Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết TTCN mùa Đông Premiership 2009/2010: Cả làng đi mượn

Thứ Ba 02/02/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi TTCN mùa Đông mở cửa, The Times dự đoán năm nay tổng mức chi tiêu của 20 đội bóng Premiership sẽ vào khoảng 100 triệu bảng. Song trên thực tế phiên chợ cầu thủ xứ Sương mù đã diễn ra trong cảnh đìu hiu với phần lớn là các bản hợp đồng đi mượn.

Thời điểm cuối tháng 12/2009, không ít chuyên gia đánh giá năm nay TTCN mùa Đông ở xứ Sương mù sẽ diễn ra sôi động. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở bởi lúc đó các ông lớn đều gặp vấn đề về nhân sự và có nhu cầu bổ sung lực lượng vào tháng Một. Trong khi Arsenal và Liverpool muốn tăng cường tiền đạo, thì M.U cần gia cố lại hàng thủ tơi tả vì cơn bão chấn thương. Chelsea cũng rất khát người do mất tới 4 hảo thủ cho CAN 2010. Đấy là chưa tính tới gã nhà giàu Man City đang có nhu cầu làm mới đội hình để phục vụ các ý tưởng chiến thuật của tân HLV Roberto Mancini.

McCarthy chuyển tới West Ham trong ngày cuối cùng

Nhìn vào yếu tố cung cầu, The Times dự đoán tổng chi của Premiership trong tháng 1/2010 sẽ vào khoảng 100 triệu bảng. Đây là con số khá khiêm tốn nếu so với hơn 150 triệu bảng mà các đại diện giải Ngoại hạng chi tiêu mùa Đông năm ngoái (riêng Man City chiếm gần 40 triệu bảng). Thậm chí một số nhà bình luận còn cho rằng cột mốc 100 triệu bảng có thể bị phá sau vài tuần.

Tuy nhiên thực tế lại khác xa so với nhận định ban đầu. Sau 10 ngày TTCN mùa Đông mở cửa, chỉ có 3 bản hợp đồng được ký (Donovan, Vieira và Stojkovic). Điều đáng nói là những bản hợp đồng này đều hoàn toàn miễn phí. Những ngày sau đó, phiên chợ cầu thủ trên xứ Sương mù có tấp nập hơn đôi chút. Song phần lớn các thương vụ thành công đều là những bản hợp đồng cho mượn hoặc trao đổi cầu thủ. Tính ra, mùa Đông năm nay giải đấu cao nhất xứ Sương mù chỉ tiêu 12,5 triệu bảng. Nếu tính cả những bản hợp đồng không tiết lộ phí chuyển nhượng, tổng chi cũng không quá 25 triệu bảng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đóng băng trên TTCN mùa Đông. Song lý do phổ biến nhất vẫn là về tài chính. Arsenal, M.U và Liverpool có nhu cầu mua sắm nhưng lại đang mắc nợ ngập đầu. Những kẻ dư dả hơn như Birmingham thì chưa đủ uy tín để thu hút được các cầu thủ chất lượng. Trong khi Man City chỉ muốn mua “hàng hiệu”, thứ mà chẳng CLB nào muốn bán vào mùa Đông.

Trong ngày cuối cùng của TTCN, số bản hợp đồng được ký kết trên xứ Sương mù lên đến gần 30. Tuy nhiên phần lớn trong số đó là các thỏa thuận cho mượn ngắn hạn. Thương vụ đáng kể nhất là Benni McCarthy chuyển từ Blackburn sang West Ham. Dù hai CLB không tiết lộ phí chuyển nhượng nhưng theo giới truyền thông Anh, nó chỉ vào khoảng 2,5 triệu bảng.

Điểm nhấn: Birmingham chi nhiều nhất

Không phải Man City hay Chelsea, mà Birmingham City mới là CLB chi nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. CLB chủ sân St Andrew’s đã có hai sự tăng cường trong tháng Một vừa qua là Michel (từ Sporting Gijon) và Craig Gardner (từ Aston Villa) với tổng phí chuyển nhượng 6 triệu bảng. Số tiền này chỉ bằng 1/7 ngân quỹ mà ông chủ Carson Yeung cấp cho HLV Alex McLeish mua sắm. Birmingham lẽ ra đã có thể chi nhiều hơn nữa nếu như họ thành công trong thương vụ giải cứu Pavlyuchenko khỏi Tottenham.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X