Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 37 Ngoại hạng Anh: Top 4 đảo chiều

Thứ Năm 20/05/2021 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng của Liverpool và Chelsea ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2020/21, cục diện Top 4 đã có sự thay đổi.

Top 4 đảo chiều


Trận cầu tâm điểm vòng 37 Ngoại hạng Anh 2020/21 diễn ra trên sân Stamford Bridge, nơi đội xếp thứ 4 Chelsea sẽ tiếp đội xếp thứ 3 Leicester. The Blues đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-1. Với kết quả này, đội bóng thành London đã chính thức vượt qua “Bầy cáo” để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Werner Chelsea

 Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 sau trận thắng Leicester


Ở trận đấu muộn nhất vòng, Liverpool làm khách trên sân của Burnley. Thầy trò Klopp đã chơi một trận đấu tuyệt hay. Với tỷ lệ cầm bóng vượt trội và rất nhiều cơ hội được tạo ra, Lữ đoàn đỏ đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Với kết quả này, Liverpool đã chiếm vị trí thứ 4 của Leicester. Kể từ tháng 2 đến nay thì đội bóng thành phố Cảng mới lại chen chân vào Top 4.

Như vậy là sau vòng 37, Chelsea đang xếp thứ 3 với 67 điểm, Liverpool và Leicester cùng có 66 điểm nhưng The Kop xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (+24 và +20). Trong số 3 đội bóng này, Chelsea đang có lợi thế lớn nhất trong việc kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu.

Chỉ cần đánh bại Aston Villa ở lượt trận cuối, Chelsea sẽ chính thức có được vị trí thứ 3. Trên thực tế, Chelsea dù hòa hoặc thua vẫn có thể giữ suất Top 4 nếu Liverpool hoặc Leicester đánh rơi điểm. Chỉ khi The Blues không đánh bại được Aston Villa, trong khi cả Liverpool và Leicester đều thắng ở lượt đấu cuối thì họ mới văng khỏi Top 4.

Liverpool hiện đang hơn Leicester hiệu số 4 đơn vị (+24 và +20). Điều này có nghĩa, nếu đánh bại Crystal Palace thì The Kop gần như sẽ có mặt trong Top 4, bởi họ đang có lợi thế về hiệu số so với đội bóng của Brendan Rodgers.
 
Nathaniel Phillips chơi xuất sắc trước Burnley

Liverpool đánh bại Burney 3-0


Leicester đang là đội có ít cơ hội vào Top 4 nhất. Ở vòng đấu cuối họ sẽ phải đánh bại Tottenham và chờ đợi Chelsea và Liverpool mất điểm. Nếu cả Chelsea và Liverpool đều thắng, “Bầy cáo” sẽ phải thắng thật đậm Tottenham để so sánh hiệu số với Liverpool.


MU cán đích ở vị trí thứ 2, Arsenal vẫn còn cơ hội dự cúp châu Âu


Ở vòng đấu này, MU được đá trên sân nhà tiếp Fulham. Với sự có mặt của 10.000 CĐV tại Old Trafford, Quỷ đỏ rất muốn giành một chiến thắng đậm. Họ đã vượt lên ngay phút thứ 15 với siêu phẩm của tiền đạo Edinson Cavani. Sau đó, đội chủ nhà còn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Không những vậy những sai lầm nơi hàng thủ khiến MU để Fulham cầm hòa 1-1.
 
MU hòa Fulham 1-1 trong trận cuối cùng trên sân nhà

MU hòa Fulham 1-1 trong trận cuối cùng trên sân nhà


Với kết quả này, MU đã nâng số trận không thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 3, trong đó có 2 thất bại. Dù không thể thắng Fulham, nhưng MU đã chắc chắn có được vị trí thứ 2 bởi ở vòng đấu này đội xếp thứ 3 Leicester đã để thua trên sân của Chelsea.

Arsenal cũng là một trong những đội bóng gây ấn tượng ở vòng 37. Đội bóng thành London đã xuất sắc đánh bại Crystal Palace 3-1 trên sân khách. Với kết quả này, Pháo thủ đang đứng thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh với 58 điểm, kém 1 điểm so với Everton và Tottenham. Cơ hội để Arsenal giành vé dự vòng play-off Europa Conference League vẫn còn.

Arsenal sẽ tham dự Europa Conference League 2021/22 nếu như họ thắng Brighton còn Everton và Tottenham không thể vượt qua Man City và Leicester. Đó là khả năng có thể xảy ra bởi Man City cần một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết Champions League với Chelsea, còn Leicester cần 3 điểm trước Spurs để đua Top 4.


Cuộc đua Vua phá lưới giữa Salah và Kane


Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này đang là cuộc cạnh tranh giữa Mohamed Salah (Liverpool) và Harry Kane (Tottenham). Cá nhân Kane và Salah đều có 2 lần giành giải thưởng này nên họ chắc chắn khát khao có lần thứ 3 sở hữu nó.  Cả hai cầu thủ này đều không thể ghi bàn ở vòng 37, bởi vậy thành tích 22 bàn vẫn được giữ nguyên.
 
Kane và Salah đều có 22 bàn sau 37 vòng đấu

Kane và Salah đều có 22 bàn sau 37 vòng đấu


Ở vòng đấu cuối cùng, Tottenham sẽ gặp Leicester, trong khi đó Liverpool chỉ phải gặp Crystal Palace. Rõ ràng cơ hội ghi bàn của Salah là cao hơn khi mà Palace đã không còn mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải, trong khi đó Leicester chắc chắn không muốn bị thủng lưới trước Spurs.

HLV Klopp: “Liverpool vừa giành chiến thắng trong một trận bán kết”HLV Klopp: “Liverpool vừa giành chiến thắng trong một trận bán kết”
HLV Jurgen Klopp đã ví chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Burnley ở vòng 37 Ngoại hạng Anh như một thắng lợi trong một trận bán kết.
Andrew Robertson chỉ thua duy nhất Kevin de BruyneAndrew Robertson chỉ thua duy nhất Kevin de Bruyne
Hậu vệ Andrew Robertson đã có tới 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Burnley, ngôi sao sinh năm 1994 luôn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn...
Hậu vệ Liverpool có màn trình diễn hay nhất sự nghiệpHậu vệ Liverpool có màn trình diễn hay nhất sự nghiệp
Hậu vệ Nathaniel Phillips vừa có màn trình diễn bùng nổ trước Burnley, không chỉ chơi chắc chắn trong phòng thủ anh còn ghi 1 bàn thắng cho đội bóng thành phố...
Sao trượt dốc của Liverpool được tiền bối khen hay nhất thế giớiSao trượt dốc của Liverpool được tiền bối khen hay nhất thế giới
Dù Trent Alexander-Arnold có sa sút phong độ đáng kể trong mùa giải 2020-21, tiền bối Markus Babbel vẫn đánh giá đây là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới.
Thắng cách biệt Burnley, Liverpool vươn lên vị trí thứ 4Thắng cách biệt Burnley, Liverpool vươn lên vị trí thứ 4
Không nằm ngoài dự đoán với thực lực trội hơn cùng quyết tâm cao độ, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã có chiến thắng 3 bàn không gỡ trên sân khách tại vòng áp...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X