Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước vòng 3 Premiership: Tìm lại chính mình

Thứ Sáu 21/08/2009 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người London đang ngất ngây trong men say chiến thắng. Trên BXH Premiership, Top 3 là của riêng họ. Trong khi ở nhóm 8 đội dẫn đầu, có tới 5 gương mặt thuộc thủ đô của nước Anh. Phải chăng, đã đến lúc bóng đá London tìm được chính mình?

Nội chiến London

Vòng 3, Chelsea đối mặt Fulham và Tottenham phải làm khách trước West Ham. Cả 4 cái tên ấy đều nằm trong Top 8 Ngoại hạng tính đến lúc này. Khó có thể phủ nhận, tâm điểm của lượt đấu cuối tuần sẽ là những cuộc thanh trừng nội bộ của người London.

Sau những gì đã trình diễn, Tottenham xứng đáng được xem là “kẻ ngáng đường” khó chịu. Vị trí dẫn đầu BXH với 6 điểm và 2 trận thắng ấn tượng liên tiếp là đủ để khẳng định điều đó. So với Spurs, Chelsea chơi không được thuyết phục bằng, nhưng dẫu sao thày trò HLV Carlo Ancelotti cũng bỏ túi số điểm tối đa và nhờ đó, yên tâm góp mặt trong nhóm dẫn đầu.

Chelsea sẽ có cuộc nội chiến thành London với Fulham

Nhưng như thế không có nghĩa, Tottenham hay Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn trong các chuyến làm khách trước West Ham và Fulham. Bởi tính ra, West Ham và Fulham mới chỉ đá 1 trận và đều giành thắng lợi. Điều đó cũng có nghĩa, bất luận các cặp đấu trên phân định thắng thua thế nào, thành London vẫn sẽ độc diễn trên khu VIP của BXH.

Dĩ nhiên, khu VIP ấy phải có tên Arsenal, đội hiện đang tạm xếp thứ 3 và mới chỉ chơi 1 trận. Bởi khó có thể hình dung một Pháo thủ đang bừng bừng khí thế lại sảy chân ngay trên sân nhà trước một Portsmouth trắng tay toàn diện sau 2 lượt trận. Thông điệp “khủng bố” đã được thày trò Arsene Wenger gửi đi, sau 2 cái tát chí mạng trước lần lượt Everton và Celtic.

Tìm lại chính mình

Có vẻ, các đội bóng thành London đang khởi đầu hành trình tìm lại chính mình rất đúng hướng. Song dĩ nhiên không chỉ có họ muốn thực hiện điều đã mất cách đây 3 năm, kể từ sau ngày Chelsea - Mourinho thống lĩnh Premiership, mà còn đó Liverpool, Aston Villa hay các đại biểu ưu tú của thành Manchester. Tất cả đều muốn chứng minh chân giá trị phải thuộc về họ.

Sau trận thua tức tưởi trước Burnley, M.U có thêm một chuyến làm khách nữa, trước Wigan. Khó có thể so sánh đẳng cấp giữa 2 CLB này, nhưng nhìn vào cách M.U gục ngã ở Turf Moor, thì cũng chưa thể nói gì về kết cục khi bóng còn chưa lăn. Vẫn biết, Quỷ Đỏ muốn giương oai lắm, nhưng ở mùa quá độ này, họ có thể sẽ phải làm quen với 2 từ: thất bại.

Vòng 3, cũng không thể quên Man City, kẻ vừa có trận thắng 1-0 đẹp đẽ ngay tại Nou Camp trước Barca. Nhìn rộng hơn một trận thắng, M.C coi như đã gửi lời thách đấu tới tất cả, từ Premiership tới các đội bóng lớn ở châu Âu, chứ nói gì đến một tân binh chân ướt chân ráo như Wolves. Cuối cùng, ngày thi đấu muộn, Liverpool sẽ có cuộc đọ sức thú vị với Aston Villa. Trong một cuộc chiến tại Anfield mang nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm như thế, kẻ nào sẽ dần tìm lại được chính mình?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X