Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Chelsea trước mùa giải 2017/18: Ngai vàng lung lay

Thứ Tư 09/08/2017 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc phải trở lại tham dự cúp châu Âu cũng như các đối thủ cạnh tranh chạy đua vũ trang mạnh mẽ có thể sẽ khiến Chelsea khó bảo vệ được ngôi vương ở mùa giải tới.

Thành tích mùa giải 2016/17
Tong quan Chelsea truoc mua giai 201718 Ngai vang lung lay hinh anh
Chelsea vô địch Premier League với số điểm vượt trội so với các đối thủ

Chelsea khởi đầu mùa giải 2016/17 khá chật vật khi HLV Conte mới chân ướt chân ráo đến Premier League. Tuy nhiên, sau hai trận thua liên tiếp trước những đối thủ cạnh tranh là Arsenal và Liverpool, chiến lược gia người Ý đã đưa ra một quyết định làm thay đổi cả mùa giải của The Blues. Cụ thể, từ sau thời điểm đó, Chelsea ra sân thi đấu với sơ đồ 3-4-3 và giành được rất nhiều thành công. Chung cuộc, họ giành được 30 chiến thắng sau 38 vòng đấu và đăng quang vô địch Premier League vô cùng xứng đáng với 7 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham. Tại đấu trường FA Cup, đội bóng thành London cũng lọt vào đến trận chung kết nhưng đáng tiếc lại không thể chiến thắng được đại kình địch Arsenal.

Điểm mạnh
Tong quan Chelsea truoc mua giai 201718 Ngai vang lung lay hinh anh 2
Hàng thủ vẫn sẽ là điểm tựa của Chelsea ở mùa giải tới

Hàng phòng ngự vẫn có thể coi là điểm tựa của đội bóng thành London ở mùa giải tới. Bộ ba Cahill, Luiz và Azpilicueta vẫn cho thấy khả năng phối hợp ăn ý để ngăn cản những tình huống tấn công của đối phương. Chưa kể tân binh Rudiger cũng đã sẵn sàng sau một mùa giải thành công trong màu áo Roma. Với sự xuất hiện của cầu thủ người Đức, Azpilicueta có thể được thuyên chuyển sang hành lang cánh để làm phương án dự phòng cho Victor Moses khi cần thiết. Cầu thủ trẻ Christensen cũng đã có thể được trọng dụng sau những màn trình diễn ấn tượng ở giao hữu hè.

Vấn đề duy nhất ở hàng phòng ngự Chelsea là vị trí của Marcos Alonso khi suất hậu vệ cánh trái của cầu thủ người Tây Ban Nha đang thiếu trầm trọng phương án dự phòng. Chelsea chưa thể chiêu mộ Alex Sandro và nhiều khả năng HLV Conte sẽ phải sử dụng Azpilicueta dự phòng ở vị trí này.

Ở khu trung tuyến, mặc dù Matic đã ra đi nhưng Chelsea cũng kịp bổ sung Bakayoko vào đội hình. Tân binh người Pháp có thể sẽ cùng với Kante tạo nên cặp tường thành vững chắc cho The Blues ở mùa giải tới.

Điểm yếu
Tong quan Chelsea truoc mua giai 201718 Ngai vang lung lay hinh anh 3
Morata chưa kịp hòa nhập và sẽ mang lại nhiều áp lực cho Batshuayi

Ngược với đội hình hùng hậu ở hàng phòng ngự, Chelsea đang phải đối diện với những vấn đề đáng quan ngại trên hàng công. Sau khi Diego Costa bị loại khỏi kế hoạch của đội bóng, Alvaro Morata đã được đưa về sân Stamford Bridge nhưng chưa thể hiện được điều gì quá ấn tượng trong những trận đấu đã qua. Batshuayi dù đã liên tục ghi bàn ở mùa giao hữu nhưng đã chơi khá cùn khi đối đầu với hàng phòng thủ của Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh vừa qua.

