Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 30 Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Thứ Hai 05/04/2021 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả những trận đấu ở vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21 càng khiến cuộc đua vào Top 4 trở nên căng thẳng.

Man City tiến thêm một bước đến chức vô địch


Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội dẫn đầu Man City sẽ làm khách trên sân của Leicester, đội xếp thứ 3 trên BXH. Ngoài CĐV của Man xanh thì tất cả đều đứng về phía đội chủ nhà, họ hy vọng “Bầy cáo” có thể giành chiến thắng hoặc ít nhất là giành điểm để ngăn cản thầy trò Pep Guardiola tiến gần chức vô địch.
Tình huống Mendy khai thông bế tắc cho Man City

Man City đánh bại Leicester 3-1


Những mong muốn của đông đảo NHM đã không trở thành sự thật. Leicester đã chơi quá tệ, trong 45 phút đầu tiên họ thậm chí không dứt điểm một lần nào. Với màn trình diễn thất vọng, “Bầy cáo” đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Man City có thêm 3 điểm để tiến một bước dài đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Dù MU đã xuất sắc đánh bại Brighton 2-1 trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội vẫn đang là 14 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại. Cơ hội để Quỷ đỏ tạo ra một cuộc lật đổ là không cao.


Căng thẳng cuộc đua vào Top 4


Chelsea là đội thi đấu sớm nhất vòng 30. Thầy trò Thomas Tuchel được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp West Brom, đội xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. The Blues đã chơi áp đảo và có bàn thắng vượt lên do công của Pulisic, nhưng chiếc thẻ đỏ của trung vệ Thiago Silva ở phút 29 khiến đội chủ nhà phải chơi thiếu người. Trong thế 10 chống 11, Chelsea đã để West Brom ngược dòng giành chiến thắng 5-2. 
Chelsea thua West Brom Kovacic

Chelsea thua 2-5 trước West Brom


Đây là thất bại đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV Tuchel. Trận thua này khiến The Blues đánh mất những lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Liverpool đã tận dụng việc Chelsea thất bại để thu hẹp khoảng cách trên BXH.

Chiến thắng 3-0 trước Arsenal ngay tại Emirates giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 5 với 49 điểm, chỉ kém 2 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea. Tottenham sau đó đã có những lợi thế rất lớn trước Newcastle, nhưng cuối cùng chỉ có được kết quả hòa 2-2. Spurs cũng có 49 điểm, họ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 5 của Liverpool.
Newcastle vs Tottenham

Tottenham và Liverpool đều ít hơn Chelsea 2 điểm


Đêm nay, West Ham sẽ có trận đấu với Wolves ở trận đá muộn vòng 30. Đội bóng của David Moyes cũng đang có 49 điểm, nếu giành 3 điểm trước “Bầy sói” họ sẽ chính thức trở lại nhóm 4 đội dẫn đầu. Cuộc đua vào Top 4 đang diễn ra cực kỳ căng thẳng, thậm chí đội xếp thứ 8 Everton vẫn còn cơ hội. Đội bóng của Carlo Ancelotti đang kém 5 điểm so với Top 4, nhưng đá ít hơn 1 trận.


Fulham và West Brom vẫn còn cơ hội trụ hạng


West Brom đã tạo ra cú sốc lớn nhất vòng 30 khi đánh bại Chelsea với tỷ số 5-2 ngay tại sân Stamford Bridge. Như vậy là đội bóng này bất bại trước The Blues ở cả 2 lượt trận, ở lượt đi họ cầm hòa đội bóng thành London 3-3 trên sân nhà.
West Brom thang dam

West Brom đánh bại Chelsea 5-2


Với 3 điểm có được, West Brom vẫn xếp thứ 19, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 17 Newcastle được rút ngắn xuống còn 8 điểm. Mùa giải vẫn còn 9 vòng, và đội bóng của Big Sam vẫn còn cơ hội tạo ra điều thần kỳ.

Tương tự là trường hợp của Fulham. Đội bóng thành London đang xếp thứ 18, họ thua 4 trong 5 vòng đấu gần nhất, song khoảng cách với vị trí an toàn của Newcastle cũng chỉ là 3 điểm. Đội bóng của HLV Scott Parker vẫn còn nguyên cơ hội trụ hạng thành công.

Hiện vị trí bét bảng vẫn đang thuộc về Sheffield. Với thất bại 1-2 trước Leeds ở vòng đấu này, đội chủ sân Bramall Lane mới chỉ có 14 điểm sau 30 trận, kém nhóm an toàn đến 15 điểm. Mùa giải chỉ còn 9 vòng, và cơ hội trụ hạng của Sheffield chỉ còn trên lý thuyết.


Kết quả vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21



Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 30 vòng đấu


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X