Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premiership

Thứ Năm 01/02/2007 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể dùng 2 từ "ảm đạm" để nói về thị trường chuyển nhượng giữa mùa ở Premiership. Không có nhiều những bản hợp đồng lớn được thực hiện. Tất cả các ông lớn đều không có bất kỳ sự bổ sung đáng kể nào. Hãy cùng Bongda24h điểm qua tình hình ở từng CLB.

* Arsenal

Có vẻ vị giáo sư người Pháp hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ trẻ kế cận của "Pháo thủ" nên không hề có động tĩnh gì trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, Arsenal còn đẩy đi cầu thủ từng gắn bó 7 năm với CLB là hậu vệ người Cameroon, Lauren cho Portsmouth chỉ với cái giá ... 500.000 bảng. Ngoài ra, thì tiền vệ người Thuỵ Điển, Ljungberg nhiều khả năng cũng sẽ rời khỏi CLB này có thể là vào cuối mùa. Arsenal còn đẩy đi 2 cầu thủ trẻ được cho là không còn khả năng phát triển, Anthony Stokes cho Sunderland với cái giá 2 triệu bảng và

Sebastian Larsson cho Birmingham với giá 1 triệu bảng. Hai cầu thủ trẻ khác là Song Bilong và Bendtner được cho Charlton và Birmingham mượn để rèn luyện thêm.

* Aston Villa

Hai tân binh của Aston Villa: Bản hợp đồng đắt giá nhất Premiership trong tháng 1, Ashley Young (phải) và John Carew (trái)

Bản hợp đồng có giá trị cao nhất ở Premiership trong kỳ chuyển nhượng này thuộc về Aston Villa. Trong nỗ lực cải thiện phong độ tụt xuống thê thảm sau giai đoạn khởi đầu khá tốt và được sự hậu thuẫn của ông chủ mới, Martin ONeil đã thực hiện một loạt những vụ chuyển nhượng đáng chú ý, tập trung chủ yếu vào hàng tiền đạo. Đầu tiên là bỏ ra một mức giá khá cao 9,65 triệu bảng cho tiền đạo trẻ mới nổi của Watford, Ashley Young. Tiếp theo trao đổi Milan Baros với Lyon để lấy tiền đạo người Na Uy, John Carew. Ngoài ra, Aston Villa cũng mượn hậu vệ Phil Bardsley của Manchester United. Vào phút chót, Aston Villa kịp lấy về thêm một tiền đạo nữa, Shaun
Maloney, 23 tuổi từ CLB cũ của Martin ONeil, Celtic với giá 1 triệu bảng.

CLB này cũng đẩy đi một số những cầu thủ "thừa thãi" như Peter Whittingham (bán cho Cardiff với giá 350.000 nghìn bảng), Djemba-Djemba (cho Burnley mượn), Didier Agathe (sa thải), và Lee Hendrie (Stoke mượn). BHL đội chủ sân Villa Park hy vọng với những bản hợp đồng mới CLB này sẽ cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn.

* Blackburn

Có vẻ Mark Hughes cảm thấy không yên tâm về tuyến sau nên đã tập trung chủ yếu vào việc tăng cường cho hàng phòng thủ ở kỳ chuyển nhượng này. Sau khi chấp nhận để hậu vệ phải, Lucas Neill sang West Ham với giá 2.5 triệu bảng, Blackburn đã bổ sung một loạt các tân binh đều là các hậu vệ. Đó là David Dunn (2,2 triệu bảng từ Birmingham), Warnock (1,5 triệu bảng từ Liverpool), Christopher Samba từ Hertha Berlin và Bruno Berner từ Basle (đều không tiết lộ phí chuyển nhượng).

* Bolton

Big Sam khá an tâm về lực lượng hiện tại đã mang về vị trí thứ 5 cho Bolton trên bảng xếp hạng nên không tiến hành một vụ chuyển nhượng đáng chú ý nào. Vào phút chót, Bolton đã kịp mang về tiền vệ 29 tuổi, David Thompson từ Portsmouth. Cầu thủ này từng chinh chiến ở Liverpool và Blackburn nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng. Sam Allardyce hy vọng Thompson sẽ lại "hồi xuân" như Speed, Campo, Anelka khi chuyển đến CLB này. Ngoài ra, một vài tên tuổi còn khá vô danh cũng đến với sân Reebook như Diawara (mượn từ Saint-Etienne), Harsanyi (mượn từ FC Senec của Slovakia) và Lubomir Michalik (mua từ FC Senec).

