Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 31 Ngoại hạng Anh: MU thắp lại cơ hội vô địch, khốc liệt cuộc đua Top 4

Thứ Hai 12/04/2021 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã diễn ra với không ít những kết quả bất ngờ, khiến cuộc đua vào Top 4 trở nên căng thẳng, trong khi đó cuộc đua vô địch cũng hấp dẫn trở lại.

MU thắp lại cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh


Cú sốc đã diễn ra ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21 khi đội đầu bảng Man City để thua 1-2 trước tân binh Leeds ngay tại sân Etihad. Đó là trận đấu mà Man xanh để đối thủ dẫn trước, sau đó họ được chơi hơn người trong cả hiệp 2. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể giành ít nhất 1 điểm.
 
Pogba va Cavani o MU

MU kém Man City 11 điểm và đá ít hơn 1 trận


Việc Man City để thua trước Leeds là cơ hội rất tốt để MU rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng. Quỷ đỏ đã có một trận đấu tuyệt hay trên sân của Tottenham. Dù để đối thủ vượt lên dẫn trước, song với quyết tâm rất cao, đội bóng của HLV Solskjaer đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Với 3 điểm có được, MU củng cố vị trí thứ 2 trên BXH. Quỷ đỏ tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 11 điểm và đá ít hơn 1 trận. Nếu MU thắng ở trận đá bù, khoảng cách giữa hai đội sẽ được rút ngắn còn 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng đấu nữa, đội chủ sân Old Trafford vẫn còn hy vọng tạo ra bất ngờ.

Sau trận thắng Tottenham, khi được hỏi về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của MU, HLV Solskjaer chia sẻ: “Tôi nghĩ cơ hội đăng quang của chúng tôi chỉ còn trên lý thuyết. Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng với cách biệt về điểm số và số vòng đấu còn lại, cơ hội để chúng tôi làm nên bất ngờ là không nhiều”.


Khốc liệt cuộc đua vào Top 4


Những kết quả trái ngược của các đội bóng lớn khiến cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này đang diễn ra thực sự hấp dẫn. Liverpool đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 2-1 ở những phút bù giờ, qua đó chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng trên sân nhà Anfield. Đội bóng thành phố Cảng tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. 
 
Liverpool vs Aston Alexander-Arnold ghi ban

Liverpool đánh bại Aston Villa 2-1


Tuy nhiên, chỉ sau đó vài giờ, Chelsea đã tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 4 từ tay Liverpool. Đội chủ sân Stamford Bridge dễ dàng đánh bại Crystal Palace với tỷ số 4-1. Đó là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của The Blues trên mọi mặt trận trước “Đại bàng”. Sau thất bại 2-5 gây sốc trước West Brom, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp, trước đó là thắng lợi 2-0 trước Porto ở tứ kết lượt đi Champions League.

Nhưng Chelsea cũng chỉ giữ được vị trí thứ 4 trong khoảng 24 giờ, bởi ngay sau đó West Ham đã lấy lại vị trí của mình. Với sự tỏa sáng của Jesse Lingard, đội bóng thành London đã đánh bại Leicester trên sân nhà với tỷ số 3-2. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của “Bầy cáo” ở Ngoại hạng Anh, trước đó là trận thua trước Man City. Một ứng viên khác cho một vị trí trong Top 4 là Tottenham đã để thua 1-3 trên sân nhà trước MU ở vòng đấu này. 

Với sự trở lại mạnh mẽ của Liverpool, West Ham và Chelsea cùng sự sa sút của Leicester, cuộc đua vào Top 4 đang diễn ra căng thẳng và quyết liệt. Trên BXH Ngoại hạng Anh, Man City và MU đang dần bỏ lại những đội bóng còn lại.
 
West Ham vs Leicester

West Ham đánh bại Leicester 3-2 để trở lại vị trí thứ 4


Leicester xếp thứ 3, nhưng khoảng cách giữa họ với West Ham và Chelsea cũng chỉ là 1 và 2 điểm. Nếu đội chủ sân King Power tiếp tục chơi tệ hại, họ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4. Liverpool hiện đang xếp thứ 6, nhưng cũng chỉ kém Leicester có 4 điểm. Tottenham hiện đang xếp thứ 7, khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 của West Ham và vị trí thứ 3 của Leicester lần lượt là 6 và 7 điểm. 

Khoảng cách giữa các đội là không lớn, và thứ hạng có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu. 7 vòng đấu còn lại, cuộc đua vào Top 4 hứa hẹn sẽ rất kịch tính và khốc liệt.


Newcastle giành chiến thắng quan trọng


Newcastle đã xuất sắc đánh bại Burnley 2-1 ở những phút cuối cùng, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua ở Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được giúp “Chích chòe” nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên thành 6 điểm. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh có cùng 32 điểm như Brighton (hạng 16) và ít hơn 1 điểm so với Burnley (hạng 15).
 
Newcastle đánh bại Burnley 2-1

Newcastle đánh bại Burnley 2-1


Fulham tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân nhà trước Wolves, đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London đang xếp thứ 18, khoảng cách với nhóm an toàn đang là 6 điểm. Nếu không có những bước đột phá trong thời gian còn lại của mùa giải, nhiều khả năng họ sẽ trở lại giải Hạng nhất Anh.

West Brom, đội đang xếp thứ 19 đã kém nhóm an toàn đến 11 điểm. Trong khi đó Sheffield đã hết cơ hội trụ hạng sau trận thua Arsenal 0-3 trên sân nhà. Họ mới có 14 điểm, kém nhóm an toàn 18 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại.


Kết quả vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21



Bảng xếp hạng  Ngoại hạng Anh 2020/21


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X