Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22: Nóng bỏng ở mọi cuộc đua

Thứ Ba 03/05/2022 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này kết thúc.

Man City và Liverpool tiếp tục cuộc đua vô địch


Liverpool là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22. Lữ đoàn đỏ làm khách trên sân của Newcastle, đội đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. HLV Klopp đã tạo ra một vài sự thay đổi so với chiến thắng 2-0 trước Villarreal ở bán kết lượt đi Champions League, theo đó một vài trụ cột của Liverpool như Mo Salah hay Trent Alexander-Arnold không ra sân ngay từ đầu.
 
Man City và Liverpool tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch

Man City và Liverpool tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch


Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn làm chủ thế trận, họ giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Naby Keita. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ. Nếu tính trên mọi mặt trận, họ bất bại trong 12 trận gần đây, trong đó có 10 chiến thắng. 3 điểm có được giúp Liverpool tạm thời chiếm ngôi đầu của Man City.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó Man xanh đã đòi lại ngôi đầu từ tay Lữ đoàn đỏ. Cũng giống như Liverpool, đội chủ sân Etihad không sử dụng đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của Leeds United, nhưng khả năng tận dụng tốt cơ hội giúp đội khách giành chiến thắng 4-0. Với kết quả này, Man City tiếp tục dẫn đầu, hơn Liverpool 1 điểm. Cả 2 đội vẫn còn 4 trận đấu ở phía trước.


Cuộc đua Top 4 cũng diễn ra hấp dẫn


Man City và Liverpool tạo ra cuộc đua song mã đến chức vô địch, còn Arsenal và Tottenham đang trong cuộc đua giành vị trí thứ 4. Pháo thủ đã chơi đầy nỗ lực trên sân của West Ham và giành chiến thắng 2-1, qua đó củng cố vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates đang chịu sự đeo bám quyết liệt từ phía đội bóng cùng thành phố Tottenham.
 
Arsenal

Arsenal giữ vững vị trí thứ 4, nhưng gặp sức ép lớn từ Tottenham


Ở vòng đấu này, Spurs đã có được chiến thắng 3-1 trước Leicester trên sân nhà. Son và Kane tiếp tục tỏa sáng mang về 3 điểm trọn vẹn cho “Gà trống”. Sau 34 trận đã đấu, Arsenal đang có nhiều hơn Tottenham 2 điểm trên BXH. Hai đội vẫn còn một cuộc đối đầu trực tiếp trong phần còn lại của mùa giải.

Chelsea với việc thua sốc trước Everton bây giờ chỉ còn hơn Arsenal 3 điểm và Tottenham 5 điểm. Nếu tiếp tục đánh rơi những điểm số, The Blues hoàn toàn có thể đánh mất vị trí thứ 3 của mình trên BXH. Khả năng họ văng khỏi Top 4 cũng có thể xảy ra.


MU và chiến thắng quan trọng trước Brentford


MU không thắng trong 3 vòng gần nhất, chỉ giành 1 điểm. Họ hòa 1-1 trước Chelsea, thua 1-3 trước Arsenal và 0-4 trước Liverpool. Những kết quả tệ hại khiến Man đỏ rời xa cuộc đua vào Top 4. Họ thực sự cần chiến thắng trước Brentford ở vòng đấu này. Đây cũng là trận cuối cùng trên sân Old Trafford ở mùa giải năm nay, và nửa đỏ thành Manchester đã chơi quyết tâm.
 
MU vs Brentford

MU đánh bại Brentford 3-0 trên sân nhà


MU tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 3-0 trước Brentford. Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo và Varane là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà. Như vậy là chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng của MU ở Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng. MU đã rút ngắn khoảng cách trước Arsenal (thứ 4) còn 5 điểm và Tottenham (thứ 5) 3 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 2 trận.


Khốc liệt cuộc đua trụ hạng


Ngoài cuộc đua vô địch, cuộc đua vào Top 4 thì cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra hấp dẫn. Norwich đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Aston Villa, với kết quả này họ là cái tên đầu tiên phải xuống hạng. “Chim hoàng yến” sẽ xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới. Chiếc vé xuống hạng thứ 2 nhiều khả năng sẽ thuộc về Watford. Họ để thua 1-2 trên sân nhà trước Burnley. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của Watford, đội bóng này kém vị trí an toàn tới 12 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng.
 
Everton vs Chelsea

Everton đánh bại Chelsea 1-0


Cơ hội để Watford trụ hạng đã không còn. Có lẽ họ sẽ chính thức xuống hạng sau vòng đấu tới. Trong khi đó Everton, Leeds United và Burnley đang cố gắng vùng vẫy để chạy trốn tấm vé xuống hạng còn lại. Everton đang xếp thứ 18, ít hơn 2 điểm so với Leeds và Burnley nhưng họ đá ít hơn 1 trận. Ở vòng 35, thầy trò Frank Lampard đã xuất sắc đánh bại Chelsea 1-0 trên sân nhà.

Everton có lịch thi đấu khá nặng trong những vòng đấu còn lại, và nếu không cố gắng khả năng họ phải xuống hạng là rất cao. Trong khi đó Burnley đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, lịch thi đấu của họ cũng nhẹ hơn Everton. Leeds cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đụng độ Arsenal và Chelsea trong 2 vòng đấu tới. 

Liverpool nhận tin không vui trước trận tái đấu VillarrealLiverpool nhận tin không vui trước trận tái đấu Villarreal
HLV Jurgen Klopp xác nhận tiền đạo Roberto Firmino sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân của Villarreal ở lượt về bán kết Champions League.
Unai Emery: Liverpool là đội bóng mạnh nhất thế giớiUnai Emery: Liverpool là đội bóng mạnh nhất thế giới
Trước thềm trận đấu giữa Villarreal vs Liverpool, HLV Emery không ngần ngại gọi đối thủ của mình là đội bóng mạnh nhất thế giới.
Jurgen Klopp cảnh báo học trò trước trận gặp VillarrealJurgen Klopp cảnh báo học trò trước trận gặp Villarreal
HLV của Liverpool cảnh báo cầu thủ đội bóng này trước thềm trận đấu với Villarreal tại Champions League.
Nhận định Villarreal vs Liverpool (2h00 ngày 4/5): Vé vào chung kết cho Lữ đoàn đỏNhận định Villarreal vs Liverpool (2h00 ngày 4/5): Vé vào chung kết cho Lữ đoàn đỏ
Để thua 0-2 tại Anfield, Villarreal sẽ phải chơi tấn công ở lượt về nếu muốn vào chung kết Champions League mùa này. Và đây là cơ hội để Liverpool tung ra đòn...
Ralf Rangnick bị chỉ trích dữ dộiRalf Rangnick bị chỉ trích dữ dội
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã lên tiếng chỉ trích HLV Ralf Rangnick vì vừa làm cố vấn cho MU lại vừa dẫn dắt ĐT Áo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X