Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley - Hậu duệ đích thực của Paul Scholes

Thứ Ba 09/08/2011 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với màn trình diễn đỉnh cao sau khi vào sân trong hiệp 2 ở trận Siêu cúp nước Anh, Cleverley đã chứng minh cho tất cả thấy anh hoàn toàn xứng đáng đảm nhận vai trò mà lão tướng Paul Scholes để lại. Có lẽ Sir Alex nên tính đến việc đặt niềm tin vào gương mặt trẻ này thay vì cứ mải miết theo đuổi Wesley Sneijder hay bất cứ một ngôi sao nào khác trên TTCN.

Sinh năm 1989, Thomas William Cleverley gia nhập lò đào tạo trẻ của Manchester United ở cái tuổi 15. Không quá nổi trội như nhiều người bạn đồng trang lứa, đổi lại Cleverley luôn tỏ ra cần cù, chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Tới năm 2009, anh được đẩy lên đội 1 "Quỷ đỏ" nhưng không bao giờ được ra sân thi đấu. Thay vào đó, Cleverley liên tục được gửi sang các đội khác để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu thực tế. Mùa bóng 2009-2010, anh đã toả sáng trong màu áo đội bóng hạng Nhất Watford và cũng chơi không đến nỗi nào ở giai đoạn tập huấn mùa hè nhưng rốt cục, Sir Alex cảm thấy Cleverley chưa đủ điều kiện khoác áo MU nên anh lại phải ngậm ngùi gia nhập Wigan.

Tom Cleverley (phải): Tương lai của MU

Không nản chí, Cleverley vẫn cặm cụi chứng tỏ năng lực và sự trưởng thành để mơ một ngày trở về Old Trafford chứ trong tâm tưởng của Cleverley, không bao giờ tồn tại ý nghĩ ra đi. Sau quãng thời gian khá thành công tại Wigan, anh bắt đầu "ghi điểm" trong mắt người thầy khó tính và HLV Ferguson đã tuyên bố mùa tới ông sẽ trao cơ hội cho một vài gương mặt trẻ sáng giá của đội bóng (trong đó có Cleverley). Tất nhiên, Cleverley thừa hiểu bản thân anh sẽ phải thể hiện được mình trong những lần được ra sân cho đến ngày 31/8 (ngày đóng cửa TTCN) thì mới mong được ở lại đội bóng như tâm nguyện. Và trận tranh Community Shield chính là một bước ngoặt "vĩ đại" trong sự nghiệp của anh (trước đó là chiến thắng 2-1 trước Barca). Không mạnh về chiều cao, không giỏi về kỹ thuật nhưng Cleverley lại cực kỳ tinh quái, khôn ngoan, nhanh nhẹn và sở hữu bộ óc thông minh. Đó là những tố chất của một mẫu tiền vệ trung tâm hiện đại theo phong cách mới: năng động, "công - thủ toàn diện", lên xuống nhịp nhàng (rất phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1 mà Sir Alex định triển khai ở MU).

Ole Gunnar Solskjaer, một cái tên vĩ đại của MU và hiện đang làm HLV trưởng Molde (Na Uy) đã bày tỏ: "Tom là cầu thủ mà chiến lược gia nào cũng muốn sở hữu trong đội hình bởi cậu ta rất toàn diện: giỏi chuyên môn, ý thức thi đấu nghiêm túc, tràn đầy quyết tâm, nhân cách tốt". Nên nhớ rằng Solskjaer từng làm việc với Cleverley khi ông còn dẫn dắt đội dự bị của MU nên những lời khen tặng trên chẳng phải không có cơ sở. Còn Patrice Evra, đàn anh của Cleverley ở MU, thì nhận xét: "Cậu ta rất giỏi. Trong chuyến du đấu tại Mỹ, Cleverley đã chơi vài trận trên cả tuyệt vời, đặc biệt là cuộc đối đầu với Barcelona. Đến trận đấu với Man City, tất cả đều dễ dàng nhận ra Cleverley tự tin đến như thế nào. MU cần một người như vậy, không quá ồn ào nhưng hiệu quả. Cleverley khá giống Paul Scholes: kín đáo, không thích nói nhiều mà chỉ muốn thể hiện bằng hành động trên sân cỏ. Cleverley chính là tương lai của MU".

Xem ra, nếu Cleverley tiếp tục để lại ấn tượng trong mấy trận mở đầu mùa giải 2011-2011 thì hãy tin rằng, danh sách cầu thủ của nhà ĐKVĐ Premier League sẽ chính thức được "chốt sổ". Nào hãy cùng nhìn lại màn trình diễn của Cleverley ở trận derby thành Manchester vừa qua.


Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X