Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước vòng 2 giải ngoại hạng Anh: Khó cho "Quỷ đỏ"

Thứ Sáu 22/08/2008 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giải bóng đá xứ sương mù đã đi được 1 đoạn... ngắn, chính xác là 1/38 chặng đường. Chưa thể nói lên điều gì sau vẻn vẹn một vòng đấu. Nhưng với những gì đã diễn ra, chúng ta hãy cùng hướng đến vòng 2 với những trận đấu được mong chờ sắp tới. Chắc chắn nhiều con mắt sẽ hướng về Fratton Park, nơi MU làm khách trước đội chủ nhà Portsmouth trong tình trạng thiếu hụt lực lượng.
 

Blackburn Rovers - Hull City (Ewood Park 21h 23/8)

Cả hai đều có chiến thắng đầu tay ở giải đấu năm nay. Khi nghe tin Hull City chiến thắng, nhiều người không khỏi bất ngờ vì đây là đội bóng mới lên hạng. Nhưng khi nghe cái tên thất bại thì họ biết vì sao. Fulham - đội bóng may mắn thoát khỏi nhóm xuống chơi ở giải hạng nhất năm ngoái - không phải là đối thủ quá khó cho Hull City. Chính vì thế, không nên quá coi trọng Hull, đội bóng mới "chân ướt chân ráo"... ra tỉnh. Đặc biệt khi đối thủ lần này của họ là Blackburn Rovers, đội bóng đã đánh bại Everton ngay trên sân khách. Một chiến thắng đầy bất ngờ của HLV Paul Ince và các học trò. Họ mới làm việc với nhau chưa lâu khi cựu cầu thủ của MU về năm quyền hồi mùa hè vừa qua, vậy mà đã chơi quá tốt ở trận đầu ra quân. Lần này được đá ở sân nhà Ewood Park, nhiều khả năng đội bóng "hoa hồng" sẽ đưa Hull City trở lại mặt đất.

Dự đoán: Blackburn thắng 3-0

Fulham - Arsenal (Craven Cottage 23h30 23/8)

Arsenal có cơ thắng cao hơn mặc dù phải làm khách

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái, thất bại trước Hull City không phải là điều gì đó quá khó hiểu đối với đoàn quân của HLV Roy Hodgson
. Việc phải thi đấu trên sân khách cũng khiến họ mất đi đôi chút lợi thế. Tuy nhiên, lần này dù có được thi đấu trên sân nhà thì cơ may chiến thắng của Fulham cũng rất nhỏ, vì đối thủ của họ là CLB cùng thành phố, Arsenal. Không thật sự thuyết phục trong trận thắng 1-0 trước West Brom, nhưng với những gì đang sở hữu, nhiều người sẽ đặt cửa cho việc Wenger và các học trò ra về với 3 điểm trong tay. Đây nhiều khả năng cũng sẽ là trận đấu đầu tiên của Mikael Silvestre - bản hợp đồng mới nhất của Arsenal cho đến thời điểm này.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Liverpool - Middlesbrough (Anfield 21h 23/8)

Cũng giống như Arsenal, đội bóng của thành phố cảng Liverpool chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Sunderland. Thậm chí họ còn gặp đôi chút vất vả với các học trò của HLV Roy Keane. Nhưng dù sao Liverpool vẫn có trong tay chân sút vô cùng lợi hại người Tây Ban Nha, Fernando Torres. Chính cầu thủ này đã cứu cho CLB một trận hòa không đáng có. Và trong trận đấu lần này với đối thủ có thể nói là rất khó chơi, các thành viên ban huấn luyện cũng như các CĐV của CLB này rất mong anh sẽ lại tỏa sáng. Mặc dù biết rằng sẽ rất khó khăn để hạ gục Boro, đội bóng mới bắt Tottenham "xưng hùng xưng bá" trước mùa giải ra về tay trắng ở vòng đấu vừa qua. Với lợi thế được thi đấu trước hàng vạn khán giả nhà, Liverpool có cơ hội lớn hơn đối phương. Rất nhiều người cũng mong được thấy hiệu quả từ sự phối hợp của bộ đôi rất được chờ đợi Torres - Keane sẽ khác trận đầu tiên.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Newcastle United - Bolton Wanderers (St James' Park 21h 23/8)

Martins sẽ lại santo ở St James Park?

