Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tomasz Kuszczak doạ rời khỏi Old Trafford

Thứ Hai 03/01/2011 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ thành người Ba Lan đã gửi tới người thầy đáng kính một thông điệp cụ thể: nếu không trao cho anh vị trí số 1 trong khung gỗ thay thế Van der Sar, thì Kuszczak sẽ ra đi không chút tiếc nuối.

Sở dĩ Kuszczak cương quyết như vậy là bởi dù đã ở tuổi 28, độ tuổi hoàn toàn có thể làm nên sự nghiệp trong môn Thể thao Vua, Kuszczak vẫn phải mài đũng quẫn trên băng ghế dự bị đội thành Manchester. Sau hơn 3 năm khoác màu áo Đỏ, anh mới có trên 20 trận ra sân ở Premier League. Không khó để lý giải cho thực trạng này: Van der Sar chơi quá ổn định và xuất sắc, khiến không một gương mặt trẻ nào có cơ hội. Kể ra, Kuszczak còn kiên trì hơn cả Ben Foster. Mặc cho được giới chuyên môn đánh giá khá cao nhưng thủ thành người Anh vẫn nhất quyết "phản bội" lại nơi đã đào tạo ra mình nhằm phát triển năng lực ở Birmingham, đội bóng cho Foster cơ hội được ra sân thường xuyên. Giờ đây, khi Van der Sar đã định sẵn thời điểm treo găng (cuối mùa giải này), thì Kuszczak mới bắt đầu nhìn thấy chút ánh sáng le lói từ cuối đường hầm. Tại trận đấu vừa rồi gặp West Brom trong ngày đầu tiên của năm 2011,  Kuszczak mới được bắt chính lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải do Van der Sar không thể thi đấu vì bị cúm.

Kuszczak muốn được đảm bảo tương laiở MU

Song giấc mơ "cỏn con" của thủ môn này chưa chắc đã trở thành hiện thực bởi có vẻ, anh không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland mới chiêu mộ thành công thủ môn 26 tuổi người Đan Mạch, Anders Lindegaard từ CLB Aalesund (Na Uy). Dự kiến vào ngày mai, MU sẽ chính thức cho ra mắt Lindegaard. Tất nhiên, Kuszczak không ngán Lindegaard vì dù sao, cũng cần thời gian để thẩm định liệu "hậu duệ của Peter Schmeichel vĩ đại" có thể thích nghi đươc với bóng đá Anh. Vấn đề ở chỗ, Fergie vẫn nuôi ý định mua một người trấn giữ cầu môn có đẳng cấp và tên tuổi nữa dạng như Manuel Neuer (Schalke) hay Hugo Lloris (Lyon). Hành động đó có khác gì ông muốn nói vào mặt Kuszczak rằng: cậu không đủ năng lực để kế nhiệm Van der Sar.

Chính vì thế, Kuszczak cũng khẳng khái bộc lộ suy nghĩ của mình: "Tôi đã được ra sân trong ngày đầu tiên của năm mới. Đương nhiên, tôi muốn được thi đấu thường xuyên Cần phải chờ xem, HLV trưởng muốn gì ở tôi: trao cơ hội hay đẩy sang một CLB khác Nhưng rõ ràng, tôi thích được tung hoành trên sân cỏ. Mọi cầu thủ đều có tham vọng riêng và tôi cũng vậy. 5 năm qua, tôi đã phải ngồi ngoài sân và như vậy là quá đủ. Tôi muốn được chứng minh khả năng của mình và điều đó chỉ có thể thành hiện thực nếu được ra sân đều đặn chứ còn một vài tháng, mới được thi đấu một trận thì tôi cũng đành phải bất lực".

Xem ra, Sir Alex cũng nên mạo hiểm hơn với trường hợp của Kuszczak. Thực tế, thủ môn này đã từng chơi khá hay và ít mắc phải sai sót trong những lần được vào sân. Ngoài ra, Kuszczak đã quá hiểu MU nên không phải mất thời gian tìm hiểu như những tân binh mới toanh. Biết đâu đấy khi được thi đấu nhiều, cảm giác bóng tăng lên, Kuszczak sẽ trưởng thành vượt bậc và vươn đến đẳng cấp một người trấn giữ cầu môn hàng đầu. Há chẳng phải Foster đã chơi cực hay đó sao khi khoác áo Birmingham. Chứ đầu tư trên TTCN không phải lúc nào cũng thành công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X