Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết năm 2014 của Chelsea: Làn gió mới từ những người TBN

Thứ Ba 30/12/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã kết thúc một năm 2014 đầy ngọt ngào bằng phong độ thi đấu ấn tượng. The Blues trở thành nhà vô địch mùa đông Premier League, giành quyền vào vòng 1/8 Champions League với thành tích bất bại. Tất cả những thành công đó đều đến từ làn gió mới của những người TBN. Hãy cùng bongda24h nhìn lại 1 năm của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tháng 1

Chelsea bắt đầu tháng 1 với chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Southampton

. Thậm chí, những cầu thủ đã đi vào dĩ vãng như Torres (người không ghi 1 bàn nào trong năm 2013) đã nổ súng tại sân St Mary và bên cạnh đó Eto’o đã trở lại với một cú hat-trick vào lưới của Man Utd.

Trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea đã gây một loạt cú sốc khi đẩy Juan Mata sang Man Utd với giá chuyển nhượng 37,1 triệu bảng mặc dù trước đó tiền vệ người TBN đang trở thành công thần tại Stamford Bridge. Bên cạnh đó, The Blues chiêu mộ Nemanja Matic từ Benfica với giá 21 triệu bảng và quyết định để tài năng trẻ Kevin de Bruyne gia nhập Wolfsburg theo một bản hợp đồng cho mượn.

Tháng 2

Chelsea đã dễ dàng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League 2013/2014 khi Torres ghi bàn vào lưới Galatasaray ngay tại Thổ Nhỹ Kỳ. Bên cạnh đó tại Premier League, The Blues đã chặn đứng chuỗi 8 trận toàn thắng của Man City bằng chiến thắng ngọt ngào ngay tại Etihad.

Tong ket nam 2014 cua Chelsea Lan gio moi tu nhung nguoi TBN hinh anh
Năm 2014 của Chelsea.

Tháng 3

Sau khi giành chiến thắng liên tiếp trước Fulham và Tottenham, Chelsea chịu một cú sốc lớn khi thua 0-1 trước Aston Villa. Tuy nhiên, The Blues đã kịp trở lại bằng chiến thắng lịch sử 6-0 trước Arsenal để khiến HLV Wenger có một ngày tồi tệ nhất trong lịch sử trong trận 1000 dẫn dắt “Pháo thủ”. Bên cạnh đó, Drogba được chào đón như một người hùng sau khi giúp Chelsea giành quyền vào tứ kết Champions League.

Tháng 4

Mourinho đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với chuỗi 77 trận bất bại cùng Chelsea trên sân nhà sau khi giành chiến thắng Stoke và Swansea. Tuy nhiên, chuỗi trận ấn tượng đã ngay lập tức bị chặn đứng bằng trận thua  1-2 trước Sunderland. Tại đấu trường châu Âu, Chelsea đứng trước nguy cơ bị loại khi để thua 1-3 trước PSG trên đất Pháp. Tuy nhiên, trong trận lượt về thầy trò HLV Mourinho đã có màn lội ngược dòng ấn tượng 2-0 tại Stamford Bridge để giành quyền vào bán kết bằng luật bàn thắng trên sân khách.

Tại Premier League, Chelsea hành quân tới Anfield trong trận đấu quan trọng mà chỉ cần để thua họ sẽ góp phần “biếu không” chức vô địch cho The Kop. Mặc dù tung ra đội 2 nhưng thầy trò HLV Mourinho đã có một trận đấu ấn tượng để giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Tháng 5

Chelsea kết thúc giấc mơ xưng “Vương” tại Premier League sau khi bị Norwich cầm hòa với tỉ số 0-0. Sau khi mùa giải kết thúc, Terry tiếp tục được Mourinho tin tưởng kí hợp đồng 1 năm nhưng Frank Lampard đã chia tay Stamford Bridge trong nước mắt sau khi không được đội bóng gia hạn hợp đồng.