* Charlton

Một vị trí ở nhóm cuối bảng buộc đội bóng của Pardew phải tìm kiếm những sự bổ sung với mục tiêu trụ hạng. Nhưng với tiềm lực tài chính yếu, nên Charlton đành phải hài lòng với những tân binh có trình độ trung bình: Zheng Zhi (mượn từ CLB của Trung Quốc, Shandong Luneng), Ben Thatcher (500.000 bảng từ Manchester City), Madjid Bougherra (2,5 triệu bảng từ Sheffield Wednesday). Cầu thủ có tên tuổi nhất có lẽ là tài năng trẻ mượn từ Arsenal, Alexandre Song Bilong. Đội bóng này cũng bán Djimi Traore (từng chơi ở Liverpool) cho Portsmouth với giá 1 triệu bảng.

* Chelsea

Mourinho không được bổ sung một tân binh nào do bị hét giá quá cao

Khá bất ngờ là "Gã nhà giàu" Chelsea không có một sự bổ sung lực lượng nào cho dù hàng hậu vệ đang là khu vực lo lắng nhất của BHL Chelsea. Có lẽ cũng từ khi Abramovich đổ tiền vào Chelsea nên CLB nào cũng chỉ muốn bán cầu thủ cho The Blues với cái giá "cắt cổ". Micah Richards là cái tên Mourinho thèm muốn nhất nhưng cũng đành phải từ bỏ với cái giá 20 triệu bảng mà Man City hét. Đến cả một trung vệ tầm tầm như Ben Haim mà Bolton cũng đưa ra mức giá khiến Chelsea cũng phải chào thua vì nó không tương xứng với giá trị thực. Mourinho đành phải tiếp tục sử dụng những cầu thủ không đúng sở trường cho vai trò hậu vệ.

CLB này cũng cho một số CLB mượn những cầu thủ trẻ nhằm mục đích tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu: Alcides (PSV Eindhoven mượn), James Simmonds (Cardiff mượn), Scott Sinclair (Plymouth mượn)

* Everton

David Moyes khá hài lòng về đội ngũ hiện tại nên chỉ bổ sung duy nhất tiền vệ trẻ Manuel Fernandes từ Benfica dưới dạng cho mượn. Thậm chí, đội bóng này còn đẩy David Weir cho Rangers (không tiết lộ phí chuyển nhượng) và Simon Davies cho Fulham (2 triệu bảng).

* Fulham

Bản hợp đồng có giá trị nhất mà Fulham thực hiện trong kỳ chuyển nhượng này chính là việc mượn "máy bay nhỏ" Vincenzo Montella từ AS Roma. Và kể từ khi về, Montella đã hoà nhập rất nhanh với đồng đội mới và ghi được bàn thắng cho Fulham. Ngoài ra, Coleman còn có được tuyển thủ Mỹ, Clint Dempsey (từ New England Revolution với giá 2 triệu bảng), Simon Davies (từ Everton) và tiền vệ người Nga, Alexei Smertin từng có thời gian chơi cho Chelsea (từ Dinamo Moscow, không tiết lộ phí)

Nhưng Fulham cũng đã để đội trưởng của mình, Boa Morte sang West Ham với giá 5 triệu bảng và Nicolas Jensen sang FC Copenhagen (không tiết lộ phí).

* Liverpool

Mascherano sắp tới Anfield

Trong kỳ chuyển nhượng này, Quỷ đỏ vùng Merseyside chủ yếu tăng cường những cầu thủ trẻ cho kế hoạch lâu dài chứ không phải mục tiêu trước mắt. Benitez đã mua về một loạt những tên tuổi được đánh giá là có triển vọng như Jordy Brouwer (CNTD từ Ajax), hậu vệ Arbeloa từng được đào tạo ở Real Madrid (4 triệu euro từ Deportivo). Ngoài ra, Liverpool cũng mượn 2 tài năng trẻ khác là Emiliano Insua (từ Boca Juniors), Daniele Padelli (từ Sampdoria) với mục đích đánh giá khả năng để tiến tới bản hợp đồng chuyển nhượng chính thức vào cuối mùa giải.

Một tên tuổi nữa đã đến với Liverpool vào phút chót chính là tiền vệ trẻ tài năng người Argentina, Mascherano từ West Ham dưới dạng cho mượn. Liverpool đã thèm muốn cầu thủ này từ lâu nhưng gặp phải một số vướng mắc về vấn đề pháp lý và đã đệ trình lên FIFA yêu cầu cho phép ký hợp đồng với Mascherano. Và FIFA đã chấp thuận yêu cầu này và bản hợp đồng giờ chỉ cần được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phê chuẩn. Mascherano đã trải qua giai đoạn tồi tệ ở West Ham và hy vọng quãng thời gian thi đấu cho Liverpool sẽ giúp anh lấy lại phong độ xuất sắc vốn có.

CLB này cũng đẩy đi một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của mình như Darren Potter (Wolves, 250.000 bảng), Stephen Warnock (Blackburn, 1,5 triệu bảng), Salif Diao (Stoke, CNTD)

* Manchester City

Man "xanh" không mặn mà lắm với thị trường chuyển nhượng mùa đông nên chủ yếu là cho các CLB khác mượn các cầu thủ trẻ: Kelvin Etuhu (Rochdale), Kasper Schmeichel (Falkirk), Joe Hart (Tranmere) và Matthew Mills (Colchester). CLB này cũng bán hậu vệ Ben Thatcher cho Charlton với giá 500.000 bảng. Cầu thủ duy nhất đến Man City là Djamel Abdoun (mượn từ Ajaccio).

* Manchester United

Cầu thủ duy nhất đến với MU trong kỳ chuyển nhượng này là 1 tên tuổi khá nổi tiếng: Henrik Larsson (mượn từ Helsingborgs). Tuy rằng, danh thủ này đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm của anh vẫn giúp ích cho MU. Và ngay lập tức, bản hợp đồng này đã chứng minh giá trị khiến MU đang có ý định gia hạn hợp đồng cho mượn thậm chí là mua đứt Larsson vào cuối mùa giải. Ferguson cũng đã theo đuổi tài năng trẻ người xứ Wales của Southampton, Gareth Bale nhưng CLB này không chấp nhận mức giá 10 triệu bảng mà MU đưa ra.

Larsson là sự bổ sung đáng giá của MU

Cũng như nhiều ông lớn khác, Quỷ đỏ thành Manchester cũng cho một loạt các cầu thủ trẻ ở đội hình B đi thử sức ở các CLB khác theo dạng cho mượn: Jonny Evans (Sunderland), Adam Eckersley (Barnsley), Phil Bardsley (Aston Villa), Giuseppe Rossi (Parma), Danny Simpson (Sunderland).

* Middlesbrough

Người duy nhất đến với đội bóng của HLV trẻ Southgate trong kỳ chuyển nhượng này là cầu thủ người Hàn Quốc được mệnh danh là "Vua sư tử", Lee Dong Gook đến từ CLB Pohang Steelers. Đây là cầu thủ khá nổi tiếng trong mấy năm trước đây ở châu Á trong màu áo ĐT xứ kim chi. Lee Dong Gook sẽ là dự bị cho cặp tiền đạo Viduka - Yakubu. Ngoài ra, Boro đã sa thải Ray Parlour (cựu danh thủ của Arsenal) và để trung vệ Ehiogu sang Rangers theo dạng CNTD.

* Newcastle

Tuy có một loạt các cầu thủ đang phải dưỡng thương nhưng Glen Roeder cũng không tiến hành bất kỳ một vụ chuyển nhượng nào ngoài việc mượn trung vệ ĐT Mỹ, Oguchi Onyewu từ CLB của Bỉ, Standard Liege với điều khoản cho phép "Chích choè" được mua đứt cầu thủ này vào cuối mùa giải. Oguchi Onyewu từng được coi là mục tiêu theo đuổi của Chelsea và Lyon trong kỳ chuyển nhượng này.

* Portsmouth

Harry Redknapp tiếp tục mua về những cầu thủ từng có thời gian chơi cho các CLB lớn: Djimi Traore (từng chơi cho Liverpool) của Charlton với giá 1 triệu bảng và thêm 1 cựu cầu thủ Arsenal khác (cùng Campbell) là hậu vệ phải Lauren với giá 500.000 bảng. Ngoài ra CLB này cũng mượn Mvuemba từ Rennes của Pháp. Portsmouth cũng để thủ môn kỳ cựu Dean Kiely đến West Brom theo dạng CNTD và cho mượn 2 cầu thủ khác là Richard Duffy (Swansea) và Andy Griffin (Stoke).

* Reading

Đội bóng mới lên hạng, Reading và đang giành vị trí khá cao tại Premiership cũng kịp lấy về một số những cầu thủ vô danh ở hạng dưới như Greg Halford (1 triệu bảng từ Colchester); hậu vệ từng chơi ở Chelsea, Michael Duberry (từ Stoke), Mikkel Andersen (từ AB Copenhagen); Alan Bennett (từ Cork City). Steve Coppell hy vọng các bản hợp đồng "rẻ tiền" này sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả cao như các cầu thủ ông đã mua về hồi đầu mùa (Kevin Doyle, Lita).

* Sheffield United

Trong cuộc đua trụ hạng, Sheffield cũng mang về một loạt các cầu thủ mới có trình độ trung bình, phù hợp với điều kiện tài chính của CLB: Matthew Kilgallon (1,75 triệu bảng từ Leeds), Jon Stead (750 nghìn bảng từ Sunderland), Luton Shelton (1,85 triệu bảng từ Helsingborgs), Mamadou Seck (Le Havre, CNTD), Ahmed Fathi (Ismaily, 700.000 bảng). Để lấy chỗ cho các tân binh, CLB này cũng đẩy đi một loạt những cầu thủ cũ như Ade Akinbiyi (sang Burnley, 750 nghìn bảng), David Unsworth (Wigan, CNTD), Paul Ifill (Crystal Palace, 750 nghìn bảng), Neil Shipperley (sa thải), Steve Kabba (sang Watford, 500.000 bảng)

* Tottenham

Tuy thành tích hiện tại không tốt như mùa giải trước nhưng Spurs thậm chí còn bán nhiều hơn mua trong kỳ chuyển nhượng này. Sự bổ sung đáng kể nhất là trung vệ Ricardo Rocha từ Benfica với giá 3,3 triệu bảng. Ngoài ra, Tottenham cũng mua về một cầu thủ trẻ, Ben Alnwick từ Sunderland (900 nghìn bảng) và mượn tiền vệ trẻ, Adel Taarabt từ Lens cùng điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Martin Jol đã để tiền vệ người Hà Lan trở về CLB cũ Ajax theo dạng CNTD và bán hậu vệ Calum Davenport cho West Ham với giá 2 triệu bảng. Một cầu thủ khác cũng rời khỏi Tottenham là Marton Fulop (sang Sunderland với giá 500 nghìn bảng). Spurs cũng cho 2 cầu thủ trẻ đi tích luỹ kinh nghiệm ở những CLB khác: Reto Ziegler (Sampdoria mượn) và Mark Yeates (Leicester)

* Watford

Những CLB đang phải trụ hạng ở Premiership chính là những đội bóng tích cực nhất ở thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Watford cũng không phải ngoại lệ. Đội bóng đang xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng, đã "cuống cuồng" mang về một loạt các tân binh giá rẻ hoặc không mất tiền:  Johan Cavalli (từ Istres, CNTD), Gareth Williams (từ Leicester), Moses Ashikodi (từ Rangers, CNTD), Will Hoskins và Lee Williamson (đều từ Rotherham, không tiết lộ phí), Steve Kabba (từ Sheffield United, 500 nghìn bảng), Douglas Rinaldi (mượn từ Veranopolis EC),  Cedric Avinel (mượn từ Creteil).

Đội bóng này thậm chí còn lãi lớn ở mùa chuyển nhượng này khi chấp nhận bán đi cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Ashley Young cho Aston Villa với giá 9,65 triệu bảng. Dường như Watford đã an phận với một suất xuống hạng.

* West Ham

Curbishley được cung cấp bộn tiền để chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng

Với tiềm lực tài chính của ông chủ mới cùng một vị trí trong nhóm cầm đèn đỏ nên chính West Ham là CLB đã "khuấy động" thị trường chuyển nhượng ở nước Anh. Đây là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trong tháng 1 này. Một loạt các cầu thủ ở cả 3 tuyến lần lượt đến sân Upton Park. Đắt giá nhất là trung vệ Matthew Upson từ Birmingham (6 triệu bảng và có thể tăng lên 7,5 triệu bảng). Tiếp theo là đội trưởng của Fulham, Luis Boa Morte (5 triệu bảng); hậu vệ Lucas Neill (giành giật với Liverpool) từ Blackburn với giá 2,5 triệu bảng.

Ngoài ra còn có Davenport đến từ Tottenham (2 triệu bảng); Nigel Quashie từ West Brom (1,5 triệu bảng) và Kepa Blanco (mượn từ CLB Sevilla của TBN). Ở ngay trận đầu ra mắt CLB mới, Kepa đã có bàn thắng cho West Ham, hứa hẹn một bản hợp đồng hiệu quả của Curbishley.

* Wigan

"Hiện tượng" của mùa giải năm ngoái, Wigan đã sụt giảm phong độ một cách thê thảm và đang ở trong tốp nguy hiểm. BHL đội bóng này buộc phải tìm kiếm những sự bổ sung nhằm cải thiện tình hình của CLB. Cái tên đáng chú ý nhất đến sân JJB trong tháng 1 này là tiền đạo người Nigeria, Julius Aghahowa từ Shakhtar Donetsk (không tiết lộ phí). CLB này còn có được sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu, David Unsworth từ Sheffield United theo dạng CNTD. Wigan cũng mượn 2 cầu thủ đều từ các CLB của Thuỵ Điển: Andreas Granqvist (Helsingborgs), Kristofer Haestad (IK Start)

  • Thuý Nga

     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X