Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tomas Rosicky: Viên pha lê quý giá của Arsenal đã trở lại

Thứ Sáu 29/01/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ có biệt danh “tiểu Mozart” đã chính thức trở lại tập luyện từ cách đây vài tuần và hoàn toàn có thể ra sân ngay ở trận đấu với Burnley tại FA Cup cuối tuần này.

Tiền vệ Tomas Rosicky được ví von như một Mozart của bóng đá, một con người sở hữu tài năng thiên phú được thể hiện từ khi còn rất nhỏ. Chưa đầy 7 tuổi, tài năng của Rosicky đã thu hút được sự chú ý từ rất nhiều tuyển trạch viên từ rất nhiều CLB ở CH Séc. Đến năm 8 tuổi, anh đã được chơi cho đội trẻ của đội bóng hàng đầu tại xứ sở pha lê là Sparta Prague. Bước sang tuổi 15, Rosicky đã giành chức vô địch dành cho lứa… U18. Còn đến khi chạm đến cột mốc 18 tuổi, “tiểu Mozart” đã cùng với các đàn anh ở đội một đoạt chức VĐQG Séc. Mới 20 tuổi, Rosicky đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Bundesliga thời bấy giờ khi khiến cho Dortmund phải tiêu tốn tới 14.5 triệu bảng. Tại Đức, tiền vệ người Séc đã có những đóng góp quan trọng giúp Die Borussen giành đĩa bạc mùa 2001/02.
Coquelin trở lại: Hiệu ứng domino cho Pháo?
(Bonda24h.vn) – Việc Coquelin trở lại sớm hơn dự kiến một tháng có thể là thông tin đáng mừng với Arsenal hơn cả khi Alexis Sanchez bình phục chấn thương. Tiền...
Sau 6 mùa giải thành công cùng đội bóng vùng Ruhr, Tomas Rosicky đã bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình tại xứ sở sương mù cùng với Arsenal. Cầu thủ người Séc được HLV Wenger đưa về để thay thế huyền thoại Robert Pires, người đã rời đội bóng để chuyển tới thi đấu cho Villareal ở mùa hè năm 2006. Màn trình diễn của Rosicky tại kỳ World Cup ở Đức sau đó chắc chắn sẽ khiến cho bất kỳ Gooners nào cũng phải háo hức. Tiền vệ sinh năm 1980 đã tỏa sáng rực rỡ ngay trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng gặp đội tuyển Mỹ. Anh ghi được hai bàn thắng, một trong số đến từ pha sút xa khiến tất cả đều phải trầm trồ.
Tomas Rosicky Vien pha le quy gia cua Arsenal da tro lai hinh anh
Rosicky từng tạo nên nhiều khoảnh khắc tuyệt diệu trong màu áo Arsenal
Tuy nhiên, đã gần 10 năm kể từ thời điểm đó, bao trùm sự nghiệp của Rosicky tại sân Emirates chỉ là những chấn thương liên miên. Tháng 1/2008, tiền vệ có mái tóc nghệ sĩ của Arsenal đã dính phải một chấn thương khá đặc biệt sau pha vào bóng thô bạo của hậu vệ Newcastle. Khi đó, dây chằng đầu gối của Rosicky đã bị đứt. Nhưng khá hy hữu khi dây chằng bị đứt này lại ẩn nấp ngay phía dưới của một dây chằng bình thường khác. Do vậy, các kết quả chụp chiếu, chẩn đoán không cho thấy vấn đề gì ở đầu gối của Rosicky dù cầu thủ này không thể chạy và thi đấu bình thường. Trường hợp này của tiền vệ Arsenal
khiến các chuyên gia y tế hàng đầu phải bó tay. Đến khi họ tìm ra được nguyên nhân và điều trị dứt điểm thì Rosicky cũng đã phải rời xa sân cỏ tới 18 tháng trời.

Sau khi trở lại, Rosicky vẫn tỏ ra khá vui vẻ và thậm chí anh còn đùa giỡn như thể chưa có chuyện gì xảy ra với cái đầu gối của mình: “Như các bạn đã biết, tuổi bình thường của tôi là 31 nhưng tuổi đá bóng của tôi mới chỉ 29 thôi. Tôi đã mất tới hai năm phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, vậy nên nếu các bạn muốn nói về tuổi của tôi, hãy nói về tuổi đá bóng.”

Tuy nhiên, kể từ đó, vận đen chấn thương liên tục quay lại đeo đuổi Rosicky không dứt. Suốt 6 mùa giải gần nhất, số lần ra sân của tiền vệ 35 tuổi tại Premier League chỉ ở mức trung bình khoảng 20 trận. Ở mùa giải năm nay, Rosicky vẫn chưa góp mặt trong đội hình của Pháo thủ lần nào. Trên thực tế, lần cuối cùng mà ngôi sao sinh năm 1980 thi đấu trọn vẹn 90 phút cho The Gunners đã đến từ tháng 2/2015.
tien ve Tomas Rosicky hinh anh 2
Tomas Rosicky đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng 6 năm 2015
Dẫu vậy, tin vui đã đến với các Gooners khi Rosicky đã trở lại tập luyện và đã thi đấu cho đội U21 Arsenal vào cuối tuần trước. Nhiều khả năng, tiền vệ 35 tuổi sẽ trở lại sân cỏ ngay ở trận đấu với Burnley cuối tuần này. Có thể khẳng định sự trở lại của Rosicky vào thời điểm then chốt này quan trọng chẳng kém gì “tấm lá chắn thép” Francis Coquelin. Những mẫu cầu thủ như Tomas Rosicky hay Jack Wilshere, dù không được ra sân nhiều nhưng họ sở hữu những tố chất khác biệt hoàn toàn với những tiền vệ trung tâm còn lại của đội bóng thành London.
Tiếp tục nâng giá, Arsenal sắp sở hữu hàng thải của Real
(Bongda24h.vn) – Tờ Tuttosport đưa tin, Arsenal đã tiến thêm một bước trong việc sở hữu tiền đạo Alvaro Morata của Juve. Được biết số tiền mà Pháo thủ chi ra...
Rosicky là cầu thủ có những pha bứt tốc cực kỳ thông minh để phá sập kết cấu hàng tiền vệ và hậu vệ của đối phương. Thậm chí, mức độ nguy hiểm mà Rosicky mang lại cho hàng phòng ngự đội bạn còn ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn cả Alexis Sanchez. Nếu trong thời kỳ đỉnh cao, Rosicky được HLV Wenger tạo điều kiện thi đấu ở trung tâm thay vì phải đá cánh, có thể anh đã trở thành một siêu sao lớn như Mesut Ozil hiện tại. Dẫu sao, những khoảnh khắc tuyệt diệu mà Rosicky mang lại vào thời điểm này cũng là rất quan trọng và có thể giúp đội bóng áo đỏ trắng vươn tới chức vô địch Premier League đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Xuất thân từ xứ sở pha lê, Tomas Rosicky cũng mang đến những khoảnh khắc đẹp tựa như một viên pha lê Bohemia tuyệt đẹp. Hy vọng rằng viên đá quý hoàn mỹ này sẽ tỏa sáng rực rỡ trong phần còn lại của mùa giải, đồng thời không bị sóng gió của mùa giải Premier League khó lường năm nay đập vỡ không thương tiếc.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X