Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 12 Ngoại hạng Anh: Gerrard ra mắt ấn tượng, tạm biệt Ole

Thứ Hai 22/11/2021 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2021/22 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City, Chelsea và Liverpool đều thắng


3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Man City, Chelsea và Liverpool đều thắng ở vòng 12 Ngoại hạng Anh 2021/22. Chelsea là đội thi đấu sớm nhất, The Blues đã áp đảo hoàn toàn so với chủ nhà Leicester. Với một thế trận với nhiều cơ hội được tạo ra, đội khách đã giành chiến thắng 3-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH.
 
Link xem video bóng đá Chelsea có chiến thắng dễ dàng trước Leicester

 Chelsea có chiến thắng dễ dàng trước Leicester


Liverpool cũng có một trận đấu ấn tượng ở vòng đấu này. The Kop liên tục khiến hàng thủ Arsenal chao đảo. Với hàng tá cơ hội được tạo ra, Lữ đoàn đỏ đã giành chiến thắng 4-0. Thầy trò Klopp cho thấy thất bại 2-3 trước West Ham chỉ là một tai nạn, trong khi đó chuỗi 8 vòng đấu bất bại của Arsenal chính thức phải dừng lại.

Man City cũng có 3 điểm trước Everton trên sân nhà Etihad. Thiếu vắng một vài trụ cột nhưng Man xanh vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0. Raheem Sterling, Rodri và Bernardo Silva là những cầu thủ ghi bàn cho nửa xanh thành Manchester, giúp họ có thêm 3 điểm quan trọng.

Trên bảng xếp hạng Chelsea đang dẫn đầu với 29 điểm sau 12 trận, Man City xếp thứ 2 với 26 điểm. Liverpool xếp thứ 3 với 25 điểm. Đúng như nhận định của giới chuyên môn, 3 đội bóng này sẽ là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Những màn ra mắt ấn tượng


Steven Gerrard đã có màn ra mắt Aston Villa thành công. Đội chủ sân Villa Park đánh bại Brighton trên sân nhà với tỷ số 2-0. Steven Gerrard là HLV thứ 4 giành chiến thắng trong trận đấu sân nhà đầu tiên tại Premier League trên cương vị là thuyền trưởng của Aston Villa, sau John Gregory, Martin O'Neill và Alex McLeish. Phía trước Gerrard sẽ tiếp tục là những trận đấu khó khăn. Theo đó các đối thủ của Aston Villa ở Premier League trong 4 vòng đấu tới lần lượt là Crystal Palace, Man City, Leicester và Liverpool.
 
Steven Gerrard ra mắt Aston Villa bằng một chiến thắng

Steven Gerrard ra mắt Aston Villa bằng một chiến thắng


HLV Dean Smith cũng có màn ra mắt Norwich bằng một chiến thắng, họ đánh bại Southampton 2-1 trên sân nhà. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của “Chim hoàng yến”, họ đã vươn lên vị trí thứ 19, và đẩy Newcastle xuống cuối bảng. Khoảng cách giữa Norwich với vị trí an toàn của Leeds United đang là 3 điểm.


Solskjaer chính thức bị sa thải


MU được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước tân binh Watford, song đội chủ sân Old Trafford đã chơi tệ hại. Quá nhiều sai lầm trong phòng thủ khiến Quỷ đỏ để đối phương dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Khi mà Donny Van de Beek mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 thì chiếc thẻ vàng thứ 2 của đội trưởng Harry Maguire khiến MU chơi thiếu người, và phải nhận thất bại 1-4 chung cuộc.
 
MU quyết định sa thải Solskjaer

MU quyết định sa thải Solskjaer


Ngay sau trận thua Watford, BLĐ MU đã họp khẩn và quyết định sa thải Solskjaer. Đây là quyết định nhận được sự đồng tình từ NHM nửa đỏ thành Manchester. Ông thầy người Na Uy cũng đã lên tiếng sau khi bị sa thải, báo chí Anh khẳng định ông đút túi tới 20 triệu bảng tiền đền bù từ phía Man đỏ.

Trợ lý Carrick được bổ nhiệm là HLV tạm quyền trước khi MU tìm được HLV mới. Hiện Brendan Rodgers đang là ứng viên số 1 thế vị trí của Solskjaer. Hợp đồng giữa HLV 48 tuổi với Leicester có điều khoản giải phóng và Man đỏ sẵn sàng chi tiền.


Spurs trở lại mạnh mẽ, Everton tiếp tục gây thất vọng


Tottenham đang có sự cải thiện rõ rệt dưới thời HLV Conte. Ở vòng 12, Spurs được chơi trên sân nhà tiếp Leeds United. Dù bị dẫn trước song họ đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm có được, “Gà trống” đã vươn lên vị trí thứ 7, kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Conte trên cương vị là HLV trưởng của Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Lịch thi đấu thuận lợi phía trước là cơ sở để tin rằng Spurs sẽ tiếp tục bay cao.
 
Tottenham vs Leeds

Tottenham đánh bại Leeds 2-1


Ngược lại, Everton đang chơi cực tệ. Ở vòng đấu này họ thua 0-3 trên sân của Man City. Tính ra 5 vòng gần nhất đội bóng của Rafa Benitez không thắng, trong đó có 4 trận thua. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, áp lực lên vai cựu HLV Liverpool là cực lớn. Nếu không nhanh chóng đưa Everton trở lại, Benitez hoàn toàn có thể bị sa thải.

Đây! Đội hình MU nếu được Mauricio Pochettino tiếp quảnĐây! Đội hình MU nếu được Mauricio Pochettino tiếp quản
HLV Mauricio Pochettino của Paris Saint-Germain được cho là ứng viên thay thế Ole Gunnar Solskjaer ở MU, và tờ The Sun vừa dự đoán đội hình tối ưu của Quỷ đỏ...
Ander Herrera đau buồn khi Solskjaer bị MU sa thảiAnder Herrera đau buồn khi Solskjaer bị MU sa thải
Tiền vệ Ander Herrera cảm thấy không vui khi HLV Ole Gunnar Solskjaer bị MU sa thải và cầu thủ người Tây Ban Nha đã lên tiếng động viên ông thầy cũ.
Solskjaer và những HLV thất bại khi dẫn dắt đội bóng cũSolskjaer và những HLV thất bại khi dẫn dắt đội bóng cũ
HLV Solskjaer của MU hay Frank Lampard của Chelsea đều là những người thất bại khi dẫn dắt các đội bóng từng gắn với tên tuổi của họ.
MU cần gì ở HLV mới?MU cần gì ở HLV mới?
Sau khi Solskjaer bị sa thải, người hâm mộ MU đang chờ đợi 1 HLV mới đủ tài năng để vực dậy Quỷ Đỏ thoát khỏi khủng hoảng.
Bruno Fernandes đã đúng khi bảo vệ SolskjaerBruno Fernandes đã đúng khi bảo vệ Solskjaer
Cựu hậu vệ MU - Gary Neville đã ủng hộ tiền vệ Bruno Fernandes sau tình huống bênh vực Ole Gunnar Solskjaer ở trận thua Watford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X