Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley không tiến bộ nhiều trong màu áo MU?

Thứ Ba 30/08/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây là lời tự nhận xét hết sức khiêm tốn của tiền vệ 21 tuổi người, một trong những ngôi sao trẻ đang chơi cực kỳ nổi bật tại Old Trafford. Theo Cleverley, anh vẫn thể hiện được năng lực giống như hồi còn khoác áo Wigan chứ không đến mức "xuất sắc đột biến" như nhiều lời khen ngợi.

>>> Cặp sao trẻ sáng giá của MU sắp được thưởng lớn
>>> MU "quỵt" tiền chuyển nhượng "Paul Scholes mới" ?

Sinh năm 1989, Cleverley rời bỏ đội bóng quê nhà Bradford City để gia nhập học viện đào tạo trẻ của Man Utd. Giống như biết bao bạn đồng trang lứa, Cleverley ước mơ được khoác lên người màu áo Đỏ vĩ đại và sau một chặng đường rất dài cùng nhiều gian nan, hiện tại giấc mơ đó nay đã phần nào trở thành hiện thực. Được đẩy lên đội 1 Man Utd vào năm 2009 song Cleverley không bao giờ được ra sân. Thay vào đó, "chàng Tom" đã phải lưu lạc hết đội này sang đội khác (Leicester, Watford, Wigan) theo diện cho mượn trong hơn 2 năm gần đây. Dẫu vậy, Cleverley không hề cảm thấy chán nản hay thất vọng mà anh hiểu nếu muốn có ngày trở về MU thì sự lựa chọn duy nhất: phải nỗ lực khẳng định hết mình tại những đội này.

Cleverley thi đấu không khác mấy so với hồi còn khoác áo Wigan theo diện cho mượn

Do đó, Cleverley luôn ghi được điểm trong mắt Sir Alex và thoát khỏi cảnh bị "sa thải" do kém năng lực. Tuy nhiên, phải đến đầu mùa giải 2011-2012, khi thời cơ đã chín muồi (Scholes về hưu), anh mới bắt đầu được người thầy nghiêm khắc trao cơ hội. Qua một vài trận giao hữu đầu mùa khá ấn tượng, Cleverley chính thức có tên trong danh sách đội 1 Man Utd bằng sự bảo đảm của Sir Alex và cũng rất nhanh chóng, anh đáp lại sự tin tưởng đó. Trong toàn bộ 4 trận chính thức từ đầu mùa của MU (bao gồm cả trận tranh Community Shield), Cleverley đều được ra sân, trong đó có 2 trận thi đấu trọn vẹn
90 phút. Dù không quá "rực rỡ" như người đồng đội cùng thời Danny Welbeck nhưng rõ ràng Cleverley đã có nhiều đóng góp thầm lặng cho đội bóng. Giờ đây, trong tay Sir Alex là một cặp tiền vệ trung tâm mới, đầy sức trẻ, giàu tài năng và lắm khao khát: Anderson - Cleverley. Cái kế hoạch chiêu mộ một gương mặt đẳng cấp thay thế cho Scholes đã bị phá sản bởi sự trưởng thành "ngoài dự kiến" của họ.

Tuy nhiên, có vẻ Cleverley vẫn giữ được sự khiêm nhường, đức tính hết sức quý báu với một cầu thủ trẻ. Trong bài phỏng vấn gần đây, anh bày tỏ: "Mặc cho tôi đã tiến bộ đáng kể trong giai đoạn chuẩn bị nhưng tổng thể, tôi vẫn là chính mình mà cụ thể hơn, tôi thấy mình chẳng thay đổi nhiều lắm so với hồi còn thi đấu cho Wigan vào mùa giải trước. Sự khác biệt duy nhất: tôi đang được cống hiến cho Man Utd, đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Đó chính là động lực thôi thúc để tôi trưởng thành hơn và luôn thi đấu, bộc lộ hết mình".

Với Cleverley, đội hình hiện nay của MU dư sức bảo vệ ngôi Vua nước Anh: "Sẽ còn quá sớm để nói về vinh quang nhưng MU là một đội bóng trẻ trung và thật hạnh phúc khi được góp mặt vào. Vài cầu thủ trẻ như tôi không hề biết đến cảm giác vô địch Premier League nhưng điểm hạn chế này sẽ được khắc phục vì chúng tôi được sát cánh cùng những bậc đàn anh giàu kinh nghiệm và luôn chỉ bảo tận tình. MU vẫn giữ được sự cân bằng, điều kiện tiên quyết để thành công".

Bây giờ, sẽ chẳng còn gì bất ngờ nếu Cleverley trở thành một phát hiện lớn của mùa giải năm nay không chỉ ở Man Utd mà cả Premier League bởi anh hội tụ đủ mọi tố chất để thành công. Hãy tin như vậy

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X