Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết vòng 1 Premier League: Đại pháo khai hỏa

Thứ Hai 14/08/2017 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 trận đấu đầu tiên của Premier League 2017/18 đã khép lại, với những kết quả rất hấp dẫn. Nổi bật trong số đó là sự tỏa sáng của các tân binh trên hàng tiền đạo.


Phiên chợ hè năm nay, thị trường chuyển nhượng tại Premier League đã sớm cán mốc 1 tỷ bảng. Trong đó, những tiền đạo chiếm một tỷ lệ lớn trong dòng chảy kim tiền này. Với vai trò ghi bàn, điều quan trọng nhất trong các trận đấu, khoản tiền lớn mà các CLB bỏ ra cho các tiền đạo xem ra rất hợp lý.
 
Và tại vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, tất cả những tân binh khủng được kỳ vọng đều đã tỏa sáng. Điều này thể hiện ngay từ trận đấu sớm nhất với chiến thắng kịch tính của Arsenal (thắng Leicester 4-3). Tân binh Alexandre Lacazette chỉ mất đúng 94 giây để đưa được bóng vào lưới. Tiền đạo này cũng đi vào lịch sử Premier League khi trở thành tân binh ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu trong trận ra mắt.
 
Lacazette
Lacazette tỏa sáng trong lần đá chính đầu tiên tại Arsenal

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal (47 triệu bảng) đã khiến SVĐ Emirates nổ tung trong ngày khai mạc. Một pha xâm nhập lặng lẽ trong vòng cấm địa, kết thúc là cú đánh đầu gọn ghẽ từ đường chuyền của Elneny, Lacazette đã làm nức lòng hàng vạn CĐV của Pháo thủ. Trong bối cảnh cần quay về Top 4 chung cuộc để được trở lại đấu trường Champions League, HLV Arsene Wenger chắc chắn sẽ đặt rất nhiều niềm tin vào cậu học trò đồng hương.
 
Đến ngày thứ Bảy, một tân binh khác cũng phá kỷ lục chuyển nhượng của Liverpool là Salah đã tỏa sáng. Đó là một tình huống băng vào dứt điểm cận thành rất đơn giản, từ pha lốp bóng của Roberto Firmino. Tuy nhiên ở trong bàn thắng này, cầu thủ người Ai Cập đã thể hiện sự thính nhạy bàn thắng, cũng như tốc độ rất ấn tượng. Cùng với Firmino và Sadio Mane, sự bổ sung Mohamed Salah sẽ chắp thêm cánh cho Liverpool bay cao trong mùa giải mới.
 
Salah da no sung trong lan ra mat Liverpool
Salah cũng đã nổ súng trong lần ra mắt Liverpool

Alvaro Morata là chân sút mới của nhà ĐKVĐ Chelsea. Với vị thế của một nhà vô địch Champions League, Morata cũng được kỳ vọng rất nhiều và anh là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong mùa hè này của Premier League. Bỏ qua những màn trình diễn kém ấn tượng ở những trận giao hữu hè, tiền đạo Tây Ban Nha đã tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo chỉ trong 20 phút ra sân thi đấu. Khi sự tự tin đã trở lại cùng với việc dần hòa nhập vào môi trường bóng đá xứ sở sương mù, chắc chắn cầu thủ này sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi Vua phá lưới Premier League 2017/18.

Wayne Rooney trong mùa hè này cũng đã chuyển CLB. Bỏ lại sau lưng 13 năm lẫy lừng tại Old Trafford để trở lại đội bóng cũ Everton, gã Shrek ngay lập tức khiến mọi người phải nhắc đến mình. Một bàn thắng bằng đầu rất đẹp giúp đội nhà giành chiến thắng trước Stoke là một màn chào sân (tập 2) tuyệt vời của Rooney. Tiền đạo này dường như chưa hết thời, và bây giờ anh đã góp công vào 300 bàn thắng tại giải Ngoại hạng (199 bàn, 101 kiến tạo). Ở tuổi 31 (sắp sang 32), "gã Shrek" hứa hẹn sẽ còn đóng góp nhiều cho đội chủ sân Goodison Park ở mùa giải này.
  
Wayne Rooney lap ky luc trong tran dau tro lai Everton tai Premier League.
Wayne Rooney lập kỷ lục trong trận đầu trở lại Everton tại Premier League
 
Tuy nhiên, vòng đấu mở màn vừa rồi, Romelu Lukaku mới là người nổi bật nhất. Ngay trong lần chào sân Old Trafford, bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League hè năm nay đã lên tiếng với một cú đúp, giúp Man United giành chiến thắng 4-0 qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng. Một pha chạy chỗ hết sức thông minh và dứt điểm góc gần, cùng một cú đánh đầu từ tình huống bóng chết, rõ ràng Lukaku sẽ đem đến rất nhiều phương án tấn công cho Quỷ đỏ.
 
5 tiền đạo mới trong Top 7 mùa trước đều đã tỏa sáng (Man City và Tottenham vẫn giữ nguyên hàng công). Đó là dấu hiệu cho thấy đồng tiền đã lên tiếng đúng lúc đúng chỗ. Ngoài ra, con số 31 bàn thắng (trung bình 3,1 bàn/trận) trong vòng đấu này cũng khiến các CĐV rất phấn khích. Một vòng đấu mở màn tưng bừng, sẽ là khởi đầu cho một mùa giải hấp dẫn đầy hứa hẹn.
 
Lukaku dut diem vao luoi Hart
Lukaku đã có cú đúp trong trận vừa rồi

Không những vậy, Premier League tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn to lớn nhờ các bất ngờ khó lường. Nhà ĐKVĐ Chelsea ngã ngựa ở một trận đấu, trước một đối thủ mà không ai nghĩ họ có thể thua, trong khi Liverpool bị CLB Watford vuốt mặt đến 3 bàn, qua đó lấy đi 2 điểm ở những phút cuối cùng. HLV Jose Mourinho thừa nhận có đến 7 đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải này. Và ngay vòng sau thôi, NHM sẽ được chứng kiến 2 cặp đấu trong Top 7 giữa Tottenham – Chelsea và Man City – Everton.
 
Giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù đã được bắt đầu bằng cơn mưa bàn thắng, và có lẽ chưa bao giờ Premier League hấp dẫn đến vậy!

Ket qua vong 1 Premier League 2017/18
Kết quả vòng 1 Premier League 2017/18

Bang xep hang sau vong 1 Premier League 2017/18
Bảng xếp hạng sau vòng 1 Premier League 2017/18

Lich thi dau vong 2 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 2 Premier League 2017/18

Nguyệt Anh - TTVN 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X