Cầm hòa MU ngay trên Old Trafford có thể coi là một thành công của Kevin Keegan và các học trò. Họ đã chơi chặt chẽ hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái. Mặc dù đang gặp khó khăn về nhân sự, đặc biệt trên hàng công, nhưng Newcastle vẫn sở hữu những cá nhân biết tỏa sáng. Obafemi Martins là một ví dụ. Cầu thủ người Nigieria luôn khiến người ta phải bất ngờ với lối chơi mạnh mẽ và hiệu quả của anh. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong trận đấu này Martins sẽ không phải đơn độc trên hàng công của đội bóng, khi mà Owen đã bình phục chấn thương và rất có thể sẽ ra sân ngay từ đầu. Không cần phải quá nghi ngờ về khả năng giành trọn 3 điểm của Newcastle trong trận đấu này, khi mà đối thủ của họ chỉ là một Bolton không quá đáng sợ như thời còn được dẫn dắt bởi "Big Sam". Mặc dù có trận thắng thuyết phục 3-1 trên sân nhà Reebok ở lượt trận đầu tiên, nhưng không vì thế mà họ được đánh giá cao vì đối thủ chỉ là "bậc đàn em" mới lên hạng, Stoke City.

Dự đoán: Newcastle thắng 3-0

Stoke City - Aston Villa (Britannia 21h 23/8)

Vừa nhắc đến Stoke City thì Stoke City xuất hiện. Đội bóng này đã nhận một "gáo nước lạnh" ngay khi mới đặt chân lên "mảnh đất" màu mỡ những cũng đầy chông gai - Premiership. Thua đậm trước một đội bóng thuộc dạng yếu ở giải ngoại hạng Anh như Bolton là một tín hiệu không tốt đẹp chút nào đối với đoàn quân của HLV Tony Pulis. Mặc dù lần này được thi đấu ở Britannia nhưng không chắc lợi thế này được cụ thể hóa bằng một trận hòa (chứ chưa nói gì đến chiến thắng) cho họ.Aston Villa đang là một trong những thách thức đối với tất cả phần còn lại của Premiership. Đặc biệt khi họ mới "quật ngã" Manchester City, đội bóng được đánh giá rất cao trước khi mùa giải mới diễn ra. Agbonlahor sẽ vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu này. Đến Man City anh còn có thể lập công tới 3 lần, huống hồ Stoke City?

Dự đoán: Aston Villa thắng 4-1

Tottenham - Sunderland (White Hart Lane 21h 23/8)

HLV Ramos có cơ hội lớn để có chiến thắng đầu tiên trong
mùa giải năm nay

Thua đau đớn trên sân khách trước Middlesbrough, khi phải nhờ trung vệ đội bạn... ghi bàn hộ mới vớt vát được chút danh dự ra về, Tottenham khiến nhiều người băn khoăn vào sức mạnh của họ năm nay. Đặc biệt khi mà vấn đề của Berbatov với MU vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa. Trở về với White Hart Lane, các CĐV của đội bóng này đang rất hy vọng mọi việc sẽ tiến triển tốt đẹp hơn đối với các cầu thủ của họ. Không mong đợi một kết quả tồi trên sân nhà, nhưng Ramos và các học trò nên biết rằng Sunderland đã chơi ngang ngửa với Liverpool ở trận đấu đầu tiên và nhiều khả năng sẽ là một trong những đội bóng khó chơi nhất giải ngoại hạng năm nay. Có lẽ khi nào Berbatov "yên vị", hoặc MU hoặc Tottenham thì mọi việc mới suôn sẻ được.

Dự đoán: Hòa 2-2

West Bromwich Albion - Everton (The Hawthorns 21h 23/8)

Hai đội trong số những đội thua ở trận đấu đầu tiên và sẽ gặp nhau trong trận đấu này. Trong khi Everton thất bại cay đắng trên sân nhà trước Blackburn Rovers, thì West Brom đã có một trận thua... chấp nhận được trước Arsenal ngay tại Emirates. Mặc dù là "lính mới", nhưng các cầu thủ đến từ miền Trung nước Anh đã khiến "pháo thủ" gặp rất nhiều khó khăn. Giờ đây họ lại được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của hơn 20 nghìn CĐV thân thiết, chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn cho các đối thủ. Dù sao Everton vẫn sẽ được đánh giá cao hơn trong trận đấu này và chiến thắng tối thiểu cho họ là điều có thể nghĩ tới.

Dự đoán: Everton thắng 1-0

Manchester City - West Ham United (City of Manchester 22h 24/8)

Mặc dù thua trận ở Villa Park, nhưng Manchester City (phải)
sẽ không dễ bị bắt nạt

Thua 2-4 trước Aston Villa ở trận đấu đầu tiên như một "xô nước lạnh" hắt vào tham vọng mà đội bóng của chủ tịch người Thái Lan đang nuôi nấng. Họ đã chơi không tồi trong trận đấu trước. Mặc dù bị dẫn trước nhưng các học trò của HLV Mark Hughes đã kịp có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tiếc là cú hat-trick sau đó của Agbonlahor đã khiến họ tan tác. Bàn thắng của Corluka ở phút thứ 89 chỉ vớt vát chút danh dự cho "Man xanh", nhưng cũng đủ để tuyên bố rằng các đối thủ khác thấy họ không dễ đầu hàng. West Ham sẽ là một đối thủ xứng tầm để "nửa xanh" thành Manchester chứng tỏ điều đó. Chiến thắng 2-1 trước một đối thủ yếu như Wigan ngay trên sân nhà không phải là một điều thuyết phục đối với đội bóng chủ sân Upton Park. Lần này họ sẽ phải làm khách ở thành phố Manchester trước một đối thủ đang khát khao chứng tỏ mình. Với những gì hai đội đã thể hiện, nhiều khả năng sẽ có một trận hòa nữa ở vòng đấu thứ 2.

Dự đoán: Hòa 1-1

Wigan - Chelsea (JJB 19h30 24/8)

Có lẽ không cần phải nói nhiều về trận đấu này, đặc biệt khi Chelsea đã có một màn ra mắt quá hoàn hảo trước Portsmouth ở vòng trước. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách ở trận đấu tới đây, nhưng có lẽ đó không phải là điều đáng lo ngại đối với Scolari và các học trò. Thậm chí là họ vẫn chưa có sự trở lại của Drogba. Những cái tên như Deco, Lampard, Ballack hay Shevchenko (người mới thất bại trong việc trở về với CLB cũ AC Milan) cũng hoàn toàn có thể mang về bàn thắng cho họ. Không biết HLV người Brazil có tung ra thử nghiệm tiền đạo trẻ Fabio Paim mới được Sporting Lisbon cho mượn hay không, khi mà đối thủ của The Blues chỉ là một Wigan nhỏ bé mới thất bại trước West Ham tuần trước.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Portsmouth - Manchester United (Fratton Park 2h 25/8)

Chắc chắn sẽ lại có thêm một trận đấu khó khăn cho Rooney
và các đồng đội

Lại một lần nữa trong vòng chưa đầy 3 tuần, các cầu thủ MU và Portsmouth phải gặp nhau. Lần này không phải ở Wembley, nơi Harry Redknapp và học trò thất bại sau loạt penalty trong trận tranh siêu cúp nước Anh. Portsmouth sẽ được chơi ở sân nhà trong chiến dịch lọt vào top những đội bóng hàng đầu ở giải ngoại hạng năm nay. Mới đây, đích thân HLV người Anh đã lên tiếng chê bai Sir Alex Ferguson rằng thật dễ khi huấn luyện một đội bóng lắm tiền và thích cầu thủ nào được cầu thủ đó như MU. Chắc chắn trong trận đấu này, Harry Redknapp sẽ rất quyết tâm chứng tỏ chưa phải ít tiền là sẽ thua. Còn MU, họ đã có một sự khởi đầu không thành công sau khi bị Newcastle cầm hòa trên sân nhà Old Trafford. Khi đó, họ không có sự phục vụ của Tevez và Ronaldo, hai cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của MU. Giờ đây lại có thêm Carrick và Ryan Giggs không thể ra sân do chấn thương, tình hình càng thêm khó khăn đối với "Quỷ đỏ". MU chỉ còn có thể trông cậy vào những cầu thủ trẻ như Campbell, hay Anderson nhiều khả năng sẽ quay lại từ Bắc Kinh. Với tình hình lực lượng như hiện nay có vẻ như những nhà ĐKVĐ lại phải chuẩn bị tâm lí cho một trận hòa tiếp theo.

Dự đoán: Hòa 2-2.
  • Sơn Lâm
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X