Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết vòng 4 Premier League: Nhà Vua trở lại

Thứ Ba 12/09/2017 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 4 Premier League 2017/18 đánh dấu sự trở lại của rất nhiều giá trị cũ. Một trật tự mới tại xứ sở sương mù đang dần hình thành.


Trong một vòng đấu mà hầu hết đại gia đều giành chiến thắng (ngoại trừ Man United và Liverpool), Premier League đang quay lại trật tự vốn có. 3 đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng vào lúc này, chính là 3 CLB được đánh giá cao nhất về khả năng lên ngôi trước khi mùa giải diễn ra. Với lực lượng và phong độ hiện tại, Man United – Man City – Chelsea sẽ tạo thành cuộc chiến tay ba cực kỳ hấp dẫn và quyết liệt.
 
Tong ket vong 4 Premier League Nha Vua tro lai hinh anh
3 đội bóng chi tiêu nhiều nhất phiên chợ hè Premier League đang đứng đầu bảng

Nhà vua trở lại

Trong trận đấu của ngày thứ Bảy, ĐKVĐ Chelsea có chuyến làm khách được dự đoán rất khó khăn trước nhà cựu vô địch Leicester City, ngay tại King Power. Tuy nhiên, thầy trò Antonio Conte đã áp đảo đối phương và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Với kết quả này, The Blues đã leo lên xếp ở vị trí thứ 3, chỉ sau 2 đội bóng thành Manchester. Thành tích này của Chelsea còn đáng khen hơn nữa, nếu nhìn vào sự cải thiện phong độ qua từng vòng của họ. Kể từ sau trận thua Burnley 2-3 ngay trên sân nhà, Chelsea đã thắng một lèo 3 trận ngay sau đó.
 
Đáng chú ý, 3 đối thủ nằm dưới gót đội chủ sân Stamford Bridge đều không phải dạng vừa. Đó là Tottenham, đương kim Á quân mùa giải trước. Đó là Everton, đội bóng chi tiêu rất mạnh trong mùa hè qua, và đó là Leicester, CLB mới hơn 1 năm trước còn là nhà vô địch. 9 điểm sau 4 vòng đấu, đoàn quân của Antonio Conte đã chứng minh cho cả nước Anh thấy, sự chuẩn bị nghèo nàn trong cả mùa hè chỉ là một cơn đau đầu, cảm cúm rất nhẹ nhàng. Chưa hết, với sự bổ sung của “tân binh” Eden Hazard, mùa giải bây giờ mới bắt đầu với The Blues.
 
Ngoài phong độ ấn tượng của toàn đội, Chelsea còn có sự bổ sung của một nhà ĐKVĐ Champions League – tiền đạo Alvaro Morata. Bỏ qua mùa hè quay cuồng trong tin đồn chuyển nhượng sang Man United, giờ đây chân sút Tây Ban Nha đã hoàn toàn thuộc về Chelsea. 4 trận, 3 bàn và 2 kiến tạo, Antonio Conte đang tận hưởng sự phục vụ của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, một cầu thủ có dòng máu vô địch trong người.
 
Sau ĐKVĐ Chelsea, cả nước Anh cũng đón chào sự trở lại của một Nhà vua nữa sau vòng 4 Premier League 2017/18: Vua phá lưới Harry Kane. Chân sút sở hữu 29 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mùa trước và là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vua phá lưới mùa này, đã có một sự khởi đầu không như mong đợi. Tuy nhiên, khi tháng Tám mệt mỏi đã trôi qua, tiền đạo 24 tuổi đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Một pha dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm, bên cạnh quả tạt vô tình thành bàn mà chính Harry Kane thừa nhận đã “ăn rùa”, sát thủ người Anh đã góp công rất lớn vào chiến thắng đậm của Tottenham trước Everton. Harry Kane đã thông nòng, và các CĐV bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục tận hưởng những bàn thắng của anh trong thời gian tới.
 
Tong ket vong 4 Premier League Nha Vua tro lai hinh anh 2
Harry Kane và Chelsea - Những nhà vô địch đã trở lại

Đồng tiền lên tiếng

Không chỉ đón chào sự trở lại của những thế lực cũ, Premier League còn được tiếp thêm sinh lực bởi những tân binh trong mùa hè vừa qua. Đó là 2 chân sút Alvaro Morata và Alexandre Lacazette, những bom tấn được kỳ vọng rất nhiều trước mùa giải này. Với Arsenal, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của họ đã bước đầu hòa nhập với CLB rất tốt và sở hữu 2 bàn/4 trận. Điều đáng nói, đây đang là thời điểm cực kỳ khó khăn với thầy trò Arsene Wenger sau những trận thua sấp mặt trước Stoke và Liverpool. Chính vì vậy, bàn thắng của Lacazette vào lưới Bournemouth mang lại nhiều ý nghĩa cho hành trình phía trước của Pháo thủ.
 
Như đã nói, Morata cũng là một sự bổ sung rất chất lượng cho đoàn quân Conte. Cầu thủ này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn và kiến tạo dù mới đầu quân cho CLB mới được 2 tháng. Với các đồng đội đến từ Tây Ban Nha, Morata sẽ dễ dàng thích nghi tại xứ sở sương mù, qua đó khiến các CĐV Chelsea quên hẳn Diego Costa. Cuối cùng, một “cựu binh” của Premier League nhưng cũng thay màu áo trong mùa hè này, Romelu Lukaku vẫn tiếp tục ghi bàn đều đặn. 4 bàn thắng qua 4 trận, chân sút người Bỉ chính là mảnh ghép Quỷ đỏ còn thiếu sau chấn thương của Ibra.
  
Tong ket vong 4 Premier League Nha Vua tro lai hinh anh 3
Alexandre Lacazette xứng đáng với số tiền bỏ ra

Kết luận

Một vòng đấu mãn nhãn với nhiều bàn thắng, trong đó đáng chú ý nhất là màn hủy diệt của Man City trước Liverpool (thắng 5-0). 3 đội bóng được kỳ vọng nhất đang tạm thời dẫn đầu, hứa hẹn một sự cạnh tranh khốc liệt trong suốt mùa bóng. Ngoài ra, sự trở lại của họng pháo Harry Kane, cùng Arsenal cũng khiến giải Ngoại hạng đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Phía trước là cup châu Âu (Champions League và Europa League), nơi cả 6 đại gia nước Anh đều góp mặt, Premier League đang hướng đến một màn xuất quân hoành tráng, qua đó hy vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trong mùa bóng này.
 
Tong ket vong 4 Premier League Nha Vua tro lai hinh anh 4
Kết quả vòng 4 Premier League 2017/18

Tong ket vong 4 Premier League Nha Vua tro lai hinh anh 5
Bảng xếp hạng sau vòng 4 Premier League 2017/18

Tong ket vong 4 Premier League Nha Vua tro lai hinh anh 6
Lịch thi đấu vòng 5 Premier League 2017/18

CHÍNH THỨC: HLV đầu tiên ở Premier League mất việc
Phía Crystal Palace đã quyết định sa thải HLV Frank de Boer chỉ sau 77 ngày ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Selhurst Park.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X