Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley: "Được thi đấu ở Euro hay Olympic, đều sướng ngang nhau"

Thứ Sáu 02/03/2012 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cleverley là một trong những gương mặt trẻ nổi bật nhất đảo quốc sương mù hiện nay. Nếu "tiểu Quỷ" 22 tuổi cứ tiếp tục thăng tiến từ nay đến cuối mùa và không gặp phải vấn đền nào liên quan đến thể lực thì chuyện được triệu tập vào danh sách ĐT Anh tham dự VCK Euro 2012 hoặc bét ra là được góp mặt ở Olympic 2012 tổ chức ngay trên sân nhà hoàn toàn nằm trong tầm tay của Cleverley. Đó cũng chính là mục tiêu mà anh đang hướng tới.

Năm 11 tuổi, cậu bé Cleverley rời bỏ quê nhà và gia đình để gia nhập học viện đào tạo của Man Utd và nuôi dưỡng giấc mơ trở thành ngôi sao bóng đá trong tương lai. Đến năm 2009, Cleverley được đẩy lên đội 1 Man Utd nhưng giống như biết bao đồng đội cùng thời (và cả trước đó), tiền vệ này phải chấp nhận chuyển sang các đội khác một thời gian theo diện cho mượn để tiếp thu kinh nghiệm thi đấu hay nói một cách thẳng thắn hơn: chứng tỏ năng lực, độ triển vọng của mình cho đến khi nào đủ xứng đáng và chín muồi thì mới mong được chính thức khoác lên người màu áo Đỏ danh giá.

Tom Cleverley quyết tâm phải được tham dự một trong hai giải lớn vào mùa hè

Lần lượt, Cleverley kinh qua Leicester City, Watford và Wigan. Ở đâu, anh cũng thể hiện được mình, đặc biệt ở mùa bóng 2010-2011 tại Wigan, đội bóng cũng nằm trong hạt Manchester. Vì thế, đầu mùa giải năm nay, Sir Alex quyết định giữ lại Cleverley và trao cho anh cơ hội, một vinh dự mà cầu thủ trẻ nào chẳng ao ước (nhưng không dễ vươn tới). Rất nhanh chóng, Cleverley tạo được ấn tượng nhưng thật đáng tiếc, một chấn thương gặp phải ở trận đấu với Bolton hồi tháng 9 năm ngoái, đã làm gián đoạn sự thăng tiến của anh. Khoảng 1 tháng sau, Cleverley tái xuất song rồi lại chấn thương tiếp và phải nghỉ đến tận tháng 2 vừa rồi. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh chấn thương nhất quyết không chịu buông tha "chàng Tom". Trong chuyến làm khách của Ajax ở lượt về vòng 1/16 Europa League, Cleverley lại bị đau mắt cá chân. Đen hơn nữa, chính vì lý do đó, Cleverley đành không thể tham dự đợt tập trung của ĐT Anh cho trận giao hữu gặp Hà Lan (trước đó, anh cũng từng phải lỡ hẹn với màu áo "Tam sư").

Cũng may chấn thương mới nhất này không nặng và Cleverley đã có thể ra sân vào cuối tuần này nhưng tất cả đều rõ, mọi sự trở lại đều rất khó khăn, nhất là với những cầu thủ trẻ chưa thành danh. Dẫu vậy, bản thân Cleverley tỏ ra rất quyết tâm: "Nếu MU lọt vào đến trận chung kết Europa League thì đồng nghĩa, tôi còn khoảng 20 cơ hội để khẳng định mình trong mùa giải này. Hy vọng, tôi sẽ được trọng dụng càng nhiều càng tốt và tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt tới phong độ cao nhất giống như hồi đầu mùa giải. Tôi sẽ rất vui mừng nếu được đóng góp cho ĐTQG tại VCK Euro 2012 nhưng tôi cũng tự hào không kém nếu được đại diện cho Liên hiệp Anh (bao gồm Anh, Scotland, xứ Wales) tại kỳ Olimpic mùa hè sắp tới".

Nhìn chung ước mơ của Cleverley không quá mơ hồ, một khi anh thể hiện được mình và không dính thêm bất cứ một chiến thắng nào nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X