Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 17 Ngoại hạng Anh: Khốc liệt cuộc đua vô địch

Thứ Ba 05/01/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 17 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Liverpool và Chelsea tiếp tục gây thất vọng


Sau chuỗi trận ấn tượng, Liverpool và Chelsea đang có dấu hiệu sa sút ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2020/21 cả hai đội bóng này đều phải nhận những thất bại. Chelsea được chơi trên sân nhà nhưng thất bại toàn diện trước Man City.
 
Tổng hợp vòng 17 Ngoại hạng Anh Khốc liệt cuộc đua vô địch hình ảnh

Chelsea thất bại 1-3 trước Man City


Đội bóng của Frank Lampard để đối thủ dẫn trước 3-0 chỉ sau hơn 30 phút thi đấu, những nỗ lực chỉ giúp đội chủ nhà có bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận. Thua 1-3 chung cuộc, The Blues nối dài chuỗi trận thất vọng. 3 vòng đấu gần nhất họ chỉ giành 1 điểm, tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Áp lực lên vai Lampard đang là rất lớn, ông có thể bị sa thải nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình.

Liverpool là đội bóng thi đấu muộn nhất ở vòng 17, The Kop làm khách trên sân của Southampton. Được đánh giá cao hơn song thầy trò Klopp đã gây thất vọng khi để thua 0-1. Đó là trận đấu mà hàng công đội khách chơi cực tệ, họ phải chờ tới phút 75 mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên.
 
Liverpool

Liverpool thua Southampton 0-1


3 vòng gần nhất Lữ đoàn đỏ chỉ giành 2 điểm. Liverpool đã đánh mất 18 điểm chỉ sau 17 trận ở Premier League mùa này, trong khi cả chiến dịch vô địch trước đó họ chỉ đánh rơi 15 điểm. The Kop chỉ hơn MU, đội xếp thứ 2 về hiệu số và đá nhiều hơn 1 trận. Họ hơn Man City 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Nếu hai đội bóng thành Manchester thắng ở những trận đá bù, The Kop sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên BXH.
 


Arsenal và Tottenham có những chiến thắng quan trọng


Trận thắng 3-1 trước Chelsea tại Emirates chính là điểm tựa giúp Arsenal trở lại mạnh mẽ. Ở vòng đấu này, Pháo thủ đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước West Brom, qua đó tiếp đà hồi sinh. Sau chuỗi trận tệ hại liên tiếp, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng trước Chelsea, Brighton và West Brom. 
 
Arsenal

Arsenal vùi dập West Brom 4-0


Đội bóng của HLV Mikel Arteta đã vươn lên vị trí thứ 11, khoảng cách với Top 4 ngày càng được rút ngắn. Những chiến thắng liên tiếp cũng giúp áp lực lên vai ông thầy người Tây Ban Nha được vơi đi đáng kể.

Tottenham cũng có chiến thắng ấn tượng ở vòng 17. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đánh bại Leeds 3-0 trên sân nhà. Chiến thắng có được giúp Spurs chặn đứng chuỗi trận thất vọng ở Ngoại hạng Anh, đồng thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với ngôi đầu bảng của Liverpool hiện đang là 4 điểm. 


MU và Man City bứt phá


Trong khi Liverpool ngã ngựa trước Southampton, thì 2 đội bóng của thành Manchester đều có những chiến thắng quan trọng. MU có một trận đấu không hề dễ dàng trước Aston Villa, song với bản lĩnh cùng một chút may mắn họ vẫn có được chiến thắng 2-1. Thầy trò Solskjaer đang có chuỗi 10 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, với 8 chiến thắng, 2 hòa. 
 
mu

MU hạ Aston Villa 2-1


Từ chỗ bị đánh giá là thiếu thực lực, MU đang thi đấu cực kỳ ổn định và có những bước tiến rất vững chắc. Đội chủ sân Old Trafford đang xếp thứ 2 trên BXH, họ có cùng 33 điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng đá ít hơn 1 trận. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu bù với Burnley, ngôi đầu sẽ là của họ. Các CĐV MU đã bắt đầu mơ mộng đến chức vô địch vào cuối mùa giải.

Man City cũng tận dụng cơ hội Liverpool sa sút để vươn lên. Ở vòng 17, Man xanh làm khách trên sân của Chelsea. Đoàn quân của Pep Guardiola đã tận dụng tốt những cơ hội để giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Với 3 điểm có được, Man xanh vươn lên vị trí thứ 5 với 29 điểm.
 
Diem nhan Chelsea 1-3 Man City: DT Tay Ban Nha 2012?

Man City dễ dàng có được chiến thắng trước Chelsea


Khoảng cách giữa đội chủ sân Etihad với đội đầu bảng Liverpool là 4 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Những kết quả ấn tượng gần đây đang giúp Man City trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch. 



Điểm nhấn Southampton 1-0 Liverpool: Nhà vô địch nguy kịch
Thất bại trước Southampton đồng nghĩa Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội bứt lên so với các đối thủ bám đuổi, đặc biệt là Man United và Man City. Hiện tại, thầy trò...
Man City đáp ứng mức lương 300.000 bảng/tuần, De Bruyne vẫn lắc đầu
Tiền vệ Kevin de Bruyne tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng với Man City, ngôi sao người Bỉ không hài lòng với mức lương 300.000 bảng/tuần mà Man xanh đưa ra.
De Bruyne lý giải nguyên nhân khiến Man City tậm tịt mùa này
Tiền vệ De Bruyne khẳng định Man City đang bắt đầu đạt phong độ cao nhất và giai đoạn đầu mùa chật vật đơn giản là bởi họ chưa có sự chuẩn bị kỹ càng.
TIN BÓNG ĐÁ CHUYỂN NHƯỢNG 5/1: Man City vung tiền tấn mua Hazard; Người cũ ghi bàn khiến Liverpool ôm hận
Điểm tin tức nhanh bóng đá sáng ngày hôm nay 05/01/2021, bongda24h.vn cập nhật tin bóng đá trong nước cũng như quốc tế chuyển động suốt 24h qua, tin tức chuyển...
Thiago Silva không thể hiểu tại sao Chelsea thua liểng xiểng
Thiago Silva thừa nhận rằng không thể hiểu được tại sao Chelsea có phong độ tệ hại đến vậy, mới nhất là trận thua 3-1 trước Man City ngay trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X