Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết mùa giải của Man City: Lời chia tay không trọn vẹn của Pellegrini

Thứ Năm 19/05/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã khép lại mùa giải 2015/16 với vị trí thứ 4 tại Premier League và có thêm danh hiệu League Cup. Những gì thầy trò HLV Pellegrini làm được rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM đội bóng chủ sân Etihad.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Man City trải qua một mùa giải không thành công

Sau thất bại ở mùa giải 2014/15 khi không mang về bất cứ danh hiệu nào, Man City đã quyết tâm trở lại mạnh mẽ ở mùa giải 2015/16. Với việc sợi dây thòng lọng công bằng tài chính được gỡ bỏ, đội bóng chủ sân Etihad đã chi đậm để bổ sung lực lượng. The Citizens đã chi ra tổng cộng 149 triệu bảng để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, với số tiền trên đội chủ sân Etihad chính là CLB mua sắm nhiều nhất châu Âu hè năm ngoái. Những Nicolas Otamendi (32 triệu bảng), Raheem Sterling (49 triệu bảng), Kevin de Bruyne (54) triệu bảng được đưa về Etihad.
HLV Pellegrini hinh anh
Pellegrini chia tay Man City với danh hiệu League Cup
Sự đầu tư mạnh mẽ của Man City sớm phát huy hiệu quả khi The Citizens toàn thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Cơn bão mang tên Man City đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp và cuốn phăng tất cả, ngay cả ĐKVĐ Chelsea cũng phải phơi áo tại Etihad với tỉ số 0-3. Ở thời điểm đó, thầy trò HLV Pellegrini được đánh giá là ứng viên lớn nhất trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.
Tiết lộ bến đỗ của Yaya Toure sau khi rời Man City
(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ từ người đại diện Dimitri Seluk, tiền vệ Yaya Toure nhiều khả năng sẽ cập bến Inter Milan khi HLV Pep Guardiola chính thức về nắm...
Nhưng thay vì tiếp tục thăng hoa thì Man City lại sa sút nhanh chóng. Họ kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Arsenal và Leicester. Bước vào giai đoạn lượt về, Man xanh không cho thấy dấu hiệu cải thiện. Ngược lại, họ thi đấu thiếu sự ổn định và không còn khả năng vô địch Premier League khi giai đoạn lượt về mới đi qua được một nửa chặng đường. Thậm chí, đội bóng chủ sân Etihad phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới chắc chắn có vé dự Champions League mùa tới.
HLV Pellegrini khong thanh cong o mua giai 201516 hinh anh 2
Man City thi đấu không thành công ở mùa giải này
Đối với nhiều CLB, việc về đích ở vị trí thứ 4 Premier League đã là thành công nhưng với Man City, điều đó chẳng khác gì thất bại. Nói vậy bởi lẽ, kể từ mùa 2009/10 tới nay, Man xanh chưa bao giờ nằm ngoài top 3 Premier League. Ở các giải đấu cúp, Man City giành duy nhất danh hiệu League Cup sau khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết. Ở đấu trường FA Cup họ dừng bước sau trận thua 1-5 trước Chelsea còn tại Champions League, The Citizens đánh bại PSG ở tứ kết trước khi bị loại bởi Real Madrid ở bán kết.
HLV Pellegrini sẽ ở lại Anh đối đầu Man City
(Bongda24h.vn) – Đích thân HLV người Chile chia sẻ về khả năng không nhỏ sẽ tiếp tục làm việc ở môi trường Premier League sau khi rời Etihad từ mùa giải sau.
Như vậy, Man City khép lại mùa giải này với duy nhất chiếc cúp Liên đoàn Anh. Chắc chắn chiếc cúp nhỏ bé như vậy không thể làm hài lòng BLĐ cũng như NHM đội bóng chủ sân Etihad, nhất là trong bối cảnh họ đã đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2015. Việc nửa xanh thành Manchester thi đấu không thành công đã dẫn tới việc những CĐV Man City đã “phũ phàng” ra về gần hết lúc HLV Pellegrini nói lời chia tay sân Etihad sau trận gặp Arsenal vòng 37.

Đâu là lý do?

Có rất nhiều lý do khiến Man City hụt hơi ở giai đoạn lượt về. Một trong số đó là việc công bố Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội bóng quá sớm. Rõ ràng khi HLV Pellegrini còn đang cầm quân, thông tin này chẳng khác nào xúc phạm vị chiến lược gia người Chile. Các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, một số cầu thủ đã lo về tương lai của mình. Kể từ sau khi công bố bản hợp đồng mang tên Pep Guardiola, Man xanh thi đấu cực kỳ phập phù.
HLV Pellegrini hinh anh 3
Pep Guardiola là một trong những nguyên nhân khiến Man City thất bại
Bên cạnh đó, việc Man City chơi không thành công ở mùa giải này một phần cũng vì họ yếu bóng vía trong những trận đại chiến. Man xanh không giành chiến thắng nào trong những cuộc đối đầu với các đội bóng nằm trong Top 5 tại giải Ngoại hạng Anh. Họ hòa 1 thua 1 trước Leicester, Arsenal, M.U và thua cả hai trận trước Tottenham.
Liverpool tập sút 11m chuẩn bị cho trận chung kết Europa League
Trước trận đấu căng thẳng Liverpool vs Sevilla tại chung kết Europa League, HLV Klopp đã cùng các học trò có buổi tập tại sân Jakob Park, Basel. Ở buổi tập...
Còn nữa, việc Man City suy yếu cũng bởi những trụ cột đá chưa đúng sức. Yaya Toure chỉ có thể chơi tốt ở giai đoạn đầu mùa, vấn đề tuổi tác đã khiến anh không thể khẳng định tầm ảnh hưởng ở sân Etihad. Mùa này, Toure chỉ ghi 6 bàn ở giải Ngoại hạng, nên nhớ rằng mùa trước anh có 10 pha lập công còn mùa trước nữa là 20 bàn. David Silva và Vincent Kompany thì liên tục dính chấn thương và không thể đóng góp đều đặn cho đội bóng. Sergio Aguero thì chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng nhỏ, những trận đấu lớn anh không thể nào khoan thủng hàng thủ đối phương dù đã tìm đủ mọi cách. Trong khi đó, “bom tấn” Sterling gần như đã đi vào lãng quên trong giai đoạn lượt về. Chỉ có điểm sáng duy nhất mang tên De Bruyne nhưng điều đó là chưa đủ.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X