Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019/20: Man City hụt bước, nóng bỏng cuộc đua Top 4

Thứ Hai 16/09/2019 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những kết quả bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng đấu này.

Man City giờ đã kém Liverpool 5 điểm


Liverpool là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019/20, The Kop được đá trên sân nhà tiếp Newcastle, đội bóng mà họ thường xuyên giành những kết quả có lợi trong những năm gần đây. Đã có một chút bất ngờ khi Newcastle vượt lên ngay ở phút thứ 7, nhưng Liverpool không phải là Tottenham.
 
Tổng hợp vòng 5 Ngoại hạng Anh 201920 Man City hụt bước hình ảnh

Liverpool đánh bại Newcastle 3-1


Nếu như Spurs nóng vội, họ thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng thì Liverpool lại tỏ ra bình tĩnh. Đội chủ nhà không hề tấn công dồn dập sau bàn thua, thay vào đó họ phối hợp rất nhiều nhằm kéo dãn hàng thủ đối phương. Những tình huống chạy chỗ đầy biến ảo của những ngôi sao trên hàng công giúp Liverpool mở ra đường vào khung thành đội khách.

Những siêu sao tấn công của Liverpool cũng tận dụng những cơ hội để ghi 3 bàn, 2 trong số đó thuộc về Mane. Ngược dòng đánh bại Newcastle 3-1, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với 5 trận toàn thắng. Mặc dù không đưa về những tân binh chất lượng ở Hè 2019, song Lữ đoàn đỏ vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City làm khách trên sân của Norwich khi đã biết Liverpool có 3 điểm, để rút ngắn khoảng cách với đối thủ trực tiếp họ buộc phải giành 3 điểm trước “Chim hoàng yến”. Mặc dù được đánh giá cao hơn song Man xanh đã chơi rất thất vọng, họ để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0. Mặc dù đã rất nỗ lực sau đó nhưng Man City vẫn để thua với tỷ số 2-3. 
 
Tổng hợp vòng 5 Ngoại hạng Anh 201920 Man City hụt bước, nóng bỏng cuộc đua Top 4 hình ảnh 2

 Man City thua Norwich 2-3


Sự vắng mặt của Aymeric Laporte vì chấn thương ngay lập tức tạo ra lỗ hổng to lớn, bộ đôi John Stones và Nicolas Otamendi không hoàn thành nhiệm vụ. Thất bại trước Norwich khiến Man City bị Liverpool bỏ lại với khoảng cách 5 điểm trên bảng xếp hạng, sau trận đấu Pep Guardiola thậm chí đã chúc mừng Liverpool, ông thừa nhận Lữ đoàn đỏ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Khốc liệt cuộc đua Top 4


Cuộc đua giành vé dự Champions League cũng đang diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tottenham với lợi thế sân nhà đã dễ dàng đánh bại Crystal Palace với tỷ số 4-0. Với chiến thắng có được, Spurs đã có 8 điểm sau 5 trận, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đánh bại Palace, “Gà trống” đã cắt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 
MU thang Leicester 1-0

MU đánh bại Leicester 1-0


Cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này là MU, Quỷ đỏ phải rất vất vả mới có thể đánh bại Leicester với tỷ số 1-0. Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau cú đá 11m thành công. 3 điểm có được ở vòng đấu này giúp MU có cùng 8 điểm như Tottenham, song xếp thứ 4 vì kém chỉ số phụ. Cũng giống như Tottenham, Man đỏ đã chặn đứng chuỗi 3 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Một ứng viên khác cho một vị trí trong Top 4 là Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng trên sân của Wolves, với cú hat-trick của Abraham, Chelsea đã đánh bại “Bầy sói” trên sân nhà của họ với tỷ số 5-2. 3 điểm có được giúp The Blues có cùng 8 điểm như Tottenham và MU.

Cũng có 8 điểm sau 5 trận là Arsenal. Pháo thủ được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Watford, đội bóng đang xếp bét bảng. Tuy nhiên thầy trò Unai Emery đã gây thất vọng rất lớn. Mặc dù dẫn trước 2-0 từ khá sớm, song những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối thủ cầm hòa 2-2. 

Với việc cả Tottenham, MU, Chelsea và Arsenal đều có 8 điểm sau 5 vòng đấu, cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này sẽ thực sự khốc liệt.


Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới


Một cuộc đua khác cũng đang diễn ra hấp dẫn, đó là cuộc đua giành Vua phá lưới. Tammy Abraham đang đạt phong độ cực cao, anh vừa lập hat-trick vào lưới Wolves giúp Chelsea giành chiến thắng 5-2. 3 trận gần nhất cầu thủ 22 tuổi này ghi 7 bàn.
 
Tammy Abraham

Tammy Abraham có 7 bàn sau 5 trận


Với 7 pha lập công, Tammy Abraham đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Cũng có 7 bàn như tiền đạo của Chelsea là Sergio Aguero. Ngôi sao người Argentina ghi 1 bàn trước Norwich, tính ra cả 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này El Kun đều ghi bàn.

Teemu Pukki của Norwich thực sự là một hiện tượng ở giải đấu năm nay, chân sút 29 tuổi này đã có 6 pha lập công từ đầu mùa. Nếu tính cả kiến tạo, anh góp dấu giày vào 8 bàn thắng của “Chim hoàng yến” ở Ngoại hạng Anh.

Aubameyang và Raheem Sterling đang xếp thứ 4 và thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh mùa này, cả hai đều có 5 bàn. Cùng có 4 bàn là Salah, Mane và Ashley Barnes. Với việc số lượng bàn thắng của các tiền đạo không cách nhau qua xa, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này hứa hẹn sẽ rất khốc liệt.

Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X