Tháng 6

Đây là giai đoạn quan trọng của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng. The Blues đã bán David Luiz với phí chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu bảng sang PSG để mang về Stamford Bridge tiền vệ tài năng  Fabregas (phí 30 triệu bảng) và trung vệ  Kurt Zouma (12 triệu bảng).

Tháng 7

Nhằm hướng đến những mục tiêu trong mùa giải 2014/2015, Chelsea tăng cường mua sắm trong “phiên chợ hè” với những bản hợp đồng chất lượng.  Sau quá trình thương thảo, cuối cùng The Blues đã thuyết phục Atletico nhả Diego Costa với giá 32 triệu bảng, cầu thủ từng ghi tới 36 bàn/52 trận tại TBN chính là mục tiêu hàng đầu của HLV Mourinho. Bên cạnh đó,  đội bóng cũng chiêu mộ thành công hậu vệ Filipe Luis với giá 16 triệu bảng và gọi người hùng một thời Drogba trở lại Stamford Bridge.

Tháng 8

Với chính sách chuyển nhượng hợp lý, cuối cùng HLV Mourinho đã tìm được một “sát thủ” trên hàng công choChelsea. Từ khi ra mắt The Blues, Diego Costa chỉ mất 8 phút để ghi bàn trong trận giao hữu đầu mùa với Real Sociedad. Bên cạnh đó trên thị trường chuyển nhượng, Torres đã rời Chelsea theo một bản hợp đồng cho mượn tới AC Milan, bên cạnh đó The Blues tiếp tục chiêu mộ thêm Loic Remy với giá 10,5 triệu bảng. 

Chelsea bắt đầu mùa giải với thành tích 3 trận thắng ấn tượng, đặc biệt trong đó có chiến thắng đậm đà 6-3 trước Everton ngay tại Goodison Park.

Tháng 9

Chelsea tiếp tục thể hiện chuỗi trận ấn tượng tại Premier League sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Swansea trong đó “sát thủ” Costa lập một hat-trick và bàn thắng còn lại được ghi do công của Remy.

Sau khi hòa 1-1 Schalke tại Champions Leaguem 2014/2015, Chelsea hành quân tới Etihad. Tuy nhiên, chuỗi trận toàn thắng của The Blues đã bị Man City chặn đứng, mặc dù Andre Schurrle đã giúp đội khách giành lợi thế khi có màn dẫn trước, tuy nhiên người cũ Frank Lampard đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1.

Tháng 10
Chelsea đã khởi đầu tháng 10 bằng chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Arsenal bằng các pha lập công của Hazard và Costa và sau đó họ tiếp tục giành chiến thắng thứ 7 tại Premier League sau khi đánh bại Crytal Palace. Giai đoạn này cũng chứng kiến sự trở lại ấn tượng của Drogba sau khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước đội bóng nhỏ bé của Slovenia, Maribor tại bảng G Champions League 2014/2015. Tuy nhiên, chiến thắng này đã khiến đại diện từ Anh bị tổn thất nặng nề khi cả Costa và Remy đều gặp phải chấn thương.

Tháng 11

Đoàn quân của Mourinho không cho thấy dấu hiệu chậm lại, tại Premier League họ giành chiến thắng trước QPR, Liverpool và West Brom. Ở một diễn biến khác, bản hợp đồng 32 triệu bảng, Costa tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng với 11 bàn thắng. Trong khi đó, tại Champions League, Chelsea thắng đậm 5-0 trước Schalke và hòa 1-1 trước Maribor để giành quyền vào vòng 1/8 Champions League với thành tích bất bại.

Tháng 12

Tháng 12 thật sự là một giai đoạn khó khăn với tất cả các đội bóng tại Premier League với lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, The Blues vẫn kết thúc năm 2014 với chiến thắng 2-0 trước West Ham trong ngày lễ tặng quà và một trận hòa 1-1 trước Southampton để trở thành “Vua” mùa đông.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X