Eden Hazard nhiều khả năng sẽ phải nghỉ vài vòng đấu đầu tiên do chấn thương. Vì vậy, đội bóng thành London càng gặp nhiều vấn đề hơn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đội bóng thành London cũng chưa có thêm các sự bổ sung chất lượng cho hàng công ở kỳ chuyển nhượng vừa qua nên đây có thể sẽ là điểm yếu khiến The Blues bị tụt lại trong cuộc đua với các đối thủ ở mùa giải tới.

Cầu thủ kỳ vọng: Andreas Christensen
Tong quan Chelsea truoc mua giai 201718 Ngai vang lung lay hinh anh 4
Andreas Christensen có mùa giao hữu rất khả quan

Sau hai mùa giải thi đấu cho mượn tại Borussia Monchengladbach, Christensen đã được HLV Conte đưa trở lại sân Stamford Bridge và điền tên vào đội một của The Blues mùa này. Trong những trận đấu giao hữu, đặc biệt là trận gặp Bayern Munich, ngôi sao người Đan Mạch đã thể hiện cực kỳ nổi bật. Tại Bundesliga, Christensen cũng đã được làm quen với sơ đồ ba hậu vệ và có thể trở thành một nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự The Blues năm tới.

Video màn trình diễn của Christensen trước Bayern Munich:

Chuyển nhượng Chelsea hè 2017
Tong quan Chelsea truoc mua giai 201718 Ngai vang lung lay hinh anh 5
Chelsea chiêu mộ nhiều tân binh đắt giá hè này

Đến: Alvaro Morata (Real Madrid, 70 triệu bảng), Tiemoue Bakayoko (Monaco, 40 triệu bảng), Antonio Rudiger (Roma, 34 triệu bảng), Willy Caballero (Manchester City, miễn phí)

Đi: Nathan Ake (Bournemouth, 20 triệu bảng), Asmir Begovic (Bournemouth, 10 triệu bảng), Juan Cuadrado (Juventus, 17 triệu bảng), Bertrand Traore (Lyon, 8.8 triệu bảng), Dominic Solanke (Liverpool, phí chưa xác định), Christian Atus (Newcastle, 6.2 triệu bảng), Nathaniel Chalobah (Watford, 7 triệu bảng), Nemanja Matic (Manchester United, 40 triệu bảng), John Terry (Aston Villa, miễn phí)

Lịch thi đấu của Chelsea ở mùa 2017/18
Tong quan Chelsea truoc mua giai 201718 Ngai vang lung lay hinh anh 6
Lịch thi đấu của Chelsea ở mùa 2017/18

Đội hình tối ưu dự kiến: 3-4-3
Courtois – Azpilicueta, Luiz, Cahill – Moses, Bakayoko, Kante, Alonso – Pedro, Morata, Hazard

Dự đoán vị trí mùa 2017/18: Chelsea về đích thứ 3 chung cuộc
Chelsea có lịch thi đấu tương đối khó nhằn ở giai đoạn đầu khi liên tục phải đụng độ những đối thủ nặng ký như Tottenham, Everton, Arsenal và Man City trong 10 vòng đấu đầu tiên. Việc các đối thủ cạnh tranh như Man United và Man City tăng cường lực lượng mạnh mẽ cũng khiến cho công việc bảo vệ ngôi vương của Chelsea trở nên khó khăn hơn hẳn. Trong bối cảnh tân binh Alvaro Morata cần thời gian để hòa nhập với lối chơi chung, khả năng cao The Blues sẽ có một khởi đầu chậm chạp và điều đó khiến họ khó nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch khi mà hai đội bóng thành Manchester đều có cơ hội bứt tốp ngay trong giai đoạn đầu nhờ sự ủng hộ của lịch thi đấu.

Video trận tranh Siêu cúp 2017 giữa Chelsea và Arsenal:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X