Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Heaton: Kẻ gieo rắc cơn ác mộng tại Old Trafford

Thứ Hai 31/10/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tom Heaton trong lần trở lại Old Trafford đã gieo rắc cơn ác mộng kinh hoàng lên "ngôi trường cũ" như cái cách mà "kẻ mà ai cũng biết là ai" từng gieo nỗi sợ tại Hogwarts.

 
1. Bộ truyện Harry Potter của J.K.Rowling có đề cập đến Tom Riddle - kẻ mà ai cũng biết đến là ai. Với mô tả là chúa tể hắc ám, Tom (hay phổ biến hơn là cái tên Voldemort) từng trưởng thành từ chính mái trường phép thuật Hogwarts.

Tom Heaton va MU Ke gieo rac con ac mong tai Old Trafford hinh anh
Tom Heaton lựa chọn ra đi để phát triển sự nghiệp cho riêng mình thay vì mãi là kép phụ.
Cũng chính bởi tham vọng của bản thân, Tom đã tách ra đi theo con đường đối địch với Hogwarts. Về sau này, gã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với những con người ở Hogwarts cũng như toàn xứ sở phép thuật. Thậm chí, người ta còn chẳng dám gọi thẳng tên gã mà chỉ dám gọi là "kẻ mà ai cũng biết đến là ai".
 
2. Tom Heaton, một Tom khác cũng đã gieo rắc cơn ác mộng lên mái trường cũ của mình. Trong ngày quay trở lại Old Trafford, Tom Heaton đã khiến tất cả phải nín lặng với màn trình diễn chẳng thể tin nổi. Sự xuất sắc của thủ thành 30 tuổi là lý do chính giúp Burnley có điểm dù phải tới làm khách của Man Utd.
 
Trong trận đấu với Man Utd, Heaton là người cản phá toàn bộ 11 cú dứt điểm trúng cầu môn của Man Utd, bao gồm cả những lần hãm thành rất nguy hiểm của "quỷ đỏ". Ít nhất 5 lần, Heaton cản phá những pha dứt điểm tưởng như thành bàn mười mươi của M.U như pha đối mặt với Ibrahimovic ở phút 17, cú đánh đầu của Lingard, hai cú sút liên tiếp của Juan Mata rồi Lingard hoặc tình huống ngả người móc vô lê của Ibrahimovic trong khoảng cách rất gần,...
 
Tất nhiên Tom Heaton chẳng đại diện cho một thế lực hắc ám nào cả, thậm chí nếu ở góc nhìn của Burnley thì thủ thành 30 tuổi còn là người hùng. Những pha bay người của Tom Heaton khiến Man Utd rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự khi đây là trận không thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League (3 hòa, 1 thua).
 
3. Giống Tom Riddle, Tom Heaton cũng có tham vọng của riêng mình. Năm 2008, Heaton là một trong số 24 cầu thủ cùng đi với Sir Alex Ferguson tới Moscow trong trận chung kết Champions League năm 2008 gặp Chelsea. Heaton thừa nhận khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch châu Âu năm đó là một trong những ký ức đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.
 
Tom Heaton va MU Ke gieo rac con ac mong tai Old Trafford hinh anh 2
Tom Heaton đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi đối mặt với đội bóng cũ M.U

Ở lại Old Trafford, Heaton có thể đợi cơ hội của chính mình hoặc chấp nhận một kiếp sống tầm thường mãi làm kẻ dự bị cho người khác. Nhưng điều đó chẳng bao giờ là lựa chọn hàng đầu của những người giàu tham vọng, thế là Heaton rời Old Trafford năm 2010 để bắt đầu cuộc hành trình tạo dựng chỗ đứng cho bản thân. 
 
"Tôi muốn được vào sân, muốn trở thành một cầu thủ trụ cột. Đó là giấc mơ. Kể từ khi rời khỏi Moscow, điều đó cứ luẩn quẩn trong tâm trí tôi. Tôi không muốn tiếp tục làm cái bóng của ai đó nữa, tôi phải bước ra ngoài kia và có sự nghiệp của riêng mình".
 
Kể từ ngày tới Burnley năm 2013, Heaton ra sân trong mọi trận đấu tại Premier League cũng như Championship (giải hạng nhất tại Anh - PV) với tổng cộng 140 trận. Tom Heaton thừa nhận rằng năm 2010, chính Sir Alex Ferguson là người bật đèn xanh để thủ thành này ra đi tìm kiếm cơ hội của riêng mình bằng cách không gia hạn hợp đồng.
 
Nếu Sir Alex Ferguson không chắp cánh cho Heaton, nếu thủ thành xuất thân từ lò đào tạo của M.U không dũng cảm bay đi để tìm chỗ đứng cho riêng mình, sẽ không có thủ quân của Burnley ngày hôm nay xuất sắc cản phá 11 cú dứt điểm của các chân sút "quỷ đỏ" trên sân Old Trafford. Thiếu một trong hai thôi, Heaton mãi mãi chỉ sống trong kiếp cái bóng của người khác.
 
"Chỉ những kẻ dám mới có thể bay" - Luis Sepulveda (Chuyện con mèo dạy con hải âu bay).

Thong so tran dau Man Utd 0-0 Burnley
Thông số trận đấu Man Utd 0-0 Burnley
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X