Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự ti về bản thân, sao trẻ đang lên của Chelsea từng muốn bỏ bóng đá

Thứ Năm 28/05/2020 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Fikayo Tomori của Chelsea cho hay lúc còn bé, anh khá nhút nhát và rơi vào trạng thái sợ hãi trong quãng thời gian đầu tiên ở học viện đào tạo của Chelsea. Song nhờ sự động viên của gia đinh, anh đã dần vượt qua để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như hiện tại.

Tomori từng muốn rời Chelsea từ lúc bé


Sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Chelsea, HLV Lampard đã gọi trở lại trung vệ Fikayo Tomori, cậu học trò đã gắn bó với ông từ thời ở đội hạng Nhất Anh Derby County (theo diện cho mượn từ The Blues). Mùa giải 2018/19, Tomori ra sân tới 55 lần ở Derby, là trung vệ số 1 đội bóng.
 
Tự ti về bản thân, trung vệ Fikayo Tomori muốn rời Chelsea hình ảnh

Tomori tiết lộ suýt rời Chelsea


Tomori đã gia nhập lò đào tạo trẻ Chelsea từ năm lên 7 tuổi, từng phải tu nghiệp ở một số đội bóng hạng dưới trước khi chính thức được trao cơ hội ở đội 1 Chelsea mà một phần do công của người thầy Lampard. Không phụ lại sự tin tưởng, Tomori đã thi đấu khá tốt từ đầu mùa 2019/20, dần chiếm được suất đá chính thường xuyên. Đích thân cựu tiền vệ người Anh khẳng định cậu học trò đủ sức trở thành trung vệ số 1 của đội bóng thành London trong tương lai. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Tomori đã phải chiến đấu và nỗ lực từ khi còn bé để có được ngày hôm nay:

"Tôi tới Chelsea từ khi còn nhỏ. Những ngày đầu tiên mới đến trung tâm huấn luyện Cobham, tôi thấy Tammy Abraham (hiện cũng đang thuộc biên chế đội 1 Chelsea) hay Domimic Solanke (hiện thi đấu ở Bournemouth. Trước đó Solanke còn khoác áo Liverpool) ở đó. Họ khỏe mạnh và nổi bật, khiến tôi vốn nhút nhát lại càng cảm thấy tự ti. Tôi nghĩ rằng mình chỉ có thể nhặt bóng mà thôi bởi không thể so sánh với các bạn bè cùng trang lứa".

"Tôi chạy vội ra xe và bảo với bố mẹ rằng mình muốn lập tức trở về nhà chứ không học bóng đá ở dây nữa. Tuy nhiên, cha tôi đã khuyên tôi nên ở lại. Cha tôi căn dặn rằng phải luôn đấu tranh cho ước mơ của mình. Đây là lúc cần vượt qua thử thách. Nhờ vậy, qua mỗi năm tôi luôn cố gắng tối đa vì niềm đam mê với bóng đá rồi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, vẫn đang ra sức hoàn thiện, tốt hơn qua từng ngày".

John Obi Mikel: Nhà vô địch quả cảm
Nếu tớ đến Chelsea, họ sẽ có một sự nghiệp. Dù nó kéo dài bao lâu đi nữa, nó vẫn rất quan trọng với tớ. Trao cho họ cơ hội. Rồi mấy cậu biết rồi đấy, tớ chọn...
Huyền thoại Chelsea chỉ ra tác động tích cực của đợt cách ly với Willian
Cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Pat Nevin cho rằng thời gian tự cách ly tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona là có lợi cho Willian.
Moussa Dembele đủ khả năng tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh
Cựu tiền đạo từng vô địch Premier League 1994/95 trong màu áo Blackburn và sau này đầu quân cho Chelsea, Chris Sutton đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo...
Đồng đội ở Chelsea cập nhật tình hình của Kante
Thủ môn Willy Caballero của Chelsea cho hay tiền vệ Kante vẫn lo lắng khi dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn và ủng hộ quyết định xin tập luyện tại nhà...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X