Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 3 cúp FA: Premier League rụng mất 4 đại diện

Chủ Nhật 09/01/2011 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới ở vòng đấu chính thức đầu tiên của giải bóng đá lâu đời nhất thế giới nhưng đã có 4 đội bóng thuộc hạng đấu cao nhất của nước Anh phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi khi bại trận dưới tay những CLB hạng dưới. Trong đó có cả những đội đang thi đấu không đến nỗi nào mùa này và đạt thành tích tốt như Newcastle, Sunderland.

Bất chấp việc những đội thua trận quyết định chủ động buông cúp FA ngay từ đầu hay có dấu hiệu chủ quan không sử dụng lực lượng mạnh nhất thì chuyện bị loại ngay ở vòng 3 là điều không thể chấp nhận được, nhất là dưới tay những đội cấp thấp. Dẫu sao, đó cũng là sự bất ngờ cần thiết, mang đến sự hấp dẫn cho cúp FA. Sốc nhất có lẽ là trận thua 1-2 ngay trên sân nhà của Sunderland. "Mèo đen" đang xếp thứ 6 ở Premier League và chỉ kém đội xếp trên có 2 điểm. HLV Steve Bruce đã có khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi, chỉ giữ lại Anton Ferdinand, Richardson, D.Bent hay Asamoah Gyan trong cuộc gặp gỡ ông bạn cũ Paul Ince (cả hai từng có những năm tháng sát cánh bên nhau ở MU) đang dẫn dắt Nott County của giải hạng Nhất. Kết quả, Ince đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1. Thậm chí, Nott County còn dẫn trước đến 2-0 và Darrent Bent chỉ có thể kiếm được bàn danh dự cho "Mèo đen" từ chấm phạt 11m.

Stevenage - Kẻ sát hại "ông lớn" Newcastle

Một bất ngờ khác lớn không kém là việc đội hạng 3, Stevenage bắn hạ "Chích choè" Newcastle trên sân nhà. Hiện tại Stevenage kém Newcastle 73 bậc trên bảng đánh giá những CLB chuyên nghiệp ở Anh. Không những vậy, đội quân của Alan Pardew còn thua cực kỳ thuyết phục bằng tỷ số 3-1. Kể từ năm 1972, Newcastle mới lại bị một đội ở hạng thấp đến thế loại khỏi cúp FA dù đã tung ra lực lượng mạnh nhất gồm Kevin Nolan (một trong hai cầu thủ chơi tốt nhất của Newcastle mùa này, cùng với Andy Carroll), Leon Best (tiền đạo vừa lập hattrick vào lưới West Ham ngay trong lần đầu tiên được ra sân ngay từ đầu ở Premier League), cựu cầu thủ MU Alan Smith, cặp hậu vệ Mike Williamson - Fabricio Coloccini. Ấy vậy mà, Newcastle không thể làm gì nổi một Stevenage nhỏ bé, thậm chí Williamson còn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng bàn đá phản. Tiếp đó, Bostwick nâng tỷ số lên 2-0, khiến cơ hội của Newcastle gần như chấm dứt. Joey Barton rút ngắn cách biệt khi trận đấu không còn bao lâu song bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ngay sau đó của Peter Winn đã khẳng định Stevenage xứng đáng là "giant-killer" (sát hại đội bóng lớn) của vòng này.

Cùng chung số phận với Newcastle và Sunderland là hai đội mới thăng hạng Premier League mùa này: Blackpool và West Brom. Có lẽ do đặt ưu tiên trụ hạng lên hàng đầu nên cả hai đã chấp nhận từ bỏ cúp FA. Trong khi West Brom bại trận trên sân đội bóng nằm ngoài còn "đồng cân đồng lạng" với họ, Reading thì Blackpool tệ hơn nhiều khi bị đội chủ nhà đang chơi ở giải hạng 2, Southampton vượt qua. Thực ra, cả Reading và Southampton từng chinh chiến ở giải Ngoại hạng nên coi như cũng có chút ít truyền thống đối đầu với những CLB ở hạng đấu này. May mắn hơn 4 nạn nhân trên là Wolverhampton, Stoke và cả "ông lớn" Arsenal. Họ đều giành kết quả hoà sau khi bị các "đàn em" dẫn trước. Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên nhưng cả ba sẽ phải hao tốn không ít "công lực" cho trận đá lại.

Nhìn vào những kết quả này, mới thấy khâm phục nỗ lực của West Ham, Aston Villa, Wigan, Birmingham hay Fulham. Tất cả họ đang phải lo sốt vó với nguy cơ tụt hạng hiển hiện trước mắt nhưng vẫn chơi đầy thành công ở cúp FA và đi tiếp không mấy khó khăn bằng các thắng lợi thuyết phục như Fulham đè bẹp Peterborough tới 6-2, Birmingham vượt qua chủ nhà Millwall 4-1. Ngày mai, sẽ diễn ra nốt những trận còn lại của vòng 3 với sự góp mặt của toàn tên tuổi lớn như MU, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City. Trong đó, đáng chú ý nhất tất nhiên là cuộc đối đầu giữa 2 màu Đỏ danh giá bậc nhất nước Anh tại Old Trafford.

Kết quả một số trận đáng chú ý của vòng 3 cúp FA
Arsenal 1-1 Leeds United
Fabregas pen 90' - Snodgrass pen 54'

Millwall 1-4 Birmingham
Schofield 90' - Derbyshire 17', 45'; Murphy 27'; Jerome 72'

Blackburn 1-0 Queens Park Rangers
Hoilett 77'

Bolton 2-0 York City
Davies 83'; Elmander 89'

Doncaster 2-2 Wolverhampton
Sharp 41'; Hayter 43' - Milijas 38'; Hunt pen 58'

Fulham 6-2 Peterborough
Kamara 32', 59', 76'; Etuhu 45'; Gera 66'; Greening 89' - Tomlin 71'; McCann pen 86'

Hull 2-3 Wigan
Barmby 74', 89' - Diame 21', 77'; McManaman 56'

Reading 1-0 West Brom
Long 41'

Scunthorpe 1-5 Everton
Collins 46' - Saha 4'; Beckford 33'; Coleman 58'; Fellaini 73'; Baines 83'

Sheffield Utd 1-3 Aston Villa
Ward pen 48' - Walker 9'; Albrighton 33'; Petrov 90'

Southampton 2-0 Blackpool
Barnard 53'; Prado 88'

Stoke 1-1 Cardiff
Tuncay 45' - Chopra 8'

Sunderland 1-2 Notts County
Bent pen 81' - Westcarr 5'; Hughes 75'

West Ham 2-0 Barnsley
Spector 29'; Piquionne 90'

Stevenage 3-1 Newcastle
Williamson og 50'; Bostwick 55'; Winn 90' - Barton 90'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X