Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 36 Ngoại hạng Anh 2021/22: Lợi thế lớn cho Arsenal và Man City

Thứ Hai 09/05/2022 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những chiến thắng trước Newcastle và Leeds United ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man City và Arsenal đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch và cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Man City chạm một tay vào chức vô địch


Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2021/22, Liverpool thi đấu sớm hơn Man City. Đội chủ sân Anfield tiếp Tottenham trên sân nhà. 11 lần đụng độ gần nhất The Kop bất bại trước Spurs, điều đó giúp họ tự tin rất lớn. Đúng như dự đoán, thầy trò Klopp dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đội khách. Thậm chí Liverpool để đối thủ vượt lên với bàn thắng của Son Heung-min ở phút 56. 
 
Man City đánh bại Newcastle 5-0

Man City đánh bại Newcastle 5-0


Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ của Luis Diaz ở phút 74. Những phút còn lại Lữ đoàn đỏ nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Man City đã tận dụng triệt để việc Liverpool mất điểm để tạo ra khoảng cách 3 điểm với đối thủ trên BXH. Theo đó, trên sân nhà, đội chủ sân Etihad dễ dàng có được chiến thắng 5-0 trước Newcastle, qua đó chạm một tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 

Man City hiện tại đang hơn Liverpool 3 điểm và còn có hiệu số tốt hơn (+68 so với +64). Cả 2 đội đều chỉ còn 3 trận đấu nữa ở phía trước. Man xanh bây giờ chỉ cần giành 7/9 điểm tối đa là chắc chắn lên ngôi vô địch. Đối thủ của họ trong 3 vòng cuối là Wolves, West Ham và Aston Villa. 


Arsenal vượt lên trên Tottenham


Tottenham đã rất nỗ lực trên sân của Liverpool, kết quả hòa 1-1 tại Anfield khiến thầy trò Conte cảm thấy rất hài lòng. Tuy nhiên, họ đã để Arsenal nới rộng cách biệt trên bảng xếp hạng. Pháo thủ dễ dàng dẫn trước 2-0 trước Leeds United chỉ sau 10 phút thi đấu. Đội chủ nhà sau đó còn được thi đấu hơn người. Tuy nhiên, họ không những không ghi thêm bàn thắng mà còn để đối thủ gỡ lại 1 bàn.
 
Arsenal vs Leeds

Arsenal đánh bại Leeds 2-1 trên sân nhà


Dù sao thì với chiến thắng 2-1, Arsenal vẫn củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Pháo thủ đang có nhiều hơn Tottenham 4 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, Arsenal làm khách trên sân của Tottenham. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân Emirates chắc chắn có vé dự Champions League mùa tới, một kết quả hòa cũng mang đến lợi thế lớn cho Pháo thủ, bởi họ vẫn hơn 4 điểm so với đội bóng cùng thành phố trong khi cả 2 đội chỉ còn 2 trận ở phía trước. 


Chelsea và MU gây thất vọng


Sau 2 trận không thắng trước MU và Everton, Chelsea được thi đấu trên sân nhà tiếp Wolves ở vòng đấu này. Được đánh giá cao hơn, The Blues đã chơi chủ động và có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối trận họ bất ngờ để đối thủ có được 2 bàn thắng. Hòa 2-2 trước Wolves, Chelsea trải qua chuỗi 3 vòng đấu liên tiếp không thắng. Họ vẫn đang xếp thứ 3, nhưng chỉ hơn Arsenal và Tottenham lần lượt 1 và 5 điểm.
 
Wolves gỡ hòa 2-2

Wolves gỡ hòa 2-2 trước Chelsea ở những giây cuối cùng


Cũng gây thất vọng ở vòng đấu này là MU. Man đỏ chỉ phải làm khách trên sân của Brighton, đội đã hết mục tiêu. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội gây sốc khi để thua 0-4. Với kết quả này, Man đỏ đã chính thức hết cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới. Không những vậy, họ còn hứng chịu cơn thịnh nộ từ NHM và các huyền thoại của CLB. 


Watford chính thức xuống hạng


Sau Norwich thì Watford là cái tên thứ 2 phải nói lời chia tay Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò Roy Hodgson để thua 0-1 trên sân của Crystal Palace ở vòng 36. Với kết quả này họ đã chính thức xuống hạng trước 2 vòng đấu. Sau 35 trận đã đấu, Watford chỉ có được 22 điểm. Họ thắng 6, hòa 4 và thua tới 25 trận, ghi 32 bàn và để thủng lưới 70 bàn. Họ kém vị trí an toàn của Burnley 12 điểm, trong khi có nỗ lực lắm cũng chỉ giành 9 điểm tối đa trong 3 trận đấu còn lại.
 
Watford xuống hạng

Watford xuống hạng sau trận thua Crystal Palace


Chiếc vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Everton, Burnley và Leeds United. Ở vòng 36, Burnley đã thua 1-3 trước Aston Villa, trong khi đó Leeds United thua Arsenal 1-2 còn Everton có chiến thắng 2-1 quan trọng trước Leicester. Sau những chiến thắng trước Chelsea và Leicester, Everton đã vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Đội bóng của Frank Lampard có 35 điểm sau 34 trận, hơn 1 điểm so với Burnley và Leeds United và còn đá ít hơn 1 trận.

Gary Neville dự đoán kết quả trận Tottenham vs ArsenalGary Neville dự đoán kết quả trận Tottenham vs Arsenal
Trận đấu Tottenham vs Arsenal sẽ quyết định rất lớn đến cục diện Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này, và huyền thoại MU - Gary Neville đã dự đoán kết quả trận đấu.
Chấn thương của Ben White nghiêm trọng đến đâu?Chấn thương của Ben White nghiêm trọng đến đâu?
Trung vệ Ben White vắng mặt trong 2 trận đấu gần đây của Arsenal, và HLV Mikel Arteta đã chia sẻ về khả năng cầu thủ này ra sân trước Tottenham.
Man City có 90% cơ hội vô địch Premier League mùa nàyMan City có 90% cơ hội vô địch Premier League mùa này
Sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle, huyền thoại Arsenal – Ian Wright cho rằng cơ hội vô địch Premier League mùa này của Man City đã lên tới 90%.
Đây! Lý do giúp Arsenal giành chiến thắng trước Leeds UnitedĐây! Lý do giúp Arsenal giành chiến thắng trước Leeds United
Cựu hậu vệ tuyển Anh - Jamie Carragher cho rằng chiếc thẻ đỏ của Luke Ayling là lý do lớn nhất khiến Leeds United không thể có điểm trên sân của Arsenal.
Người hùng của Arsenal trước Leeds được khuyên nên rời EmiratesNgười hùng của Arsenal trước Leeds được khuyên nên rời Emirates
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã lên tiếng khuyên tiền đạo Eddie Nketiah nên rời sân Emirates ở Hè 2022. Anh vừa tỏa sáng với cú đúp vào lưới Leeds...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X