Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24: Thành Manchester, thành London chia nửa buồn vui

Thứ Ba 22/08/2023 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 đội bóng thành Manchester và những đội bóng lớn ở thành London đã nhận những kết quả trái ngược ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Thành Manchester, thành London chia nửa buồn vui

2 đội bóng thành Manchester là MU và Man City đều có những trận đấu không hề dễ dàng ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24, Quỷ đỏ làm khách trên sân của Tottenham còn Man xanh tiếp Newcastle trên sân nhà. Đội ĐKVĐ Man City đã xuất sắc đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0, Julian Alvarez là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội bóng của Pep Guardiola giành trọn vẹn 3 điểm.

MU cũng khởi đầu ấn tượng trước Tottenham, họ tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng. Việc phung phí cơ hội khiến Quỷ đỏ phải trả giá, bởi trong hiệp 2 thủ môn Onana đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Chỉ thắng tối thiểu trước Wolves trên sân nhà và thua 0-2 trước Tottenham, MU cho thấy họ rất khó có thể cạnh tranh chức vô địch. Có lẽ mục tiêu của thầy trò Erik ten Hag sẽ lại là một vị trí trong Top 4.

MU thua 0-2 tren san cua Tottenham

MU thua 0-2 trên sân của Tottenham

Các đội bóng lớn ở thành London cũng giành những kết quả trái ngược ở vòng đấu này. Tottenham là đội có được niềm vui khi đánh bại MU 2-0 trên sân nhà, Arsenal cũng vượt khó thành công trước Crystal Palace. Cú đá 11m thành bàn của Martin Odegaard giúp Pháo thủ giành chiến thắng tối thiểu, qua đó tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa giải 2023/24.

Trong khi Arsenal và Tottenham có được chiến thắng thì Chelsea lại gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của West Ham. Đó là trận đấu mà Enzo Fernandez đá hỏng 11m, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1. Trong khi đó tân binh 115 triệu bảng Moises Caicedo ra mắt thảm họa, anh phạm lỗi với Paqueta trong vòng cấm ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tạo cơ hội cho chính cầu thủ người Brazil ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà. The Blues mới giành 1 điểm sau 2 trận và xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Tổng hợp vòng 2 Ngoại hạng Anh 202324 Thành Manchester, thành London chia nửa buồn vui 1
 Chelsea thua 1-3 trước West Ham

Liverpool thắng trận đầu tiên, Brighton leo lên ngôi đầu

Bất ngờ đã diễn ra ở sân Anfield khi Bournemouth mở tỷ số từ rất sớm, nhưng Liverpool sau đó nhanh chóng lấy lại thế trận. Luis Diaz và Mo Salah ghi liền 2 bàn đưa đội chủ nhà dẫn lại 2-1 sau 45 phút. Sang hiệp 2, Liverpool phải chơi thiếu người khi Alexis Mac Allister phải nhận thẻ đỏ, nhưng pha lập công của Jota vẫn mang về chiến thắng 3-1 cho đội bóng thành phố Cảng. Sau trận hòa 1-1 trên sân của Chelsea, Liverpool đã có được chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tổng hợp vòng 2 Ngoại hạng Anh 202324 Thành Manchester, thành London chia nửa buồn vui 2
Liverpool đánh bại Bournemouth 3-1

Đến thời điểm hiện tại, Brighton đang là đội gây ấn tượng lớn nhất. Sau chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Luton, đội bóng này tiếp tục hạ Wolves 4-1 trên sân khách. Chỉ có Brighton, Man City và Arsenal là những đội giành trọn vẹn những điểm số tối đa sau 2 vòng đầu tiên. Với 6 điểm tuyệt đối và hiệu số +6, Mitoma và các đồng đội đang dẫn đầu trên BXH. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Brighton có cơ hội dẫn đầu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Họ có thể không giữ được vị trí này quá lâu, nhưng với những gì đã thể hiện Brighton có thể được coi là ngựa ô ở mùa giải năm nay.

Tổng hợp vòng 2 Ngoại hạng Anh 202324 Thành Manchester, thành London chia nửa buồn vui 3
 Brighton lần đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu trên BXH NHA

5 đội bóng chưa có điểm

Ở vòng 2, trận đấu giữa Luton và Burnley đã phải tạm hoãn do sân nhà của Luton đang trong thời gian nâng cấp. Tân binh còn lại là Sheffield đã không thể gây bất ngờ trước Nottingham Forest, dù nỗ lực nhưng họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Có 2 đội bóng khác cũng toàn thua sau 2 vòng đầu tiên là Everton và Wolves.

Tổng hợp vòng 2 Ngoại hạng Anh 202324 Thành Manchester, thành London chia nửa buồn vui 4

Sheffield thua 1-2 trên sân của Nottingham Forest

Everton làm khách trên sân của Aston Villa, họ chơi bạc nhược và nhận thất bại 0-4. Trước đó thầy trò Dyche để thua 0-1 trước Fulham ngay trên sân nhà. Còn với Wolves, họ thua 1-4 trên sân nhà trước Brighton. Ở vòng mở màn đội bóng này thua 0-1 trên sân của MU.

Với tình hình hiện tại ngoài 3 tân binh gồm Luton, Burnley và Sheffield thì Bournemouth, Everton và Wolves sẽ là những ứng viên nặng ký cho 3 tấm vé phải xuống hạng vào cuối mùa giải.

Kết quả vòng 2 Premier League 2023/24

BXH Premier League 2023/24 sau 2 vòng đấu đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X