Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley là biểu tượng của “Moyes United”

Thứ Năm 27/02/2014 03:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của Jamie Jackson, phóng viên tờ Guardian.

Sau trận MU thua Olympiacos (0-2), HLV David Moyes có bị “chất vấn” về chuyện “gạch tên” Januzaj khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Câu trả lời của Moyes như sau: “Januzaj không gặp phải chấn thương nào. Dù cậu ấy thi đấu khá ấn tượng mỗi khi được tung vào sân nhưng tôi cần phải sử dụng cậu ấy đúng thời điểm”. Tuy nhiên phóng viên Jamie Jackson lại cho biết, chiến lược gia người Scotland tiết lộ với ông rằng: “Tôi đã quyết định từ cuối tuần trước, Cleverley sẽ đá chính”. Như vậy, hiểu theo cách đó thì vì Cleverley mà Januzaj đã không có cơ hội thi đấu.

 

Hãy tạm gác lại vấn đề trên và nhìn vào màn trình diễn của Tom Cleverley khi anh là một trong những lý do dẫn tới bộ mặt nghèo nàn của MU trước Olympiacos. Cleverley gần như không có chút kết hợp nào với Carrick ở tuyến giữa. Cleverley vẫn cho thấy sự cần cù nhưng rõ ràng, chỉ cần cù thôi là chưa đủ. Anh thiếu đi những phẩm chất của một tiền vệ trung tâm, đó là phải biết cầm bóng, chuyền bóng, xoạc bóng hay ghi bàn. Việc Carrick đã yếu hơn về thể lực và không còn giữ phong độ như mùa trước khiến Cleverley càng trở nên lạc lõng trên sân.

Cặp tiền vệ trung tâm của MU đã hoàn toàn mất hút trong cả hai bàn thắng của Olympiacos, vốn có nhiều khoảng trống để sút xa. Carrick đá thấp nhưng anh không đủ tốc độ để theo kịp tình huống. Trong khi Cleverley công không xong, thủ chẳng thấy, dù chiến thuật ban đầu của Moyes là chủ động chơi chậm, giữ bóng chắc. Suốt 61 phút xuất hiện trên sân, tiền vệ này chạm bóng 51 lần (chính xác 83%), chỉ có điều chạm bóng theo kiểu cho có chứ không tạo ra bất kì điểm nhấn nào. Vì thế, phóng viên Jackson coi Cleverley là biểu tượng của "kỉ nguyên Moyes United".

“Cường độ làm việc của Tom khá cao nhưng hiệu suất lại rất thấp. Cậu ấy thường bị nỗi sợ chi phối. Khi sự tự tin giảm thì rõ ràng, tính hiệu quả cũng giảm. Dường như Tom Cleverley chính là biểu tượng của kỉ nguyên Moyes United. Cậu ấy không đến mức tệ nhưng cậu ấy lại không đủ tốt cho Man United. Moyes không thể xây dựng đội bóng theo hướng đi ấy nữa. Sự thiếu nhất quán từ đầu đã đẩy Moyes vào cơn hỗn mang. Ông không biết phải vực dậy đội bóng bằng cách nào”, Jamie Jackson nói.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X