Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 10 Ngoại hạng Anh: MU ngược dòng kinh điển, hấp dẫn cuộc đua vô địch

Thứ Hai 30/11/2020 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 10 Ngoại hạng Anh đã diễn ra với những kết quả bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau những trận đấu hấp dẫn ở vòng đấu này.

MU ngược dòng kinh điển


MU được dự đoán sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Southampton, đội bất bại trong 7 vòng đấu gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Mùa trước, Quỷ đỏ không thể thắng đối thủ trong 2 lần đối đầu. Tính ra, 3 lần làm khách tại ST Mary trong khuôn khổ Premier League, MU đều chỉ có một kết quả hòa trước Southampton.
 
Tổng hợp vòng 10 Ngoại hạng Anh MU ngược dòng kinh điển hình ảnh

MU ngược dòng đánh bại Southampton 3-2


Những gì diễn ra đúng như dự đoán của NHM. MU bỏ lỡ rất nhiều cơ hội rõ ràng, những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối phương dẫn trước 2-0 chỉ sau 33 phút. Ngay đầu hiệp 2, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã rút Mason Greenwood và đưa vào lão tướng Edinson Cavani. 

Đây là sự thay đổi mang tính bước ngoặt khi chân sút Nam Mỹ là người đã kiến tạo cho Bruno Fernandes lập công rút ngắn cách biệt, sau đó ghi 2 bàn thắng bằng đầu giúp MU ngược dòng giành chiến thắng 3-2 một cách ngoạn mục. MU hiện đang có phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Đội chủ sân Old Trafford đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. MU đang có 16 điểm, kém ngôi đầu bảng của Liverpool 5 điểm. Nếu MU đánh bại Burnley trong trận đá bù ở vòng 1, Man đỏ sẽ rút ngắn khoảng cách với vị trí dẫn đầu của The Kop xuống còn 2 điểm. Khi đó cơ hội đua vô địch lại mở ra với đội bóng của HLV Solskjaer.


Liverpool và Arsenal mất điểm


Liverpool là đội bóng lớn thi đấu sớm nhất ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21, The Kop làm khách trên sân của Brighton. Đó là trận đấu kém may mắn với đoàn quân của HLV Klopp. Theo đó họ 3 lần đưa bóng vào lưới đối phương, nhưng chỉ duy nhất một pha lập công của Jota được công nhận. 2 bàn còn lại của Mane và Salah bị từ chối vì lỗi việt vị.
 
Brighton vs Liverpool

 Liverpool hòa Brighton 1-1


Không những vậy ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Andrew Robertson phạm lỗi với Danny Welbeck trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Pascal Gross cân bằng tỷ số 1-1. Với việc chỉ có 1 điểm, Liverpool lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với những đối thủ trực tiếp.

Cũng không có được chiến thắng ở vòng đấu này là Arsenal. Thậm chí thầy trò Mikel Arteta còn để thua 1-2 trước Wolves trên sân nhà. 3 vòng đấu gần nhất, Pháo thủ chỉ có được 1 điểm. Những kết quả tệ hại đẩy họ xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với ngôi đầu của Tottenham đã lên tới 8 điểm.

Với chỉ 13 điểm sau 10 trận, đây là khởi đầu tệ nhất của đội chủ sân Emirates sau 38 năm. Đội bóng của Arteta đang gặp rất nhiều vấn đề. Arsenal chỉ ghi được 10 bàn sau 10 vòng đầu tiên, đó là thành tích khó tin với một CLB sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như đội bóng thành London. Tuyến sau cũng không giữ được sự chắc chắn cần thiết. Arteta cần phải giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.


Man City trở lại bằng chiến thắng hủy diệt trước Burnley


Man City là đội bóng có màn trình diễn ấn tượng nhất ở vòng 10. Với việc được chơi trên sân Etihad, họ dễ dàng đánh bại Burnley với tỷ số 5-0. Tiền đạo Riyad Mahrez là cầu thủ xuất sắc nhất trận, ngôi sao sinh năm 1991 có một cú hat-trick.
 
Ket qua Man City vs Burnley : Riyad Mahrez co ngay thi dau thang hoa

Man City đánh bại Burnley 5-0


Theo thống kê, Riyad Mahrez chỉ là người châu Phi thứ hai lập hat-trick tại Premier League cho Man City, sau Yaya Toure trong trận gặp Fulham vào tháng 3 năm 2014. Ngôi sao 29 tuổi cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận đấu ở Premier League đồng thời tạo ra hơn 6 cơ hội, kể từ Santi Cazorla (Arsenal vs Reading) vào tháng 12 năm 2012. 

Man City hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 9 trận, trong tay của thầy trò Pep Guardiola vẫn còn một trận chưa đá. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch vẫn mở rộng trước mặt đội bóng của thành Manchester.


Chelsea và Tottenham chia điểm ở sân Stamford Bridge


Trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League diễn ra ở sân Stamford Bridge, nơi Chelsea tiếp đón các vị khách Tottenham. Đây là trận đấu của hai đội bóng đang có phong độ cao. The Blues bất bại trong 7 vòng đấu, trong đó có 4 chiến thắng. Spurs còn ấn tượng hơn với 8 vòng gần nhất bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 2 trận hòa.
 
Chelsea vs Tottenham

Chelsea hòa Tottenham 0-0


Hai đội đã tạo ra một thế trận sôi nổi. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ môn Edouard Mendy bên phía Chelsea và Hugo Lloris bên phía Tottenham, đã không có bàn thắng nào xuất hiện ở trận đấu này.

Với kết quả hòa 0-0, Spurs tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Họ có cùng 21 điểm như Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Chelsea tiếp tục xếp thứ 3 với 19 điểm, họ đứng trước nguy cơ bị đẩy xuống thứ 4 nếu Leicester đánh bại Fulham ở trận đấu muộn.


Sau nghi án hành hung bạn gái, Ryan Giggs lại nhận thêm tin không vui
Công ty của huyền thoại MU Ryan Giggs đã lỗ tới 180.000 bảng trong thời gian qua do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Bruno: Cavani sở hữu bản năng sát thủ đẳng cấp
Bruno hết lời ca ngợi Cavani sau khi chân sút 33 tuổi góp công lớn giúp MU lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Southampton 3-2.
“Xem MU đá không tốt cho sức khoẻ”
Sau khi chứng kiến đội bóng cũ lội ngược dòng trước Southampton, cựu danh thủ Roy Keane không biết nên khen hay chê.
Maguire: Không nhiều tiền đạo đẳng cấp hơn Cavani
Harry Maguire dành hết lời ca ngợi người đồng đội Cavani sau chiến thắng 3-2 của MU trước Southampton tối qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X