Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley: Tôi chỉ là "vật tế thần", chuyền ngang theo chỉ đạo, và giờ da mặt phải dày

Thứ Sáu 28/02/2014 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Olympiacos đã lại làm dấy lên những chỉ trích nhắm vào tiền vệ trung tâm người Anh của Man United Tom Cleverley. Nhưng theo Cleverley, qua cuộc phỏng vấn với tờ The Mirror, mùa này anh thi đấu không hề tệ như những lời chỉ trích.

“Khi tôi lần đầu bị chỉ tên điểm mặt như một cầu thủ chơi tồi tệ của Man United, rất đau lòng”, anh nói. “Nhưng đó là điều mà bạn phải học cách chấp nhận”.

Tom Cleverley
 

“Vật tế thần”

Cách đây 2 tuần, trong một cuộc giao lưu của các cầu thủ Man United với CĐV trên mạng xã hội, nhiều câu hỏi đau lòng với Cleverley đã được đặt ra cho đối tác của anh ở hàng tiền vệ, Michael Carrick.

“Nếu anh phải loại một cầu thủ ra khỏi đội, anh sẽ giải thích điều đó thế nào với Cleverley?” là câu hỏi đầu tiên. “Anh có chứng kiến việc Cleverley được huấn luyện để tự thấy hài lòng với bản thân hay không?” là câu hỏi thứ hai. “Nếu anh có cỗ máy thời gian, anh sẽ chọn gì giữa việc hạ sát Hitler và ngăn không để Cleverley ra đời?” là câu hỏi thứ ba.

Thật ra, mọi chuyện không dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào của Man United khi CLB đang học cách thích nghi với cuộc chia tay Sir Alex Ferguson. Những chỉ trích nhắm vào họ tăng dần qua từng vòng đấu, nhưng người hứng chịu những điều tồi tệ nhất có lẽ là Cleverley. Đôi khi những chỉ trích là vô lý và tiền vệ trung tâm này đơn giản chỉ là vật tế thần. Cầu thủ trẻ người Anh, một CĐV nhiệt thành của Man United từ năm 10 tuổi cho tới giờ, khi anh 24 tuổi, đã luôn là kẻ bị chỉ trích mỗi khi đội bóng gây thất vọng. “Tôi bị soi mói rất nhiều. Tôi không phải là kiểu cầu thủ đi bóng qua 3-4 người, sút bóng như trái phá vào góc lưới hay vào bóng dữ tợn như Roy Keane”, Cleverley giải thích. “Tôi muốn được các CĐV ủng hộ, nhưng thật buồn khi ở nơi bạn lớn lên và CLB bạn yêu mến như một người hâm mộ, bạn lại bị la ó. Nhưng đã có những cầu thủ Man United phải trải qua những gì tôi trải qua và họ đã tỏa sáng. Tôi phải nhìn vào những tấm gương đó, học cách chấp nhận chỉ trích và trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi cũng phần nào thấy mình là vật tế thần. Một số nhân vật trong giới truyền thông có vẻ định kiến rằng tôi là một thất bại trong đội bóng. Đừng hiểu lầm tôi, tôi biết mình còn có thể chơi hay hơn, nhưng những kẻ đó làm to chuyện với những việc như tôi không ghi bàn, trong khi đó vốn không phải là yêu cầu đầu tiên của đội bóng với tôi”.

Các CĐV Man United có thể muốn thấy Cleverley trong một vai trò bao sân, lao lên phía trước, ghi bàn, nhưng đó cũng không phải là điều HLV David Moyes yêu cầu anh. Moyes muốn anh giữ kỷ luật vị trí và là một trong 2 tiền vệ trụ cầm trịch thế trận. Cleverley đã nỗ lực rất nhiều hòng thích nghi với vai trò đó.

“Tôi chuyền ngang như cầu thủ Liga”

“Tôi xem bóng đá Tây Ban Nha rất nhiều”, Cleverley nói. “Nếu họ chuyền ngang mà vẫn giữ được bóng, họ sẽ được tán thưởng. Quan điểm của họ là chừng nào bạn còn bóng trong chân, đối thủ không thể làm gì được bạn”.

Những người nghi ngờ anh có thể ngạc nhiên với thống kê này, nhưng tỉ lệ chiến thắng của Quỷ đỏ mùa này cao hơn hẳn khi có Cleverley trong đội hình. Thật dễ coi anh là gương mặt điển hình cho sự suy sụp của Man United vì Cleverley được giao một công việc hết sức thầm lặng.

“Sự tự tin của tôi sa sút ở một số thời điểm mùa này”, anh thừa nhận. “Không có gì tệ hơn một cầu thủ bị la ó bởi chính các CĐV nhà. Tôi không ngại nghe 19 trong 20 CLB ở Premier League chửi bới tôi, nhưng từ các CĐV nhà thì nỗi đau lớn hơn nhiều. Các CĐV ở Old Trafford đã rất tuyệt vời, chỉ có điều những âm thanh khó chịu đó không có ích gì cho một cầu thủ Man United. Nhưng bạn sẽ phải học cách sống với điều đó, nhắc nhở mình rằng bạn có được vị trí này là nhờ tài năng và nỗ lực. Da mặt tôi giờ phải dày hơn, tôi bước vào mỗi trận đấu cố xua tan mọi ý nghĩa tiêu cực và vượt qua những thời điểm khó khăn. Lịch sử CLB này là một cuộc đấu tranh dài, tôi rất quyết tâm rằng sự nghiệp của mình là ở đây, và tôi sẽ đấu tranh vì điều đó”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X