Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết mùa giải 2015/16 của Liverpool: Hơn cả những danh hiệu

Thứ Sáu 20/05/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù không mang về những danh hiệu ở mùa giải này, nhưng HLV Juergen Klopp đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho đội bóng chủ sân Anfield.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

CLB Liverpool ở mùa 2014/15 chỉ xếp thứ 6 tại Premier League. Tại các giải đấu cúp họ cũng bị loại từ khá sớm. Để trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới chức vô địch, HLV Brendan Rodgers đã quyết định tạo ra một cuộc thanh lọc cực lớn. Nhiều công thần từng cống hiến cho Liverpool như Glen Johnson, Jose Enrique và đặc biệt là huyền thoại Steven Gerrard đều phải rời Anfield. The Kop cũng phải chia tay Cầu thủ trẻ xuất sắc mùa trước Raheem Sterling (tới Man City). Nhưng bù lại, đội bóng thành phố Cảng đã mang về rất nhiều những bản hợp đồng lớn, phải kể đến như James Milner, Joe Gomez, Danny Ings, Roberto Firmino, Nathaniel Clyne và đáng chú ý nhất là Christian Benteke với giá chuyển nhượng lên tới 32,5 triệu bảng.
premier league 201516 hinh anh
Liverpool đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2015
Với sự đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Liverpool đặt kỳ vọng lớn vào mùa giải 2015/16. Nhưng thầy trò Brendan Rodgers không cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Vẫn là một The Kop chệch choạc và thiếu sự ổn định. Sau 11 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Anfield xếp ở giữa bảng xếp hạng và bị nhóm đầu bỏ lại với khoảng cách khá xa. Thành tích này khiến BLĐ Liverpool không thể kiên nhẫn được nữa. Đầu tháng 10/2015, chỉ sau trận hòa Everton 1 giờ đồng hồ, nhà cầm quân người Bắc Ireland nhận trát sa thải.
Đã đến lúc Liverpool phải loại bỏ Alberto Moreno
(Bongda24h.vn) - Những sai lầm của hậu vệ Alberto Moreno đã khiến Liverpool thất bại trước Sevilla trong trận chung kết Europa League 2016. Để hướng tới thành...
Trong 3 năm dẫn dắt Liverpool, Rodgers không thể mang về cho Lữ đoàn đỏ dù chỉ là một danh hiệu. Người kế nhiệm HLV Juergen Klopp cập bến Anfield trong sự hân hoan của tất cả bởi ông được đánh giá là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thời điểm cựu HLV Dortmund tới Anfield, mọi thứ tại đây như một mớ bòng bong. The Kop thì đang chìm trong khủng hoảng khi chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất, vị trí của họ ở thời điểm đó là thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nhưng với cách chỉ đạo mạnh mẽ cùng lối chơi rực lửa cuốn hút, Liverpool của HLV Klopp khởi sắc cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi.
premier league 201516 hinh anh 2
HLV Rodgers bị sa thải sau thành tích nghèo nàn
Liverpool kết thúc giải Ngoại hạng Anh mùa này với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, một hệ quả tất yếu sau thành tích kém cỏi của triều đại cũ Rodgers và khi lên nắm quyền, Klopp cũng dành sự ưu tiên cao hơn cho các giải cúp nhằm vừa kiếm tìm danh hiệu, vừa giành quyền tham dự đấu trường châu Âu. Sự thật là Liverpool đã tiến rất sát đến mục tiêu của mình. Dù bị loại sớm ở FA Cup nhưng đội bóng chủ sân Anfield đã vào tới hai trận chung kết khác. Nhưng may mắn lại không ủng hộ họ. Trong trận chung kết League Cup, "Lữ đoàn đỏ" Liverpool để thua Man City trên chấm 11m. Còn trong trận chung kết Europa League mới đây, Liverpool đã để Sevilla thắng ngược trong hiệp 2.
Bóng đá Anh và cái giá của sự phát triển bong bóng
Đêm qua, một ông lớn của giải Ngoại hạng Anh thất bại trong trận chung kết Europa League Liverpool 1-3 Sevilla. Thêm một lần xứ sương mù lại phải đứng dưới cái...
Liverpool đã khép lại mùa giải này với không một danh hiệu và cũng không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Nhưng với những gì thầy trò HLV Klopp đã làm được NHM của họ đang có niềm tin ở mùa giải tới. Nhiệm vụ sắp tới của vị chiến lược gia người Đức chính là ưu tiên đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Dưới thời Rodgers, chính sách chuyển nhượng của The Kop không đem lại nhiều hiệu quả. Hơn 300 triệu bảng được chi ra nhưng ngoài Philippe Coutinho thì những bản hợp đồng còn lại đều không thể hiện được nhiều, phải kể đến Lazar Markovic, Mario Balotelli, Christian Benteke… Trong quãng thời gian làm việc ở Dortmund, Klopp đã mua sắm rất hiệu quả và NHM Liverpool có quyền tin rằng điều đó sẽ lặp lại ở Anfield.
premier league 201516 hinh anh 3
Với Jurgen Klopp, Liverpool có thể tin vào tương lai
Lúc này, The Kop vẫn còn đó điểm yếu cố hữu ở hàng phòng ngự. Họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Joel Matip từ Schalke, nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Lữ đoàn đỏ vẫn cần thêm một trung vệ chất lượng trong bối cảnh Kolo Toure ra đi vào Hè này, Skrtel xuống phong độ trầm trọng, Mamadou Sakho bị treo giò vì doping, còn Dejan Lovren không giữ được sự ổn định. Ngoài ra, họ cần thêm chất sáng tạo ở tuyến giữa vốn toàn công nhân của mình. Một mình Coutinho là không đủ khi lối chơi của anh đã bị các hậu vệ tại Anh bắt bài. Một hộ công xuất sắc như Leroy Sane sẽ là sự bổ sung trên cả mong đợi với lực lượng hiện tại. Ngoài ra, Mario Gotze cũng là lựa chọn hoàn hảo, nhất là trong bối cảnh cầu thủ người Đức muốn tái hợp với người thầy cũ tại Anfield.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X