Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết Premier League 2021/22: Big Six đều giành vé dự cúp châu Âu mùa tới

Thứ Hai 23/05/2022 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League 2021/22 đã chính thức khép lại, và hãy cùng Bongda24h tổng kết lại những thông tin đáng chú ý nhất.

Đội vô địch: Man City


Cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2021/22 đã diễn ra hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng. Trước vòng 38, Man City dẫn đầu, nhưng chỉ hơn Liverpool có 1 điểm. Ở vòng đấu hạ màn, Man xanh được thi đấu trên sân nhà tiếp Aston Villa. Đã có những bất ngờ khi đội khách dẫn trước 2-0 sau 69 phút, nhưng ở những thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của đội chủ sân Etihad đã lên tiếng đúng lúc.
 
Premier League 2021/22

Man City vô địch Premier League 2021/22


Từ phút 76 đến phút 81, Man City ghi liền 3 bàn thắng để ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Chiến thắng của Man City khiến những nỗ lực của Liverpool phải đổ sông đổ bể. The Kop dù đánh bại Wolves 3-1 trên sân nhà nhưng ngậm ngùi xếp thứ 2 chung cuộc. Nửa xanh thành Manchester đã vô địch ở vòng đấu cuối cùng. Họ đã giành được chức vô địch Premier League thứ 6, với 4 trong số đó là trong 5 mùa giải gần đây.


Big Six đều giành vé dự cúp châu Âu mùa tới


Cả 6 đội bóng lớn ở Anh gồm Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Arsenal và MU đều kết thúc mùa giải trong Top 6, qua đó có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Man City là đội vô địch, Liverpool về đích thứ 2, kém Man xanh 1 điểm. Chelsea kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 còn Tottenham có được vị trí thứ 4. Những đội bóng này sẽ đại diện cho bóng đá Anh thi đấu ở Champions League mùa tới.
 
Arsenal vs Everton

Arsenal chỉ dự Europa League mùa tới


Arsenal dù thắng 5-1 trước Everton trên sân nhà ở vòng 38 nhưng vẫn ngậm ngùi xếp thứ 5, bởi Tottenham đã thắng 5-0 trên sân của Norwich. Pháo thủ kết thúc mùa giải với 2 điểm ít hơn Spurs, qua đó đành chấp nhận dự Europa League mùa tới. Cùng dự C2 với Arsenal là MU. Quỷ đỏ gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Crystal Palace ở vòng đấu cuối, nhưng rất may là họ vẫn có được vị trí thứ 6 chung cuộc, do West Ham thua 1-3 trên sân của Brighton.

West Ham đã không thể tận dụng việc MU thua Crystal Palace để vượt lên, trận thua Brighton khiến họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, qua đó tham dự Europa Conference League mùa tới.


3 đội xuống hạng


Trước khi vòng 38 diễn ra, đã xác định được 2 cái tên xuống hạng, đó là Norwich và Watford. Cái tên cuối cùng phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới là cuộc cạnh tranh giữa Leeds United và Burnley. Đội chủ sân Turf Moor tạm thời xếp trên đối thủ nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Nếu đánh bại Newcastle, họ chắc chắn sẽ trụ hạng. Tuy nhiên, Burnley đã không làm được điều đó.
 
Premier League 2021/22

Burnley xuống hạng sau trận thua Newcastle


Dù được thi đấu trên sân nhà Turf Moor, song Burnley đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Newcastle. Thất bại này khiến họ phải xuống hạng, bởi ở trận đấu cùng giờ, Leeds United đã đánh bại Brentford với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách.

Như vậy 3 vị trí cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này thuộc về Burnley (hạng 18) với 35 điểm, Watford (19) với 23 điểm và Norwich (20) với 22 điểm.  


Mohamed Salah và Son Heung-min đồng danh hiệu Vua phá lưới


Trước vòng đấu cuối cùng, Mohamed Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với 22 pha lập công, nhưng anh cũng chỉ xếp trên Son Heung-min của Tottenham có 1 bàn. Cristiano Ronaldo của MU xếp thứ ba với 18 bàn, nhưng anh dính chấn thương và không ra sân trước Crystal Palace. Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới là chuyện riêng của Salah và Son.
 
Premier League 2021/22
Premier League 2021/22

Son và Salah đồng danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2021/22


Cầu thủ người Ai Cập đã vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 1 bàn trước Wolves, qua đó nâng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 23. Ngôi sao sinh năm 1992 sẽ chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với Son Heung-min, người cũng có 23 bàn nhờ cú đúp vào lưới Norwich, giúp Spurs giành chiến thắng 5-0.

Đây là lần thứ 3 Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh trong một mùa giải, sau mùa 2017/2018 với 32 bàn và 2018/19 với 22 bàn. Trong khi đó đây là lần đầu tiên Son Heung-min được vinh danh.


Vua kiến tạo: Mohamed Salah


Premier League 2021/22

Salah dẫn đầu về số pha kiến tạo với 13 lần


Ngoài danh hiệu Vua phá lưới có được, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ngôi sao 30 tuổi có 13 đường chuyền thành bàn, ít hơn 1 lần so với Kevin de Bruyne, người chiến thắng ở hạng mục này mùa giải năm ngoái. Năm nay, số kiến tạo của Salah nhiều hơn 1 lần so với đồng đội Trent Alexander-Arnold.


Găng tay Vàng: Alisson và Ederson


Premier League 2021/22

Alisson và Ederson cùng có 20 trận giữ sạch lưới ở NHA mùa này


Mùa giải vừa qua, danh hiệu Găng tay vàng ở Ngoại hạng Anh thuộc về Ederson của Man City với 19 lần giữ sạch lưới. Năm nay, thủ thành người Brazil có 20 lần giữ sạch lưới, nhiều nhất giải đấu. Tuy nhiên, anh sẽ phải chia sẻ danh hiệu này với đồng hương Alisson. Ngôi sao của Liverpool cũng có một mùa giải xuất sắc với 20 trận giữ sạch lưới. 

Bắn hạ bầy sói, Liverpool vẫn ngậm ngùi tan mộng ăn bốnBắn hạ bầy sói, Liverpool vẫn ngậm ngùi tan mộng ăn bốn
Thánh địa Anfield hôm nay sẽ tưng bừng trong bữa tiệc ăn mừng chức vô địch, hay sụt sùi giọt nước mắt của sự nuối tiếc, lại phụ thuộc hoàn toàn vào một trận...
Pep Guardiola: CĐV MU nên ăn mừng nếu Man City vô địch NHAPep Guardiola: CĐV MU nên ăn mừng nếu Man City vô địch NHA
HLV Pep Guardiola đã mời các CĐV Man United cùng chung vui nếu như Man City vô địch Premier League và ngăn cản Liverpool tạo ra cú ăn 4 lịch sử.
Nhận định Liverpool vs Wolves (22h00 ngày 22/5): Anfield chờ tin vui từ Steven GerrardNhận định Liverpool vs Wolves (22h00 ngày 22/5): Anfield chờ tin vui từ Steven Gerrard
Cái kết đẹp cho một mùa giải lịch sử đang ở rất gần với Liverpool. Tất cả ánh nhìn đều sẽ hướng về sân Etihad, nơi mà huyền thoại Steven Gerrard đối đầu với...
HLV Jurgen Klopp nói gì về cuộc đua vô địch với Man City?HLV Jurgen Klopp nói gì về cuộc đua vô địch với Man City?
HLV Jurgen Klopp tuyên bố Liverpool sẽ tập trung hoàn toàn vào trận đấu với Wolves, ông cũng tin Aston Villa sẽ chiến đấu hết sức trên sân của Man City.
Tân vương Real Madrid khép lại La Liga 2021/22 bằng một kỷ lục buồnTân vương Real Madrid khép lại La Liga 2021/22 bằng một kỷ lục buồn
Đội bóng của Carlo Ancelotti hòa Betis 0-0 ở vòng 38 La Liga tối 20/5, một tuần trước chung kết Champions League gặp Liverpool.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X