Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley đã sẵn sàng vươn cao tại Man Utd

Thứ Sáu 14/12/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh Tom Cleverley khiến Yaya Toure không tạo ra ảnh hưởng lớn trong trận derby có thể đưa tiền vệ trẻ của Man Utd lên một tầm cao mới, và sớm đưa anh trở thành trụ cột trong đội hình của Sir Alex Ferguson.

Tháng 4 năm ngoái, trong trận derby Manchester, Park Ji-Sung là người được giao nhiệm vụ kềm tỏa Yaya Toure, cái tên nguy hiểm nhất trong đội hình đội bóng láng giềng. Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc đã thất bại toàn diện trong nhiệm vụ được giao phó trong thất bại của Red Devils trên sân Etihad, kết quả mang tính bước ngoặt của cuộc đua đến chức Vô địch. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Park cho Man Utd trước khi chuyển sang QPR trong mùa Hè.

cleverley yaya toure
 

Trận derby Chủ nhật tuần trước, nhiệm vụ của Park được trao cho Tom Cleverley và tiền vệ trẻ đã nắm được cơ hội, đã làm giảm tầm ảnh hưởng của Toure lên lối chơi nhà Vô địch. Cleverley nhờ vậy đã có đóng góp to lớn trong chiến thắng 3-2 của Man Utd, và giúp đội bóng tạo lợi thế trong cuộc đua đến ngôi Vương.

Giờ, Bryan Robson, một cái tên quen thuộc với bất cứ NHM Man Utd nào muốn Cleverley tiếp tục phát triển hình ảnh ấn tượng trong trận derby và nắm chắc một chỗ của hàng tiền vệ Red Devils: "Yaya Toure có ảnh hưởng rất lớn ở một trận đấu lớn như chúng ta từng thấy trước đó, do vậy rất quan trọng cho người chăm sóc anh ta", Robbo nói trên M.E.N Sport. "Tôi cho rằng Tom và Michael Carrick đã có sự kết hợp tuyệt vời để kiềm chế Toure và Gareth Barry. Tom cho bạn năng lượng tuyệt vời và chơi ở nhịp độ cao. Điều đó cần thiết cho trận derby. Cậu ấy chịu khó di chuyển, tìm không gian, xin bóng và xâm nhập các khu vực để nhận bóng. Đó là phong cách chơi tuyệt vời cho United. Nó phù hợp với trận đấu của chúng ta".

Theo Robson, Cleverley cần học hỏi Scholes để có thêm những pha ăn mừng bàn thắng: "Chơi như một trong 2 tiền vệ trung tâm của sơ đồ 4-4-2 là vị trí tốt nhất của Tom. Cậu ấy là một tiền vệ con thoi và có thể làm tốt nhiệm vụ đó nhưng tôi nghĩ cần một chút điều chỉnh. Tom rất mạnh mẽ khi băng lên phía trước nhưng nếu muốn nổi bật trong vị trí tiền vệ "số 6", cậu ấy cũng phải trở thành hậu vệ cừ. Nếu Tom cải thiện được lối chơi đó, cậu ấy có thể trở thành cầu thủ hàng đầu".

Robson đã kết thúc sự nghiệp ở Old Trafford với 99 bàn trong 437 trận ra sân. Cleverley mới chỉ có 2 bàn cho United tới thời điểm này, và theo Robson, tiền vệ trẻ này cần học hỏi Paul Scholes: "Nó là hoàn hảo cho Tom khi có thể học hỏi từ Paul Scholes", Robson nói tiếp. "Scholesy là một cầu thủ có khả năng kết thúc cừ và học tập anh ấy trên sân tập Carrington chỉ có thể giúp Tom. Nếu điềm tĩnh hơn khi dứt điểm thì số bàn thắng của cậu ấy sẽ tăng vì Tom thường xâm nhập vào khu vực có thể ghi bàn. Với tôi, trận derby Chủ nhật tuần trước là một nhân tố lớn trong các trận đấu và tương lai của Tom", Robson kết luận.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X