Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết Premiership: Trái với nhận định

Thứ Ba 04/09/2007 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership chỉ mới diễn ra được 5 vòng đấu nhưng trái với những tính toán ban đầu của các nhà chuyên môn, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang có những bất ngờ đầy thú vị.

Arsenal: Nay đã khác rồi

Trước khi bước vào mùa giải, tất cả các chuyên gia đều dự đoán chức vô địch Premiership năm nay sẽ vẫn chỉ là cuộc đua song mã của Manchester United và Chelsea và nếu có chăng chỉ Liverpool và Arsenal mới có cơ hội xen ngang trong cuộc đua này. Nhưng thực tế đang diễn ra lại đang đảo ngược lại, Liverpool và Arsenal chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai. Bên cạnh đó, Premiership đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng tầm trung như Blackburn Rovers, Aston Villa hay Everton Tất nhiên mọi chuyện chỉ có thể ngã ngũ vào tháng 5 năm sau nhưng rõ ràng bóng đá Anh mùa bóng này tính cạnh tranh đã cao hơn, cơ hội tới chức vô địch mở rộng hơn với các đội bóng khác.

Arsenal dưới thời “hậu Henry” đang có một bộ mặt hoàn toàn khác. Các học trò của Wenger chơi đồng đều và gắn kết ở cả ba tuyến. Không còn Titi, The Gunners không còn phụ thuộc quá nhiều vào một ngôi sao. Giờ đây, những "chú nhóc" của "Giáo sư" Wenger tự ý thức được vai trò của mình trong mỗi trận đấu. Dù mới 20 tuổi nhưng Cesc Fabregas đang nổi lên như một ngôi sao lớn tại sân Emirates khi thể hiện được vai trò ông chủ khu trung tuyến của mình. Nhưng "một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân". The Gunners thành công bởi xoay quanh Fabregas còn có Clichy, Toure, Hleb và Plamini cao hơn nữa là Rosicky và Van Persie. Tất cả đều sẵn sàng cháy hết mình mỗi khi được tung vào sân.

Cũng giống như Arsenal, Liverpool đang như một "chú ve đã lột xác". 10 điểm sau bốn trận đấu, The Kop đang có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn, đây cũng là sự mở màn tốt nhất mà Benitez có được sau khi giữ trọng trách dẫn dắt Liverpool vào năm 2003. Thành công của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đang có được phần lớn nhờ vào sự tỏa sáng của hàng công trong đó nổi bật là Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang có được ba bàn trong bốn trận đấu. Con số này đúng bằng với tổng số bàn thắng mà MU ghi được trong 5 vòng đấu vừa qua. Trong khi đó, dù chơi ít hơn một trận nhưng số bàn thắng mà Liverpool có được đã là 11 (gần gấp bốn lần MU).

Fernando Torres đang dần chứng minh tài năng ở Premiership

Tuy nhiên, những cái tên được ngợi ca nhiều nhất lúc này tại Premiership phải là Aston Villa và Blackburn Rovers. Cùng với Arsenal và Liverpool, cả hai CLB thuộc tốp “hạng trung” này đang thể hiện một phong độ chói sáng và thực sự là thách thức lớn của bất kỳ đội bóng nào.

Chiến thắng ấn tượng của Villa trước một đối thủ mạnh như Chelsea có dấu ấn rất lớn của HLV Martin O'Neil. Dưới thời của O'Neil, Villa là một tập thể đồng đều và đoàn kết, chơi rất kiên cường trong phòng ngự và mạch lạc trong tấn công. Sức mạnh thực sự của đội chủ sân Villa Park nằm ở tuyến giữa, nơi mà cặp tiền vệ trung tâm Gareth Barry và Nigel Reo-Coke chơi lăn xả và bùng nổ. Bên cạnh đó những đường lên bóng thần tốc từ hai bên cánh do Ashley Young và Gabriel Agbonlahor đảm nhiệm chính là một vũ khí lợi hại. Bàn thắng thứ hai của bộ đôi tiền vệ này vào lưới Chelsea chính là sản phẩm minh chứng cho sự nguy hiểm từ “đôi cánh“ của Aston Villa.

Aston Villa đang bay cao

Tại sân Ewood Park, Blackburn cũng đang bất bại. Luôn bị mang tiếng xấu là một đội bóng có lối chơi rắn nhưng đoàn quân của HLV Mark Huges đang chứng tỏ được khả năng "bất khả chiến bại" của mình. Kể từ sau trận thua 0-1 trước Chelsea tại bán kết cúp FA năm ngoái, chưa một đội bóng nào đánh bại được Blackburn. Đứng thứ 7 sau 6 vòng đấu và không để thua trận nào là một kết quả tuyệt vời đối với những cổ động viên yêu mến "Hoa hồng".

Rõ ràng Premiership đang có những bước chuyển hóa mạnh mẽ. Những đội bóng không được đánh giá cao như Manchester City, Everton hay West Ham đang có những bước vươn lên mạnh mẽ trong khi đó, những đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất như MU, Chelsea hay Tottenham lại đang có dấu hiệu thụt lùi. Tuy nhiên tất cả vẫn sẽ còn ở phía trước bởi Premiership vẫn còn rất dài và hứa hẹn sẽ còn kịch tính và hấp dẫn hơn nữa.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X