm, ngay cả khi đã tạo được khá nhiều siêu phẩm ở những tình huống như vậy.

Dẫu biết Klopp đã thành công tại Borussia Dortmund mà không có ngôi sao đẳng cấp thế giới từ những ngày đầu, nhưng việc sở hữu những cầu thủ có thể định đoạt trận đấu vẫn tốt hơn. Các cầu thủ đã được đưa về Anfield hè này cũng cần thêm nhiều thời gian để hoà nhập với đội bóng và cá nhân họ cũng chưa thuộc đến dạng xuất sắc. Liverpool cũng chưa cải thiện được sự chắc chắn của hàng thủ, điều rất quan trọng đối với một nhà vô địch

Niềm kỳ vọng: Daniel Sturridge và nhiệm vụ vượt qua chính mình

Tong quan Liverpool truoc them Premier League 201617 Tren con duong mon tim su on dinh hinh anh 3
Daniel Sturridge vẫn đang phải điều trị thể lực

Chỉ cần khoẻ mạnh, Daniel Sturridge sẽ là tay săn bàn mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải e dè. Sturridge đạt tỷ lệ bàn thắng trên mỗi cú sút là 19%, một con số không hẳn là ấn tượng khi anh thua kém khá nhiều so với Harry Kane (20%), Jamie Vardy và Aguero (đều 26%). Tuy nhiên Sturridge là một mẫu tiền đạo có thể hoạt động độc lập, với những tình huống xử lý qua người khéo léo. Anh hoàn toàn có thể giúp Liverpool giải toả bế tắc giống như pha làm bàn đầy ngẫu hứng trong trận chung kết Europa League mùa trước. Tuy nhiên như đã nói, thử thách lớn nhất của Sturridge vẫn là vượt qua chính mình, những cơn khủng hoảng chấn thương.

Kết quả giao hữu hè 2016

1-0   vs Tranmere Rovers. Ghi bàn: Danny Ings

5-0 vs Fleetwood Town. Ghi bàn: Grujic, Woodburn, Lucas, Firmino (2 bàn)

2-0   vs Wigan. Ghi bàn: Danny Ings, Woodburn

2-0 vs Huddersfield Town. Ghi bàn: Grujic, Moreno

0-1   vs Chelsea.

2-0 vs AC Milan. Ghi bàn: Origi, Firmino

1-2   vs AS Roma. Ghi bàn: Ojo

4-0 vs Barcelona. Ghi bàn: Mane, Mascherano, Grujic

0-4 vs Mainz 05

Lịch thi đấu 5 vòng đầu tiên

Arsenal vs Liverpool (22h ngày 14/8/2016)

Liverpool vs Burnley (21h ngày 20/8/2016)

Tottenham vs Liverpool (18h30 ngày 27/8/2016)

Liverpool vs Leicester City (23h30 ngày 10/9/2016)

Chelsea vs Liverpool (2h ngày 18/9/2016)

Đội hình tối ưu dự kiến: 4-3-3

Karius – Clyne, Matip, Lovren, Moreno – Henderson, Can, Wijnaldum – Firmino, Sturridge, Coutinho

Dự đoán vị trí mùa tới: Thứ 4 chung cuộc

Liverpool hoàn toàn có thể tạo ra một sự khởi đầu mạnh mẽ ngay cả khi lịch thi đấu của họ được đánh giá là hết sức cam go trong khoảng 10 vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng vấn đề như đã đề cập là liệu đội bóng của Jurgen Klopp có duy trì được những màn trình diễn ổn định đặc biệt là ở thời điểm qua Giáng Sinh và đầu năm mới. Mục tiêu vô địch gần như là không thể nhưng nếu giữ phong độ tốt, họ hoàn toàn có thể đảm bảo được một vị trí trong top 4.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X