Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley hạ quyết tâm "ghi điểm" trong mắt thầy Sir Alex thông qua Olympics 2012

Thứ Năm 26/07/2012 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ trẻ của Man Utd đặt mục tiêu sẽ thể hiện thật tốt tại Thế vận hội mùa hè sắp tới được tổ chức trên sân nhà nhằm đóng góp vào thành công chung của U-23 Liên Hiệp Anh. Đồng thời, đó cũng là cơ hội tốt để anh chứng tỏ năng lực hòng có một chỗ đứng "ngon lành" ở Man Utd lẫn ĐTQG Anh vào mùa tới.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính "Quỷ đỏ" thành Manchester, sau vài năm "học hỏi" ở các CLB khác, bước sang mùa giải 2011-2012, Tom Cleverley chính thức được trao cơ hội khoác áo đội 1 Man Utd. Ngay từ trận đầu (tranh Siêu cúp nước Anh với Man City), Cleverley để lại ấn tượng sâu đậm, báo hiệu một tương lai huy hoàng. Thế nhưng, thật đáng tiếc, những chấn thương liên tiếp đã làm gián đoạn tất cả. Cleverley đã tốn rất nhiều thời gian điều trị chấn thương, phục hồi thể lực để rồi khi trở lại trong trạng thái hoàn toàn khoẻ mạnh (khoảng tháng 2, tháng 3 năm nay) thì anh chỉ còn được sắm vai dự bị mà thôi. Cũng vì lẽ đó, Cleverley cũng không thể đạt được giấc mơ khoác áo ĐT Anh ở Euro 2012 dù rằng, có thời điểm, cánh cửa đã rất gần.

Tom Cleverley trong màu áo Liên hiệp Anh
Tom Cleverley trong màu áo Liên hiệp Anh

Dẫu sao, Cleverley cũng nhận được niềm an ủi lớn khi có tên trong thành phần U-23 Liên Hiệp Anh (gồm Anh, xứ Wales, Scotland) tham dự Olympic 2012 tổ chức tại thủ đô London. Bởi thế, Cleverley rất hiểu đây là một dịp may hiếm có trong đời để anh tiến hành "ghi điểm" không chỉ với người thầy Alex Ferguson ở Man Utd mà còn cả Roy Hodgson ở Tam sư. Tiền vệ này bộc bạch: "Tôi đã rất thất vọng khi không được gọi vào ĐT Anh tranh tài ở VCK Euro 2012. Thực sự, tôi đã không được ra sân nhiều trong giai đoạn cuối mùa nhưng tôi vẫn từng tin rằng mình có thể làm được điều gì đó cho tổ quốc nếu được triệu tập. Song giờ đây, tôi đang tập trung hoàn toàn cho Olympic và quyết tâm thể hiện thật tốt bởi chắc chắn, Sir Alex Ferguson và Roy Hodgson sẽ theo dõi thật kỹ giải đấu này".

Đồng thời, Cleverley rất hy vọng U-23 Liên hiệp Anh sẽ đạt thành tích tốt tại Olympic, nhờ đó sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau về một kỳ Euro không được như ý diễn ra trước đó: "Bóng đá là môn thể thao số 1 tại đảo quốc sương mù. Tôi tin chắc rất nhiều CĐV đã chán nản và đau buồn sau cái cách ĐT Anh bị loại khỏi Euro (thua Italia tâm phục khẩu phục ở tứ kết - PV) nhưng tấm HCV Olympic sẽ là liều thuốc giảm đấu hữu hiệu nhất. Chúng tôi là một đội tuyển trẻ trung, giàu khát vọng, lại có thêm vài cựu binh đáng kính (như người đồng đội của Cleverley ở Man Utd, Ryan Giggs) và chắc chắn sẽ làm khuấy động bầu không khí bóng đá tại Anh".

Đêm nay, U-23 Liên hiệp Anh sẽ mở màn Olympic bằng trận đấu gặp đại diện của châu Phi, U-23 Senegal. Nhiều khả năng, Cleverley sẽ được ra sân ngay từ đầu và hãy chờ xem anh "làm ăn" ra sao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X