Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước vòng 4 giải ngoại hạng Anh: Dậy sóng ở Anfield

Thứ Năm 11/09/2008 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một tuần nghỉ ngơi để nhường chỗ cho những trận cầu của các ĐTQG. Cuối tuần này giải ngoại hạng Anh lại sôi động với những cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Nổi bật trong số đó phải kể đến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Liverpool và MU trên sân nhà của The Kop.


Walcott đang đạt phong độ rất cao

Blackburn Rovers - Arsenal (Ewood Park 21h 13/9)

Trong khi Arsenal có trận thắng đậm đà 3-0 trước Newcastle ở vòng đấu trước, thì các cầu thủ chủ nhà trong trận đấu này lại có một số phận trái ngược hoàn toàn. Họ đã phải nhận một thất bại thảm hại khi có chuyến làm khách ở sân Upton Park của West Ham. Lần này, khi được đón tiếp Arsenal trên sân nhà, HLV Paul Ince và các học trò chắc chắn sẽ phải chuẩn bị thật kỹ nếu không muốn nhận một thất bại thứ hai liên tiếp. Đặc biệt khi mà Arsenal đang có được sự hưng phấn nhất định. Với việc Walcott đang có phong độ cao, sau khi giúp ĐT Anh giành thắng lợi 4-1 trước Croatia hồi giữa tuần qua, chắc chắn Arsenal sẽ vẫn tiếp tục thể hiện được lối đá quyến rũ đã làm nên tên tuổi của họ. Trên sân nhà mùa này, Blackburn mới chỉ đá 1 trận và bị Hull City cầm hòa với tỷ số 1-1. Chính vì thế, họ không được đánh giá cao trước trận đấu này. Nhiều khả năng sẽ lại có một trận hòa nữa ở Ewood Park.

Dự đoán: Hòa 2-2

Fulham - Bolton (Craven Cottage 21h 13/9)

Đây là hai cái tên không gây nhiều chú ý trong tuần này. Ở vòng đấu trước, Fulham không phải ra sân, do đối thủ của họ là MU bận thi đấu ở siêu cúp châu Âu. Lần này họ sẽ có cơ hội kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà, khi mà đối thủ của mình không phải là một cái tên quá khó chơi. Mặc dù đang xếp trên Fulham, nhưng Bolton chỉ hơn họ 1 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trân. Chính vì thế, với khả năng hạn chế của mình, rất có thể Bolton sẽ phải ra về với hai bàn tay trắng.

Dự đoán: Fulham thắng 2-1

Liverpool - MU (Anfield 18h45' 13/9)

Đây chính là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở vòng đấu này. Lợi thế nghiêng về các cầu thủ Liverpool khi họ được thi đấu trên sân nhà. Hai cầu thủ quan trọng nhất của họ là Steven Gerrard và Fernando Torres nhiều khả năng sẽ quay trở lại sau chấn thương. Robbie Keane có cơ hội chứng tỏ mình trước Sir Alex, người đã lên tiếng chê bai anh hồi tuần trước. Về phía MU, họ sẽ chào đón sự xuất hiện của tiền đạo mới, Dimitar Berbatov. Mặc dù Ronaldo vẫn chưa thể ra sân, nhưng Nani có thể đảm nhận thay người đồng đội trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha ở hành lang cánh phải. Thêm một cái tên nữa nhiều khả năng sẽ quay lại sau chấn thương, đó là Owen Hargreaves. Với truyền thống của hai đội, hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Robinho đã tuyên bố sẽ ghi bàn vào lưới Chelsea

Man City - Chelsea (City of Manchester 23h30' 13/9)

Đây cũng là một trận đấu rất đáng xem của ngày thứ 7 này. Mặc dù đẳng cấp của Man City chưa thể đem ra so sánh với đoàn quân của HLV Scolari. Nhưng trận đấu này vẫn sẽ hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và thú vị. Chắc chắn đội bóng đến từ thủ đô London muốn giành thắng lợi bằng mọi giá để làm vơi đi nỗi đau thất bại trên thị trường chuyển nhượng trong vụ Robinho. Còn đội chủ nhà, họ cũng rất muốn khẳng định tên tuổi sau khi những ông chủ mới quyết định đầu tư và biến họ thành một thế lực ở châu Âu. Ở trận đấu này, Chelsea sẽ thiếu vắng tiền vệ quét Michael Essien, nhưng họ nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của Didier Drogba và Obi Mikel. Điều đó sẽ khiến sức mạnh của The Blues tăng lên đáng kể.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Newcastle - Hull City (St James' Park 21h 13/9)

Hiện nay, ban lãnh đạo đội bóng thành phố Newcastle vẫn chưa có được một người thay thế vị trí mà Keegan đã để lại. Chủ tịch Mike Ashley đang thúc giục giám đốc điều hành Dennis Wise phải mang một HLV tên tuổi về với St James' Park ngay trong ngày hôm nay. Mặc dù đang rơi vào khủng hoảng về việc HLV Kevin Keegan bị sa thải, nhưng trước một đối thủ yếu như Hull City, nhiều khả năng đội bóng với biệt danh "chích chòe" sẽ có một trận thắng trên sân nhà. 

Dự đoán: Newcastle thắng 2-0

Portsmouth - Middlesbrough (Fratton Park 21h 13/9)

Một cặp đấu cân tài cân sức. Trong khi Portsmouth có chiến thắng trước Everton ở vòng 3, thì Southgate và các học trò cũng nhẹ nhàng đánh bại Stoke City ngay trên sân nhà. Với vị thế của hai đội hiện nay có thể đánh giá Boro nhỉnh hơn một chút trong trận đấu này, nhưng địa điểm diễn ra cuộc đối đầu lại nằm ở sân nhà của Portsmouth. Vì vậy, lợi thế dành cho họ là không nhỏ. Tuy nhiên, bất ngờ là điều chưa bao giờ thiếu ở giải ngoại hạng, đặc biệt là từ đầu giải đến giờ. Chính vì thế, không loại trừ khả năng Boro sẽ có một trận thắng trước đội chủ nhà.

Dự đoán: Middlesbrough thắng 1-0


Zola không gặp nhiều khó khăn trong thử thách đầu tiên
trên cương vị mới

West Brom - West Ham (The Hawthorns 21h 13/9)

Ở trận đấu này West Ham sẽ đón chào sự xuất hiện của Gianfranco Zola, HLV mới của đội bóng, người về thay thế Alan Cubishley vừa từ chức. Mới "chân ướt chân ráo" về với Upton Park, nên không thể tránh khỏi việc Zola và các học trò chưa thể ăn ý với nhau. Nhưng rất may cho họ, thử thách đầu tiên cho "mối tình" này chỉ là West Brom, đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm sau 3 trận đã đấu. Chính vì vậy, sẽ không khó cho The Hammers để mang về trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán: West Ham thắng 1-0

Wigan - Sunderland (JJB 21h 13/9)

Sau thất bại 0-3 trước Man City, các học trò của HLV Roy Keane lại phải hành quân đến JJB để gặp đội chủ nhà. Thử thách lần này của họ không thật sự khó khăn. Wigan là một trong những đội bóng yếu của giải ngoại hạng. Trong khi đó, Sunderland dưới sự dẫn dắt của cựu thủ quân MU đang có những sự tiến bộ vượt bậc. Dấu ấn đậm nhất của họ ở mùa giải năm nay là đánh bại Tottenham ngay trên sân khách. Nhưng cứ nếu nhắc mãi về quá khứ mà tương lai không ra gì thì không ổn chút nào. Hẳn HLV Roy Keane và các học trò hiểu được điều đó.

Dự đoán: Sunderland thắng 3-1

Stoke City - Everton (Britannia 19h30 14/9)

Mặc dù cùng bằng điểm nhau sau 3 trận đã đấu, nhưng Stoke City chưa được đánh giá ngang bằng với Everton ở giải ngoại hạng. Có lẽ trong trận đấu này, David Moyes và các học trò sẽ phải cố gắng hết mình để lấy lại danh dự sau khi bị thất bại trên sân nhà trước Portsmouth cách đây hai tuần. Đối thủ là một Stoke mới lên hạng nên không quá đáng ngại đối với đội khách.

Dự đoán: Everton thắng 3-0


Pavlyuchenko nhiều khả năng sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Tottenham

Tottenham - Aston Villa (White Hart Lane 2h 16/9)

Đây là trận đấu muộn nhất của vòng này. Tottenham nhiều khả năng sẽ cho trình làng tiền đạo mới Roman Pavlyuchenko. Cầu thủ người Nga đến để thay thế vị trí mà Berbatov để lại sau khi chuyển sang chơi cho MU. Chắc chắn anh không hề muốn có một kỷ niệm buồn ngay trong trận đầu ra quân. Được chơi dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà là một lợi thế rất lớn đối với Juande Ramos và các học trò. Tuy nhiên, phong độ không thật sự ổn định của họ kể từ đầu giải cũng khiến nhiều người lo lắng. Chỉ có một điểm sau 3 trận là điều mà không một ai nghĩ đến trước khi mùa bóng năm nay diễn ra. Trong khi đó, Aston Villa đã có được 4 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 7. Mặc dù vậy, có lẽ các cầu thủ Tottenham sẽ chấm dứt được "cơn khát chiến thắng" của mình ở trận đấu này.

Dự đoán: Tottenham thắng 1-0

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X