Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Davies – chàng trai 18 tuổi khiến Man City ôm hận là ai?

Thứ Ba 17/01/2017 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng 4-0 của Everton trước Man City chứng kiến sự tỏa sáng của tiền vệ trẻ Tom Davies, người khiến tất cả kinh ngạc ở tuổi 18.

Xứng danh “con nhà nòi”

Trận gặp Man City vừa qua không phải màn ra mắt của tài năng trẻ Tom Davies ở đấu trường Premier League. Trước đó, HLV Roberto Martinez đã cho tiền vệ người Anh chào sân 2 lần ở mùa giải năm ngoái và với Ronald Koeman mùa này là 7 lần. Tuy nhiên, phải đến khi Idrissa Gueye về đá CAN 2017 còn tân binh Morgan Schneiderlin chưa kịp ấm chỗ thì Davies mới bất ngờ được trao cơ hội.

Tom Davies – chang trai 18 tuoi khien Man City om han la ai hinh anh
Màn trình diễn của Tom Davies trước Man City rất đáng kinh ngạc

Bằng một lối chơi và cả... khuôn mặt già dặn hơn rất nhiều so với cái tuổi 18, Davies khiến nhiều CĐV và cả các đối thủ bên phía Man City phải ngỡ ngàng. Bên cạnh pha ngoặt bóng và ghi bàn, những gì tiền vệ này để lại trong suốt 90 phút trên sân Goodison Park vừa qua cũng thật đáng kinh ngạc.

Davies chính là con trai của cựu danh thủ Everton là Alan White, người đã có 74 lần ra sân và ghi được 21 bàn thắng cho đội bóng này trong quá khứ ở giai đoạn 1967-1972. Ông cũng từng được triệu tập lên ĐT Anh dưới thời HLV Alf Ramsey và có danh hiệu VĐQG cùng Everton năm 1970. Bên cạnh đó, người anh trai của Davies là Liam cũng đang chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo đội hạng dưới là Tranmere Rovers.

Trưởng thành trong gia đình truyền thống như vậy, không ngạc nhiên khi Tom sở hữu khả năng chơi bóng thiên bẩm và thăng tiến rất nhanh ở các đội trẻ. Gây ấn tượng trong màu áo U17 Anh từ sớm, Davies từng bất ngờ được gọi lên tập cùng các đàn anh ở Tam sư. Tại đây, anh nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích từ HLV Roy Hodgson và đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Wayne Rooney

Tom Davies – chang trai 18 tuoi khien Man City om han la ai hinh anh 2
Ở tuổi 17 Davies đã được gọi lên tập cùng đội lớn tuyển Anh

“Mọi người đối xử với tôi rất tốt. Barkley đã giúp tôi rất nhiều, Sterling và Chamberlain là những cầu thủ đẳng cấp cao và họ luôn sát cánh hỗ trợ tôi. Roy Hodgson thì dặn dò rằng tôi phải luôn lắng nghe, luôn học hỏi và tiếp tục phấn đấu”, Davies tâm sự.

Không chỉ khiêm tốn, Davies còn hiểu rất rõ giá trị truyền thống trong bóng đá ở tuổi đời còn trẻ. Anh từng tâm sự rằng Everton có ý nghĩa rất lớn với bản thân mình và không ngần ngại bày tỏ quyết tâm gắn bó lâu dài với đội bóng: “CLB này có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Tôi đã ở đây 7 năm và thấy rất hạnh phúc. Được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong cuộc đời ở đây là niềm khích lệ cực lớn”.

Giấc mơ làm Busquets và Iniesta

Tom Davies gia nhập học viện Everton từ năm 11 tuổi, tuy nhiên phải tới khi HLV Ronald Koeman cập bến Goodison Park thì tài năng của tiền vệ 18 tuổi này mới thực sự được khai quật. Chiến lược gia người Hà Lan nhanh chóng nhận ra rằng một cầu thủ mạnh về thể chất và rất thích tham gia tranh chấp bóng như Davies rất phù hợp để bổ sung cho tuyến giữa đôi khi hơi thiếu quyết liệt của Everton.

“Tôi nghĩ mình là mẫu cầu thủ ông ấy cần vì tôi thích dâng lên phía trước cũng như tham gia phòng ngự. Tôi đặc biệt thích tắc bóng. Koeman đã giúp tôi rất nhiều trong việc cải thiện khả năng xử lý 1 chạm và giữ bóng kể từ khi đến đây. Về mặt phòng ngự, ông ý dạy tôi cách pressing và nhận biết các đồng đội xung quanh”, Tom chia sẻ về ông thầy ở Everton.

Tom Davies – chang trai 18 tuoi khien Man City om han la ai hinh anh 3
Ronald Koeman được xem là người có công giúp Davies tiến bộ

Ở tuổi 18, rõ ràng Tom Davies vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện dù đã có một vài màn trình diễn ấn tượng. Điều quan trọng với những tài năng trẻ người Anh đôi khi không nằm ở chuyên môn mà là ở sự chú ý và thổi phồng quá đà của truyền thông nước này khi họ vừa mới chớm nở. Tuy nhiên, không ai đánh thuế những mơ mộng của một chàng trai trẻ, người mong muốn trở thành Sergio Busquets hay Andres Iniesta mới, nhất là khi vừa góp sức hủy diệt một Man City toàn sao được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.

“Tôi đặc biệt yêu thích một vài cầu thủ và học hỏi được nhiều điều khi xem họ chơi bóng. Tôi thích xem Barcelona, họ là đội bóng hay nhất hiện tại. Tôi thật sự khâm phục sự điềm tĩnh và tỉnh táo của Iniesta và Busquets. Cách họ kiểm soát trận đấu, tôi mơ một ngày có thể thực hiện được như vậy”, Davies tâm sự.

Tom Davies – chang trai 18 tuoi khien Man City om han la ai hinh anh 4
Tương lai anh sẽ là 1 Iniesta hay Busquets mới?

Chưa cần hướng đến những ngôi sao đó, tiền vệ trẻ người Anh đã có thể học được rất nhiều từ các đồng đội tại CLB như Barkley, Barry, McArthur và Gueye. Bản hợp đồng 5 năm vừa ký mùa hè năm ngoái với đội bóng anh gắn bó từ thuở nhỏ như sự đảm bảo cho tương lai đầy hứa hẹn. Nếu cứ giữ vững phong độ như trận thắng Man City, trẻ người Anh hoàn toàn có thể nghĩ về 1 suất đá chính ổn định trong tương lai bất chấp nhân sự ở tuyến giữa Everton đang rất đông đảo và toàn gương mặt cứng.

Davies từng thổ lộ với Daily Mail rằng giấc mơ của anh là đoạt được 1 danh hiệu trong màu áo Everton. Quả thật đó là ước muốn rất thuần khiết và đáng khích lệ của người trẻ. Trong tương lai, rất có thể tấm băng đội trưởng mà Davies từng sở hữu ở đội U17 Anh tại World Cup 2015 ở Chile sẽ biến thành chiếc băng thủ quân của Everton